Phi Thanh Vân quyết

Phi Thanh Vân quyết "thành ca sỹ đẳng cấp"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Cô cho biết, sẽ bắt đầu kế hoạch này bằng việc hát live 100%.

Trả lời phỏng vấn báo Người Đưa Tin, chân dài Phi Thanh Vân khẳng định, cô đã thoát khỏi cái bóng “chân dài hát nhép”, trong thời gian tới, cô sẵn sàng thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ ai phát hiện việc cô hát nhép để làm tiền bồi thường vì đã làm lỗ tai họ bị tổn thương.

Xã hội - Phi Thanh Vân quyết 'thành ca sỹ đẳng cấp'

Phi Thanh Vân cho rằng, làm ca sỹ thì cần có lòng tự trọng, hiện nay cô cảm thấy rất chán mỗi lần thấy giới chân dài bước lên sân khấu mà lại đi hát nhép. Tuy nhiên, nàng “Da nâu” cũng thẳng thắn nhận xét, hiện nay, hầu hết các chân dài chỉ hát nhép là chính, chỉ có ca sỹ lớn hoặc diva mới luôn hát live, nên việc cô có một quá khứ hát nhép cũng là điều bình thường. Người đẹp dao kéo cũng so sánh, mỗi ca sỹ có một thứ bậc khác nhau, bản thân nghệ sỹ hát live và hát nhép đã tự phân biệt đẳng cấp rồi.

Phi Thanh Vân chia sẻ, sau một thời gian dài cố gắng luyện thanh, giọng hát của cô đã tốt hơn rất nhiều, cô cũng có nhiều show diễn hơn. Những ca sỹ đàn anh, đàn chị trong nghề sau một thời gian chứng kiến những nỗ lực của Vân đã góp ý và khuyên Vân nên thay đổi, theo con đường ca hát chân chính để khẳng định bản thân. Vân cho biết, năm nay cô rất may mắn và có duyên khi được thầy dạy nhạc giỏi, với những quyết tâm của mình, chỉ sau 1 tháng, Vân đã có thể đi hát live trước sự ngạc nhiên của nhiều đồng nghiệp.

Xã hội - Phi Thanh Vân quyết 'thành ca sỹ đẳng cấp' (Hình 2).

Khi được hỏi kinh nghiệm hát live của mình, Phi Thanh Vân tiết lộ với Người Đưa tin: “Trong liveshow ca sĩ Hồ Quang Hiếu vừa diễn ra cách đây không lâu, tôi đã hát một lúc liên tục 5 bài, đó là thành công ngoài mong đợi của tôi. Chị quản lý đã khuyến tôi nên làm minishow để theo con đường ca hát chuyên nghiệp”.

10 năm bước chân vào làng giải trí Việt đã cho Vân rất nhiều thứ, theo lời Vân, số lượng fans hâm mộ cô hiện nay nhiều không đếm nổi, thậm chí, những người ngày xưa chê cười cô, quay lưng lại với cô thì nay cũng đã ủng hộ Phi Thanh Vân trên con đường ca hát. Để không phụ lòng khán giả, Vân đã quyết định định tất cả các băng rôn quảng cáo show ca nhạc, ở dưới tên Phi Thanh Vân phải kèm một câu “hát live 100%”.

Nói về những chân dài đang theo nghiệp hát nhép, Phi Thanh Vân nhận định, họ phải vượt qua chính mình mới có thể thoát khỏi cái bóng hát nhép, nếu không, sớm muộn gì họ cũng bị xã hội đào thải. Bản thân nghệ thuật là thế, rất lấp lánh nhưng cũng nhiều cạm bẫy, phải có đủ bản lĩnh mới chiến thắng được bản thân.

Xã hội - Phi Thanh Vân quyết 'thành ca sỹ đẳng cấp' (Hình 3).

Sẽ đào tạo lớp ca sỹ triển vọng

Ngoài tuyên bố nói không với hát nhép, Phi Thanh Vân cũng chia sẻ những dự định sắp tới như mở công ty sản xuất phim, làm các chương trình truyền hình, thành lập nhóm nhạc, mở lớp đào tạo ca sĩ trẻ, tìm kiếm tài năng Keys media Vietnam voice, chuẩn bị thầu một cuộc thi của một Đài truyền hình tại miền Tây... Vì thế, cô phải cố gắng thật nhiều để làm gương cho các bạn trẻ. Bản thân Vân phải tốt thì mới đào tạo được người khác đi đúng hướng được. Vân tin tưởng với lớp đào tạo ca sỹ có thầy dạy chuyên nghiệp thì nền âm nhạc Việt Nam sẽ tránh được “thảm họa”.

