Phiên tòa 'giải thoát' nỗi đau của cô vợ trẻ

Phiên tòa 'giải thoát' nỗi đau của cô vợ trẻ

Chủ nhật, 06/10/2013 | 13:30
0
"Anh nói vì kinh tế và không đưa cho tôi giữ tiền nên tôi mới ly dị ư? Tôi lấy anh đâu phải vì tiền! Sao anh không chịu buông tha cho tôi", thấy chị không còn giữ được bình tĩnh, chủ tọa cho ngồi xuống, phiên tòa gián đoạn một lúc.

Anh chị còn trẻ, có học, là dân văn phòng. Nỗi đau thể xác lẫn tinh thần theo năm tháng cứ lớn dần lên. Đến một ngày, chị quyết định ra tòa giải thoát cho mình...

Trông chị gầy gò, tiều tụy hơn rất nhiều so với tuổi 30. Giọng chị nghẹn lại khi phải nói lên những lời chua chát: “Anh càng kéo dài thời gian bao nhiêu, tôi càng hận anh bấy nhiêu”. Chủ tọa nhiều lần phải nói lời trấn an chị. Trong suốt phiên tòa, HĐXX vừa hòa giải, vừa cho người chồng đưa ra những giải pháp để thuyết phục vợ quay về.

Năm 2005, chị kết hôn nhưng hạnh phúc chỉ được hai năm đầu. Khi chị mang bầu, cuộc sống vợ chồng bắt đầu rạn nứt. Anh không còn yêu thương, chiều chuộng chị như ngày đầu nữa. Từ những ngày đầu thai nghén cho tới lúc “bụng vượt mặt”, thay vì phải luôn bên cạnh động viên, chăm sóc chị, anh lại trút xuống chị những trận đòn. Trong cảnh ấy, để giữ được cái thai đến ngày sinh nở đã là điều kỳ diệu đối với chị. “Bụng mang dạ chửa, tôi đã núp sau cánh cửa vậy mà anh ta còn đạp tôi đứt cả ngón chân. Nhiều lần tôi phải ôm bụng sang nhà hàng xóm cầu cứu”, chị kể trước tòa.

Cho tới ngày ra tòa, chị chẳng thể lý giải được vì sao cứ vào cuối tuần, ngày lễ thì bất kể 12 giờ trưa hay 11 giờ đêm chị đều có thể bị chồng đánh. Nhiều lần cha mẹ hai bên can ngăn, khuyên nhủ nhưng sau đó mọi chuyện lại đâu vào đấy. Con được hai tuổi, chị dắt con ra thuê phòng trọ ở riêng. Bốn năm trời anh không mua gửi con hộp sữa. Tiền nhà, tiền giữ trẻ, tiền thuốc thang lúc con đau ốm... mọi thứ chị đều phải cáng đáng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, người chồng vì muốn níu kéo, thuyết phục chị quay về nên đưa ra giải pháp: “Tôi sẽ giao toàn bộ tài sản cho vợ quản lý, sẽ không vũ phu nữa và sẽ nuôi dạy con”. Chị dứt khoát: “Tôi không đồng ý, bao năm qua tôi đã vì con nên mới cam chịu cho tới hôm nay. Với tính cộc cằn, đứa bé ở cạnh anh sẽ khó phát triển tốt”.

Rồi chị lấy trong túi ra cái latop có nhiều đường nứt toác chứng minh cho HĐXX thấy mình không nói dối. Anh giải thích: “Thưa tòa, tôi còn yêu thương vợ con. Tôi không biết vì sao lại đập chén đũa. Thấy vợ nóng, tôi cũng nóng nên mới cầm laptop đập xuống đường. Hai vợ chồng xô xát, tôi mới lỡ tay đánh vợ chứ không cố ý”.

