Philips Việt Nam và hành trình tiết kiệm điện đến Phú Thọ

Philips Việt Nam và hành trình tiết kiệm điện đến Phú Thọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam – ngành Chiếu sáng (Philips Việt Nam) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ, Công ty Điện lực Phú Thọ và Huyện đoàn Tân Sơn triển khai Chương trình “Hành Trình Vì Mục Tiêu Tiết Kiệm Điện” tại 2 xã Thu Ngạc và Đồng Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Nhằm khuyến khích chuyển đổi công nghệ chiếu sáng cũ sang các công nghệ chiếu sáng mới tiết kiệm điện, hiệu quả chi phí và thân thiện với môi trường hơn, Chương trình tiếp tục tập trung vào 4 nội dung hoạt động chính, gồm: trao tặng bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ gia đình nghèo, tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong dân, thu đổi đèn dây tóc hao điện bằng đèn compact tiết kiệm điện và giúp các hộ gia đình lắp đặt thiết bị chiếu sáng mới.

Công nghệ - Philips Việt Nam và hành trình tiết kiệm điện đến Phú Thọ

Trong chương trình lần này, 2.800 bóng đèn tiết kiệm điện Philips các loại, kèm theo chuôi đèn, đã được phát đến tận tay người dân nghèo 2 xã Thu Ngạc và Đồng Sơn. Trong đó, 2.100 bóng đèn được trao tặng cho 700 hộ gia đình, mỗi hộ nhận được 02 bóng đèn compact tiết kiệm điện EcoHome 18W và 01 bóng đèn huỳnh quang Philips Lifemax 36W (1,2m); 700 bóng đèn EcoHome 18W được dùng để đổi bóng đèn dây tóc đã cũ hoặc hỏng nhằm khuyến khích người dân loại bỏ các loại đèn hao điện này.

Đặc biệt, EcoHome 18W là dòng đèn compact mới nhất của Philips được thiết kế dành riêng cho khu vực nông thôn với các ưu điểm nổi bật như kinh tế, tiết kiệm điện và khả năng hoạt động tốt ở các khu vực đó điện áp thấp hoặc điện áp không ổn định.

Bên cạnh việc trao tặng bóng đèn, nhân viên Công ty Philips Việt Nam đã phối hợp với 80 đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Sở Công Thương, Công ty Điện lực Phú Thọ và Huyện đoàn Tân Sơn tuyên truyền, tư vấn về thực hành tiết kiệm điện và giúp người dân lắp đặt bóng đèn mới.

Philips Việt Nam đã khởi xướng và tài trợ “Hành Trình Vì Mục Tiêu Tiết Kiệm Điện” từ cuối năm 2009 nhằm khuyến khích chuyển đổi công nghệ chiếu sáng cũ sang các công nghệ chiếu sáng mới hiệu quả năng lượng tại khu vực nông thôn, góp phần thực hiện chủ trương Tiết kiệm điện của Chính phủ và Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Phú Thọ là chặng dừng chân thứ 15 của “Hành Trình Vì Mục Tiêu Tiết Kiệm Điện” của Philips Việt Nam.

PV