Phi vụ để đời của kẻ trộm két bạc tiền tỷ nhà bạn gái

Phi vụ để đời của kẻ trộm két bạc tiền tỷ nhà bạn gái

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:30
0
Nghe người yêu tiết lộ trong két bạc của gia đình có nhiều tài sản giá trị, nổi lòng tham, gã dựng "kịch bản" lừa tình và kế hoạch thực hiện phi vụ trộm tiền tỷ.
Màn cuối vẫn chưa đến hồi kết, cuộc tình vẫn đang còn dang dở, ấy vậy mà gã và đồng bọn đã phải ngồi bóc lịch ở trại giam. Cay cú bởi kế hoạch tưởng như đã hoàn hảo lại bị các trinh sát bóc mẽ, gã "Đông gioăng" điên đảo trong trại giam.

Ngày 6/4, người dân thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, xôn xao về vụ mất trộm chiếc két có hơn 1,5 tỷ đồng của gia đình bà Loan. Điều lạ là căn nhà đã được gia chủ khóa cẩn thận, thế nhưng chiếc két nặng gần 1 tạ đã không cánh mà bay, lại không hề có dấu vết cạy, phá khóa cửa. Đặc biệt hơn, tại căn phòng ngủ của gia đình bà, ngoài chiếc két, nhiều tài sản có giá trị khác như điện thoại iPhone 4, máy tính xách tay... vẫn còn nguyên, đồ đạc không hề bị lục soát.

Tang vật thu giữ được tại hiện trường là cây lavia bằng sắt, tuốcnơvít, găng tay bị bỏ lại ngay trên giường ngủ.

Pháp luật - Phi vụ để đời của kẻ trộm két bạc tiền tỷ nhà bạn gái

Theo trình báo của bà Loan, hôm xảy ra vụ mất trộm thì mọi người trong gia đình về quê chỉ có con gái của bà là Phương ở lại. Tiếp nhận hiện trường, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố nhận định, đây là nhóm trộm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, làm rõ những lời khai, trình báo của con gái bà Loan thì cơ quan điều tra không thu thập thêm được thông tin gì, ngoài sự việc trước đó một ngày cô thấy có 2 người đàn ông mặt đeo khẩu trang đang loay hoay mở khóa cổng của nhà mình.

"Chúng tôi khẳng định vụ mất trộm xảy ra có dấu hiệu có người bên trong, thông thuộc sinh hoạt của gia đình và lên kế hoạch hành động hết sức tinh vi. Diện nghi vấn đầu tiên chính là bạn trai của con gái chủ nhà, anh Đinh Quốc Giáp. Tuy nhiên, khi khớp thông tin lại với nhau thì Giáp lại có chứng cứ ngoại phạm”, thiếu tá Nguyễn Xuân Lộc (Đội phó) nhận định.

Sau hơn 30 ngày truy xét, trinh sát xác định nghi phạm thứ hai 2 là Phạm Văn Tuân (35 tuổi, ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình). Tên này có đặc điểm phù hợp với đặc điểm nhận dạng mà chị Phương (con gái bà Loan) miêu tả. Tuy nhiên, khi triệu tập thì Tuân không có mặt tại địa phương.

Cùng với kết quả giám định kỹ thuật hình sự, công an thêm cơ sở xác định Tuân chính là một trong số nghi can tham gia vụ trộm này. Lệnh bắt khẩn cấp được thực hiện, khi tên này đang lẩn trốn tại Đà Nẵng cùng với số tài sản nghi vấn từ vụ mất trộm. Tuân khai, để thực hiện vụ trộm, Tuân và đồng bọn Phạm Minh Sơn phải đợi lệnh của một người khác, người đó là ai thì Tuân không rõ.
 
Ngay sau khi làm rõ được 2 nghi can trực tiếp gây ra vụ trộm, Giáp có những biểu hiện khá bất thường. Cảnh sát phát hiện Giáp có quan hệ với Sơn và thu thêm nhiều thông tin về vai trò của Giáp trong vụ mất trộm. Giáp sau đó phải thú nhận đã lên kế hoạch chi tiết cho đồng bọn hoạt động.
 
Pháp luật - Phi vụ để đời của kẻ trộm két bạc tiền tỷ nhà bạn gái (Hình 2).
 
Do có mối quan hệ tình cảm với Phương nên Giáp thường xuyên đến nhà gia đình bà Loan để chơi. Có lần, Phương bảo với Giáp là gia đình có két bạc, bên trong có nhiều tài sản giá trị. Đầu tháng 12/2012, Giáp gọi điện thoại cho anh rể là Sơn để bàn việc trộm két bạc. Để có thêm đồng bọn giúp sức, Sơn rủ Tuân là bạn đang làm ăn ở Lào cùng tham gia. Sơn và Tuân sắm sửa đầy đủ các công cụ gây án.

Tháng 1, Sơn và Tuân về Việt Nam và được Giáp vẽ sơ đồ, lên kế hoạch thực hiện vụ trộm. Để có chìa khóa nhà cho đồng bọn, Giáp lấy trộm rồi giao cho Sơn đi đánh chìa. Giáp vẽ sơ đồ cho đồng bọn và dặn phải chờ đợi lệnh mới được hành động, đặc biệt chỉ lấy két bạc ngoài ra không được lấy gì hết.

Sáng 5/4, Giáp cùng gia đình bà Loan về quê. Lúc này Giáp gọi điện cho Sơn thông báo là có thể hành động được. Nhóm trộm đến nhà nhưng thấy Phương ở đây. Để tạo cơ hội cho đồng bọn, Giáp gọi điện và nhờ Phương ra ngân hàng gửi tiền, với lý do có việc gấp.

Giáp gọi điện cho Sơn giục phải nhanh chóng hành động kẻo Phương về. Để giữ chân Phương tại ngân hàng, Giáp đã cố tình đọc sai số tài khoản, số CMND và dặn cứ ngồi ở ngân hàng đợi khi nào Giáp nhận được tiền thì mới ra về. Tuy nhiên, Phương vội trở về nhà thì bắt gặp 2 người lạ đang loay hoay trước cửa cổng nhà.
 
Phi vụ thất bại, ngày hôm sau (ngày 6/4), Giáp tìm cách rủ Phương đến nhà trọ của mình ở phường Đồng Phú để chơi, đồng thời điện cho Sơn biết là có thể thực hiện vụ trộm. Yên tâm đã có Giáp khống chế được Phương, Sơn và Tuân ung dung đột nhập, khiêng két bạc lên xe máy về phòng trọ của Tuân ở tiểu khu 6, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới cất giấu.

Số tài sản trong két gồm 31,9 cây vàng 24K; 31,5 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác. Theo thỏa thuận từ trước là số tài sản trộm được sẽ được chia làm 4 phần. Giáp được Sơn hẹn sẽ giao phần sau ngày 25/6, bởi Giáp đang là mục tiêu bị công an theo dõi.
 
Sau khi được đồng bọn hẹn thời gian chia số tài sản trộm được, Giáp dần có thái độ xa lánh, trở mặt đối với Phương. Để tìm cách chối bỏ tình cảm, gã dựng chuyện có mối quan hệ tình cảm với một người khác; đồng thời lên kế hoạch cao chạy xa bay qua nước ngoài ngay khi nhận được phần tài sản ăn chia.

Giáp và Tuân đều bị bắt khi chưa kịp lẩn trốn. Còn Sơn bỏ trốn sang Lào và hiện bị truy tìm.
 
Trong trại tam giam, Giáp lì lợm, cay cú. “Mất cả chì lẫn chài… còn mang tội vào người”, gã than khi bị dẫn ra khỏi phòng xét hỏi.
 
Theo An ninh thủ đô
 
* Tên nạn nhân và con gái đã được thay đổi

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 nghi phạm trộm chó

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:23
Thống nhất kế hoạch, 2 thanh niên chở nhau đi thăm dò xem nhà nào sơ sở để trộm chó. Sau khi “câu” được 2 con, chúng đem bán cho một quán thịt cầy với giá 700 nghìn.

Osin siêu trộm 'mây mưa' với tình nhân trong nhà chủ

Thứ 3, 25/06/2013 | 07:31
Theo điều tra, không chỉ trộm tiền, vàng, điện thoại, mỗi khi ông bà chủ đi vắng, Chi còn rủ người tình của mình là một công nhân sửa chữa điện nước ở tòa nhà này lên để vui vẻ.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.