Xã hội - Phi Thanh Vân quyết 'thành ca sỹ đẳng cấp' (Hình 4).

Phi Thanh Vân chia sẻ, làm ca sỹ chỉ có giọng hát hay thôi thì chưa đủ, quan trọng nhất vẫn là trái tim. Vân thường nói với khán giả rằng, dù cô không có giọng hát tốt, nhưng bù lại cô có trái tim, khi tuyên bố từ giã hát nhép, cô muốn khán giả biết rằng, cô làm thế là vì họ. Bởi Vân đã nhận ra rằng, thà hát live mà bị phô đôi chỗ còn hơn hát nhép mà giọng mượt mà, chính vì thế nên Vân càng có quyết tâm chinh phục khán giả trên con đường ca hát.

Đứng chung sân khấu với các tên tuổi lớn

Phi Thanh Vân bước vào làng giải trí 10 năm trước, nhưng mấy năm gần đây tên tuổi cô mới được chú ý nhiều nhờ vào tính thật thà, khai mọi điểm tốt xấu của mình ra, ban đầu khán giả thấy choáng, nhưng sau họ lại thấy Vân đặc biệt, không giữ vỏ bọc như nhiều sao khác. Không dừng lại vai trò người mẫu, Phi Thanh Vân dần lấn sân sang điện ảnh, vai Phương Trinh trong Cô gái xấu xí của Vân chiếm được cảm tình của nhiều người. Phi Thanh Vân hiện đang lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Sau thất bại của “da nâu”, cô đã trở thành đề tài mổ xẻ của dư luận. Nhưng Phi Thanh Vân vẫn đứng dậy, kiên cường, xin lỗi khán giả một cách thẳng thắn và quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Sau thời gian gắn bó với dòng nhạc dance ồn ào, sôi động, cô nàng ‘"Da nâu’" quyết định "tấn công" sang cả nhạc bolero trữ tình. Trong chương trình "Bước chân hai thế hệ lần thứ 4" do mẹ con NSƯT Lệ Thủy tổ chức, Phi Thanh Vân sẽ đứng chung sân khấu với nhiều diễn viên, ca sĩ khác như Việt Trinh, Quốc Thái, Ngọc Sơn, Phùng Ngọc Huy...

Phi Thanh Vân tiết lộ, cô sẽ trình bày ca khúc từng một thời được rất nhiều khán giả yêu thích là Làm dâu xứ lạ. “Người đẹp lắm chiêu” nói, cô rất háo hức muốn xem phản ứng của khán giả khi chuyển biến đột ngột từ hát nhạc dance sang nhạc xưa. “Tôi từng hát nhạc sến cho một vài đồng nghiệp và nhạc sĩ nghe, họ khen giọng tôi khá hợp với bolero nên lần này tôi mạnh dạn thử sức xem sao. Nếu được khán giả ủng hộ, có thể tôi sẽ chuyển hướng theo đuổi dòng nhạc này”, nàng Phương Trinh bộc bạch. Phi Thanh Vân hy vọng sẽ chinh phục được khán giả khi thử sức hát nhạc Bolero.

Không phải ca sỹ nào cũng hát hay

Ca sỹ Quang Hà nhận xét, giọng hát của Phi Thanh Vân còn phải cố gắng rất nhiều nữa mới theo được con đường ca sỹ chuyên nghiệp. Bây giờ, không phải ca sỹ chuyên nghiệp nào cũng có giọng hát hay, mà cần hội tụ được hai yếu tố: Ngoại hình và phong cách biểu diễn. Ở Phi Thanh Vân hội tụ được đầy đủ hai yếu tố trên, nhưng chất giọng của Vân hơi yếu, cô ấy lại hay chọn những bài hát sôi động để thể hiện, dẫn đến tốn sức. Nhiều người khi nghe Vân hát sẽ tỏ ra lo ngại, nhưng đó cũng là điều đáng mừng vì Vân đã cố gắng nhiều, các ca sỹ trẻ mới vào nghề nên học tập Vân ở sự quyết tâm.

Nhạc sỹ Sỹ Luân thì cho rằng, bất cứ ai cũng có thể trở thành ca sỹ chuyên nghiệp được nếu người đó chịu khó luyện tập. Với những người có chất giọng chưa thật sự tốt như Phi Thanh Vân sẽ phải mất nhiều thời gian luyện tập hơn các ca sỹ khác. Khán giả sẽ khó chấp nhận Phi Thanh Vân trong vai trò ca sỹ chuyên nghiệp nên Vân cần có thời gian thử thách để chinh phục họ.

Minh Minh