Lý do khiến “mọt” phim Hoa ngữ không thể bỏ qua “Diên Hi công lược”

Lý do khiến “mọt” phim Hoa ngữ không thể bỏ qua “Diên Hi công lược”

Thứ 4, 25/07/2018 | 14:56
0
Diên Hi công lược là phim truyền hình mới nhất của Vu Chính vừa khởi chiếu tại Trung Quốc vào tuần vừa qua. Lấy đề tài cung đấu vốn thu hút sự quan tâm của khán giả, bộ phim nhanh chóng trở thành niềm mong chờ của nhiều người.

Bộ phim Diên Hi công lược lấy bối cảnh là thời nhà Thanh, kể về cung nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) dưới sự giúp đỡ của Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) từng bước thăng tiến và có chỗ đứng trong hậu cung. Nhờ sự yêu thương, ân sủng của vua Càn Long đã giúp bà trở thành Lệnh Quý phi. Đồng thời, bà là một trong những cánh tay đắc lực hỗ trợ Càn Long gây dựng nên một thời đại thịnh thế.

Những màn tranh sủng lắm mưu mô của các phi tần… đã khiến cho người xem khó lòng rời mắt khỏi từng tập phim Diên Hi công lược.

Trailer Diên Hy công lược

Xa Thi Mạn – nữ hoàng dòng phim cung đấu chính thức tái xuất

TV Show - Lý do khiến “mọt” phim Hoa ngữ không thể bỏ qua “Diên Hi công lược”

Xa Thi Mạn là cái tên nổi bật và đáng chú ý nhất trong dàn diễn viên chính của Diên Hi công lược.

Hiển nhiên Xa Thi Mạn là cái tên nổi bật và đáng chú ý nhất trong dàn diễn viên chính của Diên Hi công lược. Người đẹp Hồng Kông từng gây bão một thời với hai tác phẩm cung đấu vô cùng thành công – Thâm Cung Nội ChiếnCung Tâm Kế - nay đã chính thức trở lại trên màn ảnh nhỏ. Dù là Nhĩ Thuần của Thâm Cung Nội Chiến, Lưu Tam Hảo trong Cung Tâm Kế hay mới đây nhất là Kế hoàng hậu của Diên Hi công lược thì Xa Thi Mạn không khiến khán giả phải thất vọng.

Trong Diên Hi công lược, Xa Thi Mạn đảm nhận vai Kế hoàng hậu Na Lạp Thục Thận. Dù là một người vợ yêu phu quân hết lòng, nhưng bà không cách nào bày tỏ được nỗi niềm của mình, để rồi trở thành đối thủ chính của Nguỵ Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn). Cuối cùng, Kế hoàng hậu mất hết tất cả chỉ sau một đêm và phải chết một cách đầy uẩn khúc.

Dàn diễn viên gạo cội trong Diên Hi công lược

TV Show - Lý do khiến “mọt” phim Hoa ngữ không thể bỏ qua “Diên Hi công lược” (Hình 2).

Dàn diễn viên trong Diên Hi công lược.

Trong bộ phim Diên Hi công lược, đạo diễn Vu Chính đã sử dụng dàn diễn viên thực lực ở nhiều độ tuổi từ những ngôi sao gạo cội nổi tiếng như Tống Xuân Lệ cho đến các đàn anh đàn chị như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn hay cả những gương mặt trẻ triển vọng như Ngô Cẩn Ngôn, Hồng Nghiêu. Chẳng cần "tiểu hoa", "tiểu sinh" hay những diễn viên có chỉ số truyền thông top đầu, dàn cast chính của Diên Hi công lược chinh phục người xem bằng khả năng diễn xuất ấn tượng và có điểm nhấn.

Nội dung phim kịch tính, căng thẳng ngay từ những tập đầu

Không dài dòng lê thê, Diên Hi công lược tập trung khắc họa sự khắc nghiệt của cuộc chiến chốn thâm cung ngay từ những phút đầu tiên. Sự đố kỵ, ghen ghét và u ám của hậu cung được thể hiện qua những ánh mắt sắc lẹm, mưu kế đa đoan cùng các hành động dã man, tàn ác đến rợn người.

Nhân vật Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) từ nhập cung để truy tìm chân tướng về cái chết của chị gái mà vô tình bị cuốn vào cuộc chiến đầy nguy hiểm. Cao quý phi (Đàm Trác) thì vừa mới lên sóng đã khiến khán giả nổi da gà vì những hành động ác dã man đến táng tận lương tâm. Tuy nhiên, Diên Hi công lược cũng không thiếu những giây phút ngọt ngào, lãng mạn khi tình yêu chớm nở giữa hậu cung đen tối.

Trang phục chỉn chu, tinh tế

TV Show - Lý do khiến “mọt” phim Hoa ngữ không thể bỏ qua “Diên Hi công lược” (Hình 3).

Trang phục màu sắc đẹp mắt, thiết kế tinh tế.

Trong những bộ phim của đạo diễn Vu Chính, người ta sẽ nhớ ngay đến những trang phục màu sắc tươi sáng và đôi khi diêm dúa với gu thẩm mỹ khó hiểu. Thế nhưng, phục trang của Diên Hi công lược lại đẹp mắt từ màu sắc đến thiết kế vô cùng tinh tế. Mỗi nhân vật trong phim đều có những trang phục riêng nêu bật lên hoàn cảnh, xuất thân, địa vị cũng như tính cách của nhân vật đó. Ngay cả trong trailer, khi các phi tần đều mặc trang phục màu đen tuyền, khán giả đã trầm trồ khen ngợi khí chất cao quý chốn thâm cung.

Sự trở lại của đạo diễn Vu Chính

Cái tên Vu Chính luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Sau nhiều năm ở đỉnh cao danh vọng với loạt tác phẩm thành công về mặt thương mại như Mai Khôi Giang Hồ, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cung Tỏa Châu Liêm hay Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lục Trinh Truyền Kỳ thì sự nghiệp của Vu Chính bắt đầu tụt dốc không phanh.

Bộ phim Phượng Tù Hoàng, Bán Yêu Khuynh Thành hay Tân Thần Điêu Đại Hiệp dù được Vu Chính đầu tư nhiều tiền bạc, của cải và tâm huyết nhưng lại không tạo được tiếng vang. Lần này tái xuất với Diên Hi công lược sau khoảng thời gian dài im ắng, liệu đạo diễn Vu Chính có đạt được những thành công sao bao năm ấp ủ.

Diên Hi công lược dài 70 tập là một bất ngờ lớn của làng giải trí Hoa ngữ và hiện đang được khen ngợi hết lời, gần như chẳng có gì để chê. Hi vọng chặng đường dài phía trước, kịch bản của Diên Hi công lược sẽ không bị đuối sức và tiếp tục hấp dẫn khán giả.

Phong Linh (tổng hợp)

Phim giờ vàng VTV bị "tuýt còi": Áp lực rating hay cạn kiệt sáng tạo?

Thứ 3, 17/07/2018 | 13:00
Thời gian qua, liên tục những bộ phim khai thác “góc khuất” của xã hội xuất hiện trên các kênh truyền hình đại chúng, quốc gia, thậm chí cả VTV khung giờ vàng, và gây ra nhiều tranh cãi.

Xa Thi Mạn hóa thân thành cô gái thiểu năng chinh phục Lâm Phong

Thứ 3, 14/06/2016 | 19:26
Trong phim Thế giới hào hoa, nhân vật cô gái thiểu năng của Xa Thi Mạn đã chinh phục trái tim của chàng hoàng tử Lâm Phong như thế nào?
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.