Phía sau nghi án bố chồng đánh con dâu gãy lưng

Phía sau nghi án bố chồng đánh con dâu gãy lưng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Chị đau đớn khi nhận ra nguyên nhân sâu xa của việc người nhà chồng đánh đập, chửi bới mình là vì họ khinh gia đình nhà ngoại quá nghèo.

Từ khi về làm dâu, chị mới phát hiện chồng mình nghiện rượu nặng, lại thường xuyên đánh đập vợ con. Không những vậy, chị còn bị chính bố chồng, chị gái chồng chửi bới, đánh đập nhiều lần.

Quắt queo vì đòn roi từ gia đình chồng?

Nhìn dáng người gầy gò, nhỏ thó của chị Vương Thị H. (SN 1988) trú tại xóm Thái Sơn, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) mà chúng tôi không khỏi xót xa, khi biết chị vừa trải qua một cơn nguy kịch do bị chấn thương cột sống nằm liệt gần 3 tháng trời.

Nhưng những nỗi đau về thể xác đó cũng chưa đau đớn bằng nỗi đau về tinh thần mà chị phải gánh chịu khi những người gây ra không phải ai khác mà lại chính là những người thân trong gia đình, gồm bố và chị gái của chồng.

Theo lời kể của chị H: Sự việc bắt nguồn vào chiều tối 12/9/2012, khi chồng chị là Nguyễn Hải Dương (SN 1983), đi uống rượu cùng mấy người bạn, còn chị thì đang ốm nhưng đứa con trai cứ đòi mẹ dẫn đi chơi nên chị dắt con qua nhà hàng xóm ngồi đợi chồng về.

Khoảng 20h30’, chị H. đưa con về nhà thì thấy cảnh tượng tan hoang, cửa nhà bị giật khóa bung ra, đồ đạc trong nhà bị ném vỡ, gạch đá vung vãi khắp nơi. Chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì chị nhìn thấy chồng chị đang đi ra, mặt đỏ bừng bừng.

Từ lúc mới lấy nhau, chị đã biết Dương là người thường xuyên rượu chè say sưa, cũng không ít lần Dương dính vào ma men là quát tháo ầm ĩ, lên tiếng đánh vợ chửi con nhưng đây là lần đầu tiên đập phá đồ đạc một cách ngông cuồng như thế. Chị H. vội bế con vào nhà hỏi han thì anh Dương quát nạt, chửi rủa và đuổi chị ra khỏi nhà. Nhưng vốn quen với việc bị chồng nặng lời khi rượu say nên chị lẳng lặng bế con vào nhà ngủ để tránh lời qua tiếng lại.

Pháp luật - Phía sau nghi án bố chồng đánh con dâu gãy lưng

Phía sau bức ảnh cưới là chuỗi ngày bất hạnh của người vợ trẻ.

Nhưng chỉ 30 phút sau, ông Nguyễn Xuân Dung (SN 1950), bố ruột của anh Dương chạy xồng xộc từ nhà sang gây sự rồi lao vào đánh và nhục mạ con dâu. Khi chị H. cố bế con chạy ra khỏi nhà để tránh những trận đòn từ bố chồng thì bị Dương ngăn lại để ông Dung lao vào đánh chị tới tấp vào đầu vào mặt.

Ngay cả đứa cháu chỉ mới gần 3 tuổi đang được mẹ nó bế trên tay cũng phải chịu những cú đấm của ông nội. Chưa dừng lại ở đó, người chị gái của Dương ở gần đó cũng sang vơ lấy chiếc chảo dùng để đựng thức ăn cho chó cứ nhắm thẳng vào đầu chị H. mà đánh tới tấp.

Sau một hồi dùng tay chân đấm đá túi bụi và giẫm đạp lên người khiến chị H. ngã xuống đất và ngất xỉu thì những người tham gia vụ ẩu đả mới chịu dừng tay. Mặc dù, là người chứng kiến cảnh bố và chị mình thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với người đầu gối tay ấp với mình, thế nhưng Dương vẫn chỉ đứng nhìn trân trân chứ không chạy vào hay lên tiếng can ngăn.

Khi thấy chị H. nằm co quắp đau đớn ở giữa sân nhà, người chồng này còn nghe theo lời bố và chị kéo vợ quẳng ra ngoài đường. Chị H. gắng gượng bò sang nhà hàng xóm để xin lánh nạn.

Thấy chị H. trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng, người hàng xóm đề nghị Dương đưa vợ đi bệnh viện thì anh ta còn tuyên bố để như thế cho chết. Chỉ đến khi có lực lượng công an xã có mặt, đề nghị Dương và gia đình phải đưa chị H. đi cấp cứu thì người chồng vô tâm này mới gọi xe đưa vợ đến bệnh viện Quân Y Quân khu IV cấp cứu.

Tại đây, sau khi thăm khám bác sĩ đã kết luận, chị H. bị chấn thương cột sống, thắt lưng, gãy gai ngang xương L1, L2, L3. Theo một người dân đi cùng với Dương đưa chị H. vào cấp cứu cho biết: "Ngay khi biết kết quả bác sĩ chẩn đoán, Dương còn bảo: "Con gà chết còn tiếc chứ con vợ này chết thì không ai tiếc cả!". Nghĩ mà thương cho cô ấy quá, tuổi còn trẻ mà bị đánh đến gãy xương sống, không giữ cẩn thận thì sau này nằm liệt một chỗ mất".

Chị H. cho biết thêm, gần nửa tháng nằm trong bệnh viện, chị không những không được chăm sóc mà còn phải chịu đựng sự ghẻ lạnh của chồng và gia đình nhà chồng.

