Phim ngắn ‘Nếu xuân này vắng mẹ’ khiến hàng triệu người rơi nước mắt

Phim ngắn ‘Nếu xuân này vắng mẹ’ khiến hàng triệu người rơi nước mắt

Thứ 6, 06/01/2017 | 18:33
0
Lấy cảm hứng từ những đứa trẻ lang thang, cơ nhỡ không có gia đình. Bộ phim ngắn mang tