Phi Thanh Vân:

Phi Thanh Vân: "Tôi bị mất 15 tỷ, 20 tỷ nhưng vẫn có đại gia theo"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 16/03/2021 | 14:30
0
Ngoài là một diễn viên, Phi Thanh Vân được biết đến là một người kinh doanh khá nổi. Cô kể, mình từng bị thất bại, mất 5 tỷ, 10 tỷ là chuyện bình thường...
 
Phi Thanh Vân sinh năm 1982, được mệnh danh là "nữ hoàng dao kéo". Cô bắt đầu được công chúng biết đến khi tham gia bộ phim Cô gái xấu xí được phát hành năm 2008. Sau đó, cô tham gia nhiều phim khác như: Những thiên thần áo trắng, Cô dâu đại chiến, Cột mốc 23, Thiên mệnh anh hùng... Thời gian gần đây, Phi Thanh Vân lấn sân sang kinh doanh và đạt được nhiều thành công. Thậm chí, cô còn được mời làm khách mời của chương trình Shark Tank Vietnam mùa 3 (Phi vụ bạc tỷ- PV) trên VTV.
 
Ngôi sao - Phi Thanh Vân: 'Tôi bị mất 15 tỷ, 20 tỷ nhưng vẫn có đại gia theo'

Phi Thanh Vân kinh doanh từ nhỏ, hiện tại là lãnh đạo nhiều công ty.

 
Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về việc chuyển hướng kinh doanh, Phi Thanh Vân cho hay: "Từ nhỏ, tôi đã có "máu" làm giàu. Hồi cấp 2 tôi đã "tập tành" kinh doanh. 20 tuổi, cái tuổi mà nhiều người còn đang "mài mông" trên ghế nhà trường nhờ tiền cha mẹ thì tôi đã làm chủ quán cà phê và bắt đầu làm giàu. 21 tuổi, Phi Thanh Vân đã mua chiếc xe hơi đầu tiên. Thời điểm đó, tôi là một trong những siêu mẫu đầu tiên ở Việt Nam sở hữu xe hơi. Mỗi năm, tôi lại đổi xe hơi một lần, đời mới nhất. Đi chơi với bạn bè, Phi Thanh Vân gần như luôn là người "móc hầu bao" chi hết vì tôi và bạn trai cũng giàu. Nói chung, kinh doanh càng kiếm được tiền thì càng mê".
 
"Tôi không dám so sánh mình với những doanh nhân giàu có, nhưng tôi không còn bôn ba vì tiền, tất cả công ty tôi mở ra đều mang định hướng để lại điều đặc biệt. Hiện tại tôi là lãnh đạo ở một Công ty chuyên đào tạo các khóa học giúp các bé gái, cũng như chị em tự chủ hơn, bình quyền với đàn ông và là người đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân"- "Nữ hoàng dao kéo chia sẻ.
 
Nói về thành công từ khi còn quá trẻ đến hiện tại, Phi Thanh Vân bảo: "Khởi nghiệp phải trên nền tảng tri thức, khởi nghiệp sớm thì các bạn nên có nhà cố vấn để hạn chế rủi ro. Vân hay nói với các bạn "muốn nhanh thì đi một mình nhưng muốn thành công bền vững thì phải có một tập thể giỏi và đạo đức". Các bạn trẻ bây giờ rất giỏi nhưng thiếu kinh nghiệm, mối quan hệ và cái tâm của một quản trị. Bí quyết của Vân là luôn luôn học hỏi cách kinh doanh thành công từ người đi trước.

Những doanh nhân đi trước sẽ chỉ cho chúng ta thấy điều gì đã ổn và điều gì bất ổn ở những việc mình làm. Lời khuyên của họ sẽ giúp tránh được những sai lầm cơ bản và không phải bỏ ra những đồng tiền vô nghĩa. Ngoài ra, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp trong kinh doanh và cuộc sống là vô cùng quan trọng. Vân luôn lập kế hoạch kinh doanh chi tiết, rõ ràng. Mô hình kinh doanh có mục tiêu và khách hàng tiếp cận cụ thể. Chia nhỏ mục đích nếu quá lớn".

Ngôi sao - Phi Thanh Vân: 'Tôi bị mất 15 tỷ, 20 tỷ nhưng vẫn có đại gia theo' (Hình 2).

Phi Thanh Vân từng kinh doanh thất bại, có lần mất đến 20 tỷ đồng.

Phi Thanh Vân cũng cho biết, không phải công việc làm ăn lúc nào cũng thành công. Năm 2018, 2019, cô từng rơi vào khủng hoảng. Để công ty trụ được sau khủng hoảng, cô phải bán đi hầu hết tài sản của mình. 7 chiếc ô tô, miếng đất biệt thự ở Bình Chánh ngang 8 mét, dài 20 mét và một căn hộ chung cư cao cấp. Hiện tại, mẹ con Phi Thanh Vân đang sống trong một căn chung cư penthouse ở Nhà Bè. 

Phi Thanh Vân nói: "Nhân viên của Vân, họ làm công ăn lương, tháng sau mà thất nghiệp thì cả nhà mệt mỏi. Có những người cũng là mẹ đơn thân như Vân, họ phải nuôi con rồi lo gia đình dưới quê. Có những cặp vợ chồng làm chung công ty, cả hai không có việc làm thì điều gì xảy ra...

Năm qua, vì dịch nên Vân đã đóng cửa hàng chục cửa hàng mỹ phẩm của mình nhưng may mắn mình làm nhiều công việc nên việc này bù qua việc kia. Có lúc Vân mất 5 tỷ, 10 tỷ, 20 tỷ nhưng rồi Vân sẽ kiếm lại được vì Vân tin là mình không thất bại".