Tiếp đó, do không có tiền, nhà chồng đã yêu cầu chị phải xuất viện sớm, mặc dù theo phác đồ điều trị thì chị vẫn phải ở lại để theo dõi. Sau khi về nhà, chị cũng không được thuốc thang gì, gia đình nhà chồng còn làm giả bệnh án ghi chị bị thương do ngã.

Thậm chí, biết sức khỏe của vợ là phải nằm một chỗ để ổn định cột sống nhưng anh ta bắt chị phải tự dậy nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Mỗi ngày Dương chỉ đưa 30 nghìn đồng để hai mẹ con chị H. tự nuôi nhau. Vì đứa con trai mới 3 tuổi nên hầu như chị đều nhường số tiền đó mua đồ ăn cho con. Nhiều hôm ở nhà không có tiền chị đành phải nhịn đói hoặc điện thoại nhờ chị gái nấu giúp cho bát cơm mang sang nhà.

Chị H. cũng cho biết, vì quá đau khổ và bức xúc, chị quyết định làm đơn tố cáo chồng, bố chồng và chị gái chồng với cơ quan công an. Ông Nguyễn Văn Thống, Trưởng công an xã Nghi Thái (Nghi Lộc) cũng đã xác nhận việc chị H. bị đánh phải nhập viện, điều trị 12 ngày là có thật. Khi sự việc xảy ra, công an xã đã lập biên bản, gọi những người liên quan đến lấy lời khai để điều tra sự việc.

"Vì nhà tôi nghèo..."

"Vì nhà tôi nghèo nên người ta mới đối xử với con tôi như vậy" - Câu nói của người mẹ nghèo Dương Thị Lâm (60 tuổi), mẹ đẻ chị H. khiến người nghe chua xót. Gia đình bà Lâm thuộc dạng khó khăn trong xã, nhà có 8 người con thì Vương Thị H. là người con thứ 5.

Khi H. và Dương có tình ý với nhau, vì biết tính cách của gia đình nhà ông Nguyễn Xuân Dung, bà đã một mực ngăn cấm tình yêu đó của con gái. Thế nhưng, trước sự van xin của đứa con rể tương lai và sự tác động của chính con gái, gia đình bà đã phải miễn cưỡng đồng ý khi mọi sự đã rồi.

Pháp luật - Phía sau nghi án bố chồng đánh con dâu gãy lưng (Hình 2).

Chị H. đau đớn kể lại phận làm dâu tủi nhục của mình.

Đúng như linh tính của bà, chỉ sau 7 ngày về làm dâu, đứa con gái đã bị chồng đánh đập khi rượu say. Theo bà Lâm: Không những vậy, khi H. đang mang thai tháng thứ 7 thì cũng bị chính người chồng đạp lên bụng mà nói rằng: "Tau (tao) sẽ giết hai mẹ con bay (mày)!". Hốt hoảng, chị H. liền vùng dậy bỏ chạy.

Sau khi sinh con xong, chị H. ở nhà nuôi con, chăm sóc gia đình. Đầu năm 2012 khi được gia đình chồng và chồng đồng ý chị đã vào Nam làm công nhân may. Thế nhưng mới làm được một tháng chị lại bị gọi về, rồi gia đình chồng chửi bới: "Mày vào trong đó làm đĩ à?". Tủi nhục nhưng chị vẫn cố gắng nhịn tiếng không dám cãi lại.

Từ khi về nhà chồng chị H. mới phát hiện chồng mình nghiện rượu nặng. Cứ mỗi lần say rượu về nhà anh ta lại đánh đập chị vô cớ. Sự việc lên tới đỉnh điểm vào ngày 12/9/2012, mặc dù chị H. bị ngất lên ngất xuống vì bị gãy xương và đã được công an xã cưỡng chế bắt chồng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng gia đình nhà Dương lại không thông báo cho gia đình bà Lâm.

Mãi đến 10h ngày 13/9, nhờ những người hàng xóm thông báo gia đình bà mới biết con gái mình bị đánh đập tàn bạo và đang nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Quá bất ngờ, bà liền bắt xe lên bệnh viện thăm con, nhìn đứa con gái gầy yếu nằm bất động, toàn thân băng bó đầy vết thương bà không cầm được nước mắt vì xót xa cho phận làm dâu bạc bẽo của đứa con gái mình đứt ruột sinh ra.

12 ngày con nằm trong bệnh viện là từng đó ngày gia đình bà Lâm phải thay phiên nhau lên thăm trực vì gia đình nhà chồng không thèm đoái hoài đến sức khỏe con dâu. Trừ người chồng là Dương ra thì hầu như không có ai lên thăm nom dù chỉ là một lần.

Được biết, cực chẳng đã, ngày 6/11 sau khi phải chịu đựng hàng loạt trận đánh vô cớ, chị H. đã làm đơn tố cáo gia đình chồng lên cơ quan công an xã. Thế nhưng, sau nhiều lần trình báo sự việc, chị vẫn chưa nhận được hồi âm, trả lời của cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Đồng, công an viên xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc - người trực tiếp có mặt tại hiện trường hôm xảy ra sự việc ngày 12/9 cho hay: "Khi nhận được điện thoại của chị H., tôi đã trực tiếp xuống hiện trường để xem xét sự việc. Thấy chị H. bị thương nặng nên chúng tôi đã cưỡng ép chồng đưa đi bệnh viện vì họ không muốn đưa đi cấp cứu". Ông Đồng cũng cho biết thêm, gia đình ông Nguyễn Xuân Dung đã nhiều lần hành hạ, mắng chửi chị H.. Xã đã nhiều lần gọi hai bên lên giảng hòa nhưng không được.

Kim Long - Khánh My


Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.