Phiên tòa ngày 29/6 và động thái có chủ đích của Luật sư Mia

Phiên tòa ngày 29/6 và động thái có chủ đích của Luật sư Mia

Thứ 4, 29/06/2016 | 17:10
0
Chỉ còn vài giờ nữa sẽ diễn ra phiên tòa quan trọng liên quan đến vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ do cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Nhân vật được quan tâm nhất lúc này là Luật sư tóc trắng Mia.

Ngày từ những ngày đầu tiên tiếp nhận vụ việc của Minh Béo, bà Mia Yamamoto đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới. Hành động “đóng băng” thông tin với báo giới càng khiến dư luận tò mò về bà.

Pháp luật - Phiên tòa ngày 29/6 và động thái có chủ đích của Luật sư Mia

Ngay sau khi tòa đồng ý để Minh Béo đổi luật sư từ ông Đỗ Phủ sang bà Mia Yamamoto cư dân mạng đã bắt đầu công cuộc lùng sục mọi thông tin về vị luật sư tóc trắng ấn tượng này. Sự nghiệp lừng lẫy của bà Mia đã nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Nếu như ông Đỗ Phủ có thái độ thân thiện với báo giới thì bà Mia lại hoàn toàn ngược lại. Bà “đóng” thông tin liên quan đến thân chủ và đây được đánh giá là chiến lược phù hợp.

Chia sẻ về hành động “đóng băng” thông tin của bà Mia Yamamoto với PV báo Người đưa tin, nhà báo Hoàng Lân Vũ cho biết: "Bà Mia Yamamoto rất kín tiếng. Đến tận lúc này, bà vẫn tránh tiếp cận với báo chí. Vì vậy, không ai lượng định được bà sẽ làm gì trong phiên tòa sắp tới. Tuy nhiên, sau phiên tòa lần trước không thấy bà Mia nộp yêu cầu giảm tiền tại ngoại hầu tra (tiền bail) để Minh Béo có thể được ra khỏi tù trong thời gian chờ đợi ra tòa, cộng với động thái né tránh không trả lời báo chí và tiếp tục xin dời lại phiên điều đình (pre-trial) khiến những người quan sát nghĩ đến một số khả năng như:

Luật sư Yamamoto muốn kéo dài thời gian trước phiên tòa sơ thẩm, nhằm trì hoãn việc công khai các bằng chứng liên quan đến vụ án.

Bà muốn giảm độ quan tâm của dư luận về vụ án này.

Muốn Minh Béo tiếp tục ở trong tù, để tránh bị báo chí truy tìm, tiếp cận, phỏng vấn, có thể dẫn đến những phát biểu bất lợi .”

Pháp luật - Phiên tòa ngày 29/6 và động thái có chủ đích của Luật sư Mia (Hình 2).

Nhà báo Vũ Hoàng Lân/Phố Bolsa TV trước Tòa án Tối cao quận Cam, thành phố Westminster, nơi diễn ra các phiên tòa xử vụ án Minh Béo.

Chưa biết

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.