'Phiên chợ Hè' 2013: Mùa của những 'bom tấn'

'Phiên chợ Hè' 2013: Mùa của những 'bom tấn'

Thứ 7, 23/03/2013 | 11:03
0
Vẫn còn hơn 3 tháng nữa thì thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 mới chính thức mở cửa trở lại. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, giới chuyên môn đã có thể dự báo về một mùa hè đầy bận rộn của các “ông lớn” với những bản hợp đồng “bom tấn”.

Như thường lệ, “phiên chợ Hè” năm 2013 ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ mở cửa vào ngày 1/7 tới. Dù vậy, để có thể chiêu mộ thành công những ngôi sao lớn, các CLB đã phải khởi động chiến dịch chào mời và đàm phán ngay từ khi mùa giải hiện tại còn chưa hạ màn.

Với kết cục của mùa bóng gần như đã hiện rõ và yêu cầu bổ sung lực lượng từ các “đại gia” ở lục địa già, “phiên chợ Hè” năm nay nhiều khả năng sẽ cực kì sôi động. Nỗi lo về luật công bằng tài chính là còn đó nhưng những Real Madrid, Man City hay Chelsea đủ sức đối phó được bằng cách sẵn sàng thanh lí hàng loạt “người thừa”.

Bóng đá Quốc tế - 'Phiên chợ Hè' 2013: Mùa của những 'bom tấn'

Mùa hè 2013 sẽ ngập tràn những hợp đồng “hàng khủng”?

Bên cạnh số tiền chuyển nhượng khi “dọn dẹp” đội hình, họ còn tiết kiệm được không ít tiền lương cho các cầu thủ từ lâu đã lâu chỉ làm nhiệm vụ đánh bóng băng ghế dự bị. Ở chiều ngược lại, những tân binh mới với giá chuyển nhượng khủng khiếp sẽ là chủ đề chính của “phiên chợ” mùa hè 2013.

Tại nước Anh, Chelsea và Man City chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý với thói quen vung “tiền tấn” của mình. Mùa giải 2012-2013 nhiều khả năng sẽ kết thúc theo cách thất vọng với hai “gã nhà giàu” này nên chuyện họ “đi chợ” mạnh tay càng có cơ sở.

Với The Blues, chừng nào tham vọng và tình yêu của Roman Abramovich còn chưa nguội lạnh thì chừng ấy, Stamford Bridge vẫn còn được chào đón những bản hợp đồng đắt giá trong mỗi mùa chuyển nhượng. Hè 2013, ưu tiên hàng đầu của Chelsea sẽ là một “sát thủ” trên hàng công thay thế cho Fernando Torres chưa bao giờ đáp ứng được sự kì vọng và Demba Ba vốn hợp với việc làm “kép phụ” ở một CLB lớn hơn là đá chính như lúc này.

Mục tiêu quan trọng nhất của Abramovich chính là cây săn bàn mà bộ sậu chuyển nhượng Chelsea đã mất công theo đuổi từ lâu: Radamel Falcao. Atletico Madrid không hề muốn bán đi chủ công của họ nhưng 2 năm “dùi mài” ở Vicente Calderon đã là quá đủ với tiền đạo người Colombia nên chuyện El Tigre ra đi là điều chẳng thể tránh khỏi.

Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ của Rojiblancos chỉ còn là cố gắng bán Falcao với giá cao nhất có thể. Theo giới thạo tin, ít nhất Chelsea phải chi 50 triệu bảng mới đủ sức nặng để thuyết phục Atletico Madrid nhả người.

Về phần Chelsea, ngoài ngân sách mua Falcao, họ cũng đã chuẩn bị sẵn một hợp đồng có thời hạn 4 đến 5 năm cùng mức lương vào khoảng 10 triệu bảng/năm cho trung phong được đánh giá cao bậc nhất thế giới hiện nay. Chelsea không phải là đội bóng duy nhất theo đuổi Falcao nhưng so với Man City hay Real Madrid, The Blues có nhiều ưu thế hơn hẳn.

Bóng đá Quốc tế - 'Phiên chợ Hè' 2013: Mùa của những 'bom tấn' (Hình 2).

Bóng đá Quốc tế - 'Phiên chợ Hè' 2013: Mùa của những 'bom tấn' (Hình 2).
Sau Torres, Chelsea sẽ dùng “tiền tấn” để mua một tiền đạo nổi danh khác là Falcao hè này

Atletico Madrid không bao giờ muốn bán đi “viên ngọc” quí giá nhất cho kình địch cùng thành phố Real Madrid. Ngoài ra, cùng với Porto ngày trước và trong mùa bóng đầu tiên ở Atletico Madrid, Falcao đã “chán ngán” cảm giác vô địch đấu trường hạng hai Europa League nên giờ chỉ có Champions League mới đủ sức hấp dẫn “mãnh hổ”. Vì thế, Man City rất khó chiêu mộ Falcao bởi lẽ tầm của The Citizens còn lâu mới giúp “sát thủ” 26 tuổi thỏa nguyện đăng quang ở giải đấu danh giá này.

Khó mua được Falcao nhưng Man City vẫn cần phải chiêu mộ thêm tiền đạo “khủng” sau bài học đau đớn với Robin Van Persie mùa hè 2012 (Percy chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa MU và Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này). Hơn nữa, hàng công của Man “Xanh” giờ cũng khá mỏng khi chỉ có 3 chân sút là Aguero, Tevez, Dzeko. Trong đó, hai cái tên sau thậm chí còn đang đứng trước nguy cơ bật bãi khỏi Etihad.