Chị lại lôi ra một xấp giấy mà anh cam kết sửa đổi với cha mẹ hai bên. Ngày tháng đau khổ tột cùng phút chốc lại hiện về khiến chị càng thêm uất ức: “Tôi không hiểu vì sao anh lại nói thương vợ con. Tôi mất hết niềm tin vào anh rồi. Anh nói vì kinh tế và không đưa cho tôi giữ tiền nên tôi mới ly dị ư? Trời ơi, tôi lấy anh đâu phải vì tiền! Sao anh không chịu buông tha cho tôi”. Thấy chị không còn giữ được bình tĩnh, chủ tọa cho chị ngồi xuống, phiên tòa gián đoạn một lúc.

Trước khi tòa vào nghị án, anh quay về phía chị nói nhỏ: “Mình cùng nhau xây dựng lại hạnh phúc được không em?”. Chị giữ nguyên lập trường xin tòa cho mình được ly hôn.

Trong giờ nghị án, người chồng cố nói điều gì đó nhưng dường như mọi thứ đã quá muộn. Chị không còn muốn nghe bất cứ lời hứa nào từ anh nữa.

Sau cùng, TAND TP HCM đã đồng quan điểm với VKS bác đơn kháng cáo của người chồng, xử y án sơ thẩm của TAND quận Tân Bình chấp nhận cho chị ly hôn, giao con cho chị nuôi. Bởi theo tòa, họ đã sống ly thân hơn ba năm nay, tòa sơ thẩm đã ba lần hòa giải nhưng không thành, tại tòa người chồng đưa ra những giải pháp để thay đổi tình hình nhưng chị không chấp nhận. Ra khỏi tòa, dưới cơn mưa, mỗi người đi về một hướng...

Theo Pháp luật TP HCM

Phiên tòa nước mắt

Thứ 3, 01/10/2013 | 07:41
Bé Bảo được một tình nguyện viên đẩy xe lăn đến tòa. Khuôn mặt khôi ngô của Bảo rúm ró do vết sẹo từ trán xuống chân mày. Chỉ có trời cứu thằng bé chưa đến 4 tuổi này mới sống sót sau cú va chạm khủng khiếp làm nó lăn lông lốc trên đường.

Những lời tiếc nuối ở phiên tòa xử chồng chém vợ cũ

Thứ 7, 28/09/2013 | 22:18
Người đàn ông tóc hoa râm được công an dẫn vào ngồi nơi góc phòng để đợi phiên tòa bắt đầu, hai tay còng trước mặt, ánh mắt dáo dác tìm bóng người thân. Hai người con gái bật khóc khi nhìn dáng người đàn ông vừa bước qua cánh cửa. Người em nói với người chị trong tiếng nấc: "Cha già và tiều tụy quá chị ơi".

Tranh luận tại phiên tòa xét xử trưởng và phó thôn

Thứ 4, 25/09/2013 | 10:25
TAND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử hai bị cáo là ông Nguyễn Văn An trưởng thôn Râm, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên và ông Nguyễn Ngọc Dũng phó thôn Râm nhiệm kỳ 2011 – 2013 về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè'

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:14
Trong suốt phiên tòa, các bị cáo luôn luôn cúi gằm mặt khi trả lời những câu hỏi của HĐXX. Trong khi đó, vợ và con trai nạn nhân luôn im lặng lắng nghe với vẻ mặt đăm chiêu, suy nghĩ. Thi thoảng, hàng trăm người dự khán lại ồ lên khi được nghe lời khai thú tội của bị cáo...

Lòng bao dung tại một phiên tòa

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:17
Đứa con trai duy nhất của gia đình vô cớ bị tước đoạt mạng sống, nỗi đau không thể nguôi ngoai theo năm tháng, thế nhưng với lòng bao dung, cha mẹ nạn nhân vẫn xin giảm án cho hung thủ.

Phiên tòa xử Bạc Hy Lai bất ngờ bị tạm dừng

Chủ nhật, 25/08/2013 | 19:02
Ngày xét xử thứ tư đối với cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị quan tòa tuyên dừng giữa chừng để chuyển sang ngày thứ Hai. Trước đó ông Bạc đã phản bác mạnh mẽ mọi lời khai “đầy những lời dối trá, gian lận” của Vương Lập Quân.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.