"Mọi người thường nghĩ phá sản thì mất hết chỉ còn lại con số 0, tôi chưa đến mức độ như vậy, lần phá sản đầu tiên chỉ còn lại 40%, số tiền này đủ để cho tôi khởi nghiệp lại từ đầu. Và khi đồng tiền mất đi tự nhiên bản thân sẽ chững lại và an tịnh, biết mình sai ở đâu để sửa. Lần thứ hai tôi mất rất nhiều tiền và bạn bè, tôi rất buồn nhưng hiểu được những điều rất hay, trong cái xui có cái hên. Mỗi con người đều có bản chất và cuối cùng sẽ lộ ra vào một thời điểm thích hợp.

Đồng tiền, quyền lực nó không làm cho bản chất con người biến mất hay thay đổi nó chỉ giúp lộ ra sớm hơn. Tôi cảm ơn hai lần thất bại bởi giúp tôi biết quý đồng tiền, ngày xưa tôi sài hoang lắm hơn 200 triệu một tháng mà đó chỉ là tiền săn sài. Tôi nhận được giá trị đồng tiền, biết quản lý tài chính cá nhân. Chúng ta sẽ không thành công và vượt lên chính bản thân nếu có mục tiêu hướng đến. Nhưng rất may là mỗi khi tôi thất bại trong kinh doanh, thậm chí mất 15 tỷ, 20 tỷ nhưng tôi vẫn có người theo đuổi, vẫn có đại gia tán tỉnh mình. Đây không phải là một điều đáng trân trọng sao?" - Phi Thanh Vân tâm sự.

Ngôi sao - Phi Thanh Vân: 'Tôi bị mất 15 tỷ, 20 tỷ nhưng vẫn có đại gia theo' (Hình 3).

Phi Thanh Vân từng là khách mời của chương trình Shark Tank Vietnam mùa 3.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm cả trong đời tư lẫn sự nghiệp. Từ năm 2018 đến nay, Phi Thanh Vân đã mất đi nhiều tài sản lớn mà chị tích cóp từ lúc mới lập nghiệp tới giờ. Thậm chí, năm 2020, công ty của chị đã phải đóng cửa hàng chục cửa hàng mỹ phẩm trên cả nước.

Thế nhưng, sau tất cả, người ta vẫn thấy một Phi Thanh Vân bản lĩnh, mạnh mẽ đứng lên. Chị hạnh phúc với cuộc sống mẹ đơn thân và còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác.

Thời gian gần đây, Phi Thanh Vân được biết đến với vai trò Đại sứ khởi nghiệp Trẻ và Đại sứ thiện nguyện của Unessco Việt Nam.

Cô cho hay: "Nhiều năm làm kinh doanh, tôi nghiệm ra một điều. Tâm mình cứ vững, không bị xao động bởi những cái bên ngoài thì làm kinh tế mới tốt. Tôi bước ra từ showbiz, nhiều thị phi bủa vây. Tôi rất buồn nhưng quá khứ là hoài niệm, nếu tôi muốn tương lai tốt hơn thì phải làm tốt công việc ở hiện tại. Sau tất cả thị phi thì tôi có được những gì, tôi sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn để không ngừng tiến bộ, chúng ta sẽ đi xuống nếu không chịu học tập, sẽ lạc hậu nếu không đổi mới nâng tầm bản thân, những năm tiếp theo các bạn sẽ thấy một Phi Thanh Vân khác".

Phi Thanh Vân tâm sự, sau những biến cố xảy ra như chia tay chồng, làm mẹ đơn thân, một mình tự lực kinh doanh thì chị mạnh mẽ hơn rất nhiều. "Tôi đã thật sự là một người khác, tư duy và suy nghĩ không còn thắng thua, không bon chen, cái tôi đã biến mất, sống thoải mái nên tôi sẵn sàng nhường để cho đi. Ngày xưa cần nhiều thứ, tiền, sự nghiệp, danh vọng, nhưng giờ những thứ đó tôi đều có nên sẽ không đấu đá. Cuộc đời tôi cũng có nhiều khoảng lặng, 4 năm nay sống 1 mình và sống rất an tịnh" - Chị bộc bạch.

 
 

Phi Thanh Vân thời "chân dài đi hát" kiếm tiền tỷ, tiết lộ kỷ niệm với Hoài Linh, Trấn Thành

Thứ 3, 14/07/2020 | 21:00
Hoài niệm về quãng thời gian làm nghề cách đây 10 năm, Phi Thanh Vân hé lộ cát-sê "khủng" thời "chân dài đi hát". Đồng thời, "nữ hoàng dao kéo" cũng trải lòng về những kỷ niệm đáng nhớ với Hoài Linh, Trấn Thành...

Phi Thanh Vân cho rằng người đàn ông không cần người phụ nữ hy sinh một cách cố chấp và ngốc nghếch

Thứ 5, 09/07/2020 | 12:00
Trong khi Quyền Linh cho rằng nhiều phụ nữ chọn cách im lặng để gia đình yên ấm thì Phi Thanh Vân cho rằng, phụ nữ im lặng để giữ hạnh phúc cho những đứa con mặc dù họ rất bức xúc là một sự cố chấp và ngốc nghếch.

Phi Thanh Vân nói về việc bị "ném đá" tại Shark Tank: "Họ soi mói quá! Họ kiếm chuyện thì kệ thôi"

Thứ 6, 04/10/2019 | 15:03
Phi Thanh Vân cho biết, cho dù có bị "ném đá" hay nhận những ý kiến trái chiều, cô cũng không quan tâm, cứ bình tĩnh mà sống thôi.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.