Thất thế trong cuộc chiến giành Falcao song The Citizens lại tràn trề cơ hội mua được Edinson Cavani, chân sút được đánh giá cao bậc nhất ở Serie A những mùa giải gần đây. Đáp ứng 53 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng của El Matador với Napoli là điều nửa “Xanh” thành Manchester hoàn toàn có thể làm được, nhất là khi ban lãnh đạo ở sân Etihad đang lên kế hoạch tống khứ đến 11 “hàng thải” ra đường hè tới.

Khác với Falcao, Cavani chưa từng giành được một danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp ở CLB (chỉ mới duy nhất 1 lần đăng quang ở Coppa Italia 2012). Đó là lí do mà tiền đạo người Uruguay sẽ ít “kén chọn” hơn so với người đồng nghiệp cũng đến từ Nam Mỹ kia.

Bóng đá Quốc tế - 'Phiên chợ Hè' 2013: Mùa của những 'bom tấn' (Hình 4).
Gareth Bale ở lại Tottenham hay ra đi vẫn còn là điều khó đoán định

Không chỉ ở Premier League, La Liga cũng hứa hẹn khiến giới mộ điệu chấn động bằng những tân binh hàng hiệu trong năm nay. Real Madrid đang liên tục đánh những tín hiệu mua bằng được Gareth Bale từ Tottenham, kể cả khi phải chi ra mức phí 50 triệu bảng.

Nếu có Bale, hàng công của Los Blancos sẽ còn đáng sợ và tốc độ hơn nhiều với đôi cánh hoàn hảo Bale - C.Ronaldo. Vấn đề có lẽ nằm ở chỗ liệu Real Madrid có thực sự muốn chi quá nhiều tiền cho một vị trí mà họ đang sở hữu cầu thủ tốt nhất thế giới (C.Ronaldo với vị trí tiền đạo trái) hoặc hi sinh Angel Di Maria vì Bale (đẩy C.Ronaldo sang cánh phải) hay không?

Cả Barcelona cũng là “ông lớn” đáng chờ đợi trên thị trường chuyển nhượng hè 2013 với mục tiêu theo đuổi mang tên Neymar. Phẩm chất kĩ thuật và sở trường chơi bên cánh của “tiểu Pele” tỏ ra khá phù hợp với cách đá tiki-taka hiện tại ở Nou Camp, nhất là khi trên hàng công của Los Blaugrana trừ vị trí trung tâm dành cho Lionel Messi ra thì hai suất đá cánh chỉ là những gương mặt hoàn toàn có thể bị thay thế (Pedro, Villa, Alexis Sanchez, Tello).

Ngoài ra, cả Bayern Munich dưới “triều đại” mới của Pep Guardiola ở Đức, “trọc phú” PSG ở Pháp, Arsenal với kế hoạch “đổi đời” sau nhiều năm thắt lưng buộc bụng cùng những ẩn số từ nước Nga như Anzhi, Zenit…cũng sẽ là những tác nhân khiến “phiên chợ Hè” 2013 trở nên sôi động và khốc liệt hơn bao giờ hết.

Nguyễn Huy (Dân trí)

10 bản HĐ đắt giá nhất kì chuyển nhượng mùa Đông

Thứ 6, 15/02/2013 | 08:30
Không rầm rộ như những mùa giải trước nhưng phiên chợ Đông năm nay vẫn để lại nhiều dấu ấn bằng các bản hợp đồng không hề rẻ. Hãy cùng điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất trong tháng 1 vừa qua.

Tổng hợp chuyển nhượng những ngày cuối Đông

Thứ 5, 24/01/2013 | 08:33
Ông Manuel Garcia Quilon, cha của thủ thành Pepe Reina khẳng định con trai mình muốn rời Liverpool để trở lại khoác áo đội bóng cũ Barca.

Chuyển nhượng Kaka: Đổ bể hay chiêu trò của Milan?

Thứ 4, 23/01/2013 | 10:07
Diễn biến vụ mượn Kaka của Milan hết sức phức tạp. Chỉ 1 tiếng sau khi tiết lộ sắp hoàn tất việc mượn ngôi sao người Brazil, phó chủ tịch Galliani lại khẳng định thương vụ đã đổ bể. Tất cả cũng chỉ bởi chữ “tiền”.

Tổng hợp mọi thông tin kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Thứ 2, 21/01/2013 | 11:15
Cập nhật liên tục những thông tin thị trường chuyển nhượng tháng 1/2013 của các giải đấu hàng đầu châu Âu, kéo dài tới hết 31/1/2013.

Rầm rộ chuyển nhượng dự án trên thị trường địa ốc

Chủ nhật, 20/01/2013 | 10:54
Dự án Park City đổi chủ, địa ốc Hoàng Quân lại mua một phần Nam Hiệp Thành tại Vũng Tàu... là tiêu điểm thị trường trong tuần này. Bên cạnh đó, chiến lược bất động sản năm 2013 cũng thu hút dự chú ý của dư luận.

Oái ăm chuyển nhượng cầu thủ thời @

Thứ 6, 04/01/2013 | 15:12
Câu chuyện khó tin mà có thật này vừa diễn ra ở nước Anh. Hai CLB thương lượng chuyển nhượng cầu thủ nhưng không phải bí mật bàn bạc với nhau mà công khai thương lượng trên trang mạng xã hội Twitter. Vụ việc này đã bị cộng đồng mạng “ném đá” kịch liệt.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.