Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc

Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc

Thứ 3, 20/12/2016 | 11:21
0
Khoảnh khắc bé trai H’Mông với gương mặt nhem nhuốc, đăng tải trên mạng xã hội mới đây để lại nhiều suy ngẫm.

Hình ảnh về một em bé trai người dân tộc H’Mông được đăng tải trên trang facebook mới đây đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bàn luận của cộng đồng mạng.

Trong ảnh là bé trai với mái tóc vàng hoe, gương mặt nhem nhuốc và quần áo đã sờn dính đầy bùn đất. Tuy vậy, ánh mắt hút hồn của cậu bé này đã gây ấn tượng mạnh đối với cộng đồng mạng chỉ trong vài giờ chia sẻ.

Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc

 Bức ảnh em bé H'Mông vùng cao để lại nhiều suy ngẫm.

“Em bé dễ thương quá, ánh mắt của em đã làm tôi phải suy ngẫm nhiều điều” là chia sẻ của bạn trẻ Diệu Linh.

Bạn trẻ Thành Luân thì nhận xét: “Nhìn những bức ảnh này mình không kìm lòng được. Thấy thương các bé ở vùng cao vô cùng. Chỉ mong cái lạnh của mùa đông mau qua cho các con đỡ khổ”.

“Có lần đi công tác trên Lai Châu, nhìn các con đi chân trần mà mình thương. Mỗi nơi có cách sinh hoạt khác nhau. Nhưng cứ thấy lũ trẻ vùng cao là mình thấy chạnh lòng”, là chia sẻ của facebook Nguyễn Hoan.

Trước rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng về em bé người dân tộc H’Mông, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với tác giả của bức ảnh. Tại đây anh đã bật mí những điều vô cùng thú vị.

Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 2).

Gương mặt của em bé sau khi đã được lau sạch (bên phải là anh Quang - tác giả của bức ảnh).

Những bức ảnh này do anh Nguyễn Văn Quang- là người thích du lịch, thích chụp ảnh và cũng hay tham gia các chương trình thiện nguyện thực hiện.

“Công việc chính của mình là chuyên viên phụ trách bồi thường của một công ty bảo hiểm. Ngoài ra mình còn là huấn luyện viên Karate. Tham gia giảng dạy tại Học viện cảnh sát, trường marie curie và trường tiểu học đức thượng”, anh Quang cho biết thêm.

Nói về bức ảnh đang nhận được nhiều người chia sẻ, anh Quang cho hay bức ảnh được anh chụp vào ngày 17/12, trong lần anh tham gia cùng đoàn từ thiện Tình thương Việt lên vùng cao Yên Bái.

Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 3).

 Gương mặt của cậu bé khiến nhiều người nhận xét rất đáng yêu.

Anh Quang chia sẻ: “Mình là người phát hiện ra em, trong một nhóm các em nhỏ đang tập trung đợi phát quà. Mặt dù mặt em rất nhem nhuốc nhưng đôi mắt tròn to và trong veo đã để lại ấn tượng mạnh cho mình. Sau khi lau sạch mặt cho bé mọi người mới bất ngờ vì bé quá đẹp. Nhất là nụ cười với lúm đồng tiền và đôi mắt như biết nói. Cả đoàn ai cũng đứng vào chụp ảnh với em”.

Anh Quang chia sẻ thêm rằng, cậu bé trai này có tên Tráng Seo Hạ, sinh năm 2012 ở Khe Voi, thôn Bùn Dạo, xã Lang Thíp huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Khi đăng tải những bức ảnh trên mạng xã hội, anh Quang không nghĩ rằng bức ảnh của mình lại nhận được nhiều người quan tâm đến vậy.

Qua những bức hình, anh Quang bày tỏ mong muốn: “Con của mình cũng tầm tuổi đó, nhìn các con ở vùng cao khổ so sánh với con của mình nên thấy thương. Mình mong muốn không chỉ có các con ở Yên Bái mà bất cứ nơi đâu cũng đều bớt khổ hơn, không phải suy nghĩ cơm áo gạo tiền”.

Một số hình ảnh của cậu bé H’Mông gây ám ảnh người xem:

Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 4).
Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 5).
Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 6).
Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 7).
Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 8).
Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 9).
Dậy sóng mạng - Phía sau bức ảnh em bé H’Mông có gương mặt nhem nhuốc (Hình 10).

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.