Mầm mống bệnh hoạn trong tình dục

Mầm mống bệnh hoạn trong tình dục

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:03
0
Dư luận gần đây đã phản ánh nhiều vụ án hiếp dâm trẻ vị thành niên. Mới đây nhất là vụ giết người yêu đang mang thai do bị giục cưới ở Nam Định.

Điều này cho thấy mặt trái đau lòng của xã hội, lối sống, đạo đức xuống cấp. Sự giáo dục về giới tính, kỹ năng sống cho giới trẻ vẫn còn yếu và thiếu nghiêm trọng. Còn với những kẻ thủ ác, hiếp dâm trẻ vị thành niên đã đánh dấu sự xuất hiện của "bệnh ấu dâm", hay vụ giết người rồi hiếp xác chết là những dạng bệnh hoạn mới trong tình dục...

Hậu quả từ lối sống buông thả

Bi kịch, hậu quả đắng lòng của những mối tình trẻ con khiến nhiều người phải suy nghĩ. Một sinh viên yêu cô học sinh lớp 7 ở Hoàng Mai (Hà Nội) có quan hệ tình dục phải lĩnh án tù. Vụ án đau lòng mới xảy ra ở Nam Định, giết người yêu khi đang mang thai, hay chuyện học sinh lớp 7 khống chế cô bạn gái cùng lớp để cho các bạn của mình "làm chuyện người lớn" sau đó dùng điện thoại di động quay thành clip. Những câu chuyện đau lòng xuất phát từ lối sống buông thả, thiếu hiểu biết về pháp luật, kỹ năng sống đã gây hậu quả nghiêm trọng.

Khi nhìn nhận vấn đề vi phạm pháp luật của bộ phận thanh thiếu niên hiện nay, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Đào Trọng Thi đã phải thốt lên: "Tôi thật sự thấy phẫn nộ. Những thanh niên này đã có hành vi vi phạm pháp luật dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là chết người và tất nhiên họ phải đền tội". Nhiều người băn khoăn về tình trạng tội phạm nghiêm trọng, nhiều "con yêu râu xanh" hãm hại bé gái trong thời gian gần đây với đủ các lý do từ ảnh hưởng của phim ảnh, sống gấp, sự tha hoá đạo đức...

Theo ông Thi, đó là sự lệch chuẩn trong đạo đức, lối sống. Một phần của thực tế đau lòng này là do gia đình bố mẹ mải kiếm sống, giáo dục trong nhà trường chưa chú trọng đến "học lễ", còn xã hội nhiều những chuyện xấu được phơi bày, miêu tả chi tiết đã phần nào tác động vào tâm lý của thanh thiếu niên. Tất cả điều này đã ngấm dần và ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của giới trẻ.

Pháp luật - Mầm mống bệnh hoạn trong tình dục

"Yêu dại", nhiều bị cáo phải hầu toà về tội hiếp dâm trẻ em.

Chia sẻ điều này, TS. Nguyễn Tùng Lâm- Chủ tịch Hội tâm lý Giáo dục Hà Nội cho rằng, nhiều giá trị đang thay đổi nhưng các bạn trẻ lại chưa được giáo dục một cách có bài bản. Một bộ phận đang có khuynh hướng khủng hoảng giá trị, tiếp thu những giá trị ảo, giá trị không phù hợp với chuẩn mực xã hội. "Tôi thấy một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ hiện nay ít hiểu biết về luật và thiếu kỹ năng sống, kỹ năng thích ứng với tình huống bất ngờ nên có thể hành động nông nổi, thậm chí quá khích đến mức mà chính họ cũng không nhận thức được", ông Tùng Lâm băn khoăn.

Thực tế, không ít trường hợp tội của con trẻ nhưng là lỗi của người lớn. Do thiếu kỹ năng sống, không được giáo dục về sức khoẻ giới tính nên trẻ không biết tự phòng vệ. Tôi đã được nghe câu chuyện kể bi hài của bác sỹ tim mạch bị biến thành bác sỹ sản khoa bất đắc dĩ. Hôm ấy, vị bác sỹ này phải "cấp cứu" cho một cô nữ sinh lớp 11 trong tình thế oái oăm. Đôi bạn cùng lớp đi chơi ở công viên gần bệnh viện. Họ có quan hệ tình dục, bạn trai cũng biết dùng bao cao su, nhưng luống cuống thế nào khiến cái "của nợ" ấy lại chui luôn vào... người bạn gái. Cả hai chẳng biết xử lý thế nào, nên tìm đến bệnh viện gần nhất nhờ "cấp cứu". Trước sự khóc lóc, van nài của đôi trẻ nhỏ, bác sỹ đành phải... gắp bao cao su ra cho cô bé. "Trong những tình huống hy hữu, trẻ rất dễ bị hoảng loạn. Cũng như cậu học sinh giết bạn gái mang thai cũng là biểu hiện tâm lý của hoang mang, không biết giải thoát thế nào", vị bác sỹ này chia sẻ.

Mầm mống bệnh hoạn trong tình dục

Nói về các vụ hiếp dâm trẻ vị thành niên đăng tải nhiều trên các trang báo, một số chuyên gia tâm lý học cho rằng: Đang có sự lệch lạc tình dục, đó là chứng bệnh liên quan đến hành vi tình dục bất thường của một bộ phận không nhỏ nam giới (thậm chí cả nữ giới) trong xã hội. Nó có biểu hiện bằng sự say mê tìm kiếm một phương thức hoạt động tình dục khác thường.

Chuyên gia tình dục học, bác sỹ Lê Thuý Tươi cho rằng: Biểu hiện lệch lạc tình dục có thể  chia thành nhiều loại và trên thế giới có những bệnh gì thì ở Việt Nam cũng có đủ, chẳng hạn như: Loại người thích giao cấu với trẻ em (Pedophilia) còn gọi là tình dục huyễn nhi hay tình dục ái nhi; thích giao hợp với người lớn tuổi, người già, những kẻ tật nguyền, bần cùng, thậm chí với hình nhân giả; thích giao hợp với loài vật (Zoophilie); thích giao cấu với xác chết (Necrophilie).

Trong y học người ta gọi hiện tượng này là những trường hợp của kẻ có tư tưởng bệnh hoạn, quái đản. Necrophilie là người không thích sự sống, họ thích cái gì chết chóc, bất động. Trong số họ có người thích nhìn ngắm, đối diện với xác chết, thậm chí ăn những phẩm vật bài tiết như phân, rác, đồ thối rữa, đờm dãi...Các chuyên gia tâm lý đã xác định, lệch lạc hành vi tình dục là một dạng bệnh tâm thần khá phức tạp. Những người bị bệnh thường gây ra những ảnh hưởng làm xáo trộn xã hội.

Y học có thể can thiệp

Theo bác sỹ Trần Quán Anh, chuyên gia đầu ngành về nam khoa, khi ham muốn tình dục lên quá cao đến mức không thể xem là bình thường, không kiểm soát được hành vi của mình thì được coi là bị rối loạn tâm thần. Những người này do có hormone sinh dục cao hơn bình thường nên bị ức chế về tình dục, bị ám ảnh bởi quan hệ tình dục và ham muốn tình dục quá cao, không thể kiểm soát được hành vi. Với những người như vậy, cách tốt nhất để ổn định cuộc sống, tránh gây hại cho xã hội vì những "cao hứng bất thường" là phải điều trị. Một nghiên cứu chuyên ngành nam khoa cũng chỉ ra có 74% số người mắc bệnh này khi xét nghiệm sẽ phát hiện ra cơ thể tồn tại rối loạn hormone sinh dục, 27% có dấu hiệu tổn thương thần kinh, 24% là do rối loạn gen chromosom từ khi sinh ra và càng lớn thì cấu trúc này càng phát triển mạnh. 

Một trong những người nghiên cứu lệch lạc tình dục nhiều năm, bác sĩ Hồ Đắc Duy cho rằng, những người có xu hướng lệch lạc về tình dục không phải là mắc bệnh tâm thần. Họ thường nhận định sự việc một cách tỉnh táo và khôn ngoan, mọi hành động đều được tính toán và che giấu một cách tinh vi. Cũng theo bác sỹ Duy, lệch lạc tình dục có thể do bẩm sinh và tương đối khó chữa khỏi hoàn toàn, nhưng có thể can thiệp, giúp đỡ để người bị lệch lạc tình dục không có những hành động gây nguy hại cho bản thân và không vi phạm pháp luật, gây phẫn nộ cho những người xung quanh.             

Nhiều yếu tố làm lệch lạc tình dục

Một số chuyên gia nhận định, có thể thấy có rất nhiều yếu tố làm nảy sinh sự lệch lạc về tình dục. Sự xuống cấp về đạo đức và bệnh lý nhiều lúc chỉ là một ranh giới mong manh. Đôi khi sự lệch lạc tình dục một cách hoang dã và không được phát hiện, uốn nắn kịp thời sẽ dẫn tới những câu chuyện đau lòng. Để tránh hiện tượng lệch lạc tình dục có thể gây xáo trộn xã hội, gây sự suy thoái về đạo đức, rất cần sự phát hiện của gia đình, xã hội nhằm can thiệp kịp thời những hành vi "quá khích". 

Minh Khánh

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

'Chơi sâm', đẳng cấp hay thú vui bệnh hoạn?

Chủ nhật, 07/04/2013 | 18:51
Thú chơi some (còn gọi là sâm) từng làm mưa làm gió trong một bộ phận giới trẻ thừa tiền, rửng mỡ thích khẳng định “đẳng cấp” một thời gian dài.

Những kiểu hành xác bệnh hoạn vì... yêu đời!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Chuyện những người có nhận thức lệch lạc hành xác vì buồn phiền, tự kỷ... đã đáng sợ. Nhưng đáng sợ hơn nữa khi có một số người tự hủy hoại cơ thể mình lại vì lý do ở thái cực ngược lại: Vì yêu đời, vì chứng tỏ tình yêu hay vì muốn chứng tỏ mình khác người!

Sở thích quái gở của người chồng bệnh hoạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một lần mượn máy tính cá nhân của anh, tôi phát hiện dấu vết những trang web sex của nước ngoài hết sức bệnh hoạn. Trong đó có cả một chuyên mục "phi công trẻ với máy bay bà già".

Đề xuất xử nặng các vụ hiếp dâm bệnh hoạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Vụ việc ông già tuổi ngoại “thất tuần” cưỡng bức cháu gái 13 tuổi khiến dư luận bức xúc và lo ngại về tình trạng suy đồi đạo đức nghiêm trọng trong xã hội.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.