Phim về nạn nhân chất độc da cam được chiếu ở Thượng viện Hoa Kỳ

Phim về nạn nhân chất độc da cam được chiếu ở Thượng viện Hoa Kỳ

Thứ 6, 30/06/2017 | 14:20
0
Ngày 28/6, bộ phim về nạn nhân chất độc da cam “Chau, beyond the lines” đã được chiếu tại Trụ sở Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ.

Ngày 28/6 tại trụ sở Thượng viện Quốc hội Hoa Kỳ, Chương trình Di sản Chiến tranh (WLP) đã phối hợp với Văn phòng Thượng viện và Đại sứ quán Việt Nam tổ chức buổi chiếu bộ phim về nạn nhân chất độc da cam, “Chau, beyond the lines”.

Tham gia buổi chiếu có Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, cùng đạo diễn Courtney Marsh; Cố vấn về vấn đề Da cam tại Việt Nam Charles Baily; Giám đốc Chương trình Di sản Chiến tranh Susan Hammond cùng nhiều đại diện các văn phòng nghị sỹ, bộ Ngoại giao, bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và bạn bè Việt Nam.

Người Việt bốn phương - Phim về nạn nhân chất độc da cam được chiếu ở Thượng viện Hoa Kỳ

 Thượng Nghị sỹ Patrick Leahy khẳng định tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. 

 Đại sứ Phạm Quang Vinh nhấn mạnh bộ phim mang đậm tính nhân văn, vừa nêu bật sự dũng cảm vươn lên trước số phận khó khăn của nhân vật Châu, một nạn nhân chất độc da cam, vừa thể hiện sự đùm bọc, chia sẻ của cộng đồng và đặc biệt là lời kêu gọi Hoa Kỳ và quốc tế cần hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Văn phòng Thượng nghị sỹ Patrick Leahy, đạo diễn Courtney Marsh cho biết từ một dự án làm phim ban đầu trong khoảng một tuần lễ, khi đến Việt Nam và gặp gỡ các trẻ em nạn nhân chất độc da cam tại một “Làng Hòa Bình”, bà đã hết sức xúc động và quyết định chuyển đề tài, mở rộng quá trình làm phim lên đến 8 năm, ghi hình cuộc sống hàng ngày của nhân vật Châu và những trẻ em Việt Nam bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam.

 Quá trình làm phim đã để lại những cảm xúc sâu sắc với đạo diễn Courtney về hậu quả chiến tranh, cũng như nỗ lực vươn lên của những thiếu niên Việt Nam dù bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Đạo diễn khẳng định sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ các nạn nhân và mong muốn có dịp được trở lại Việt Nam.

“Chau, beyond the lines” là bộ phim tài liệu dài 35 phút về cuộc đời của Lê Minh Châu, một thiếu niên Việt Nam bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam và luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, theo đuổi giấc mơ trở thành nhà thiết kế thời trang.

Niềm tin của Châu đã truyền cảm hứng cho cả các em nhỏ khác sống cùng trung tâm chăm sóc trẻ khuyết tật với mình. “Chau, beyond the lines” được đề cử cho nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, trong đó bao gồm đề cử hạng mục Phim Tài liệu ngắn xuất sắc nhất tại Oscar 2016.

Xem thêm: TT Trump gây bất ngờ khi tổ chức tiệc gây quỹ tái tranh cử năm 2020

Danh Tuyên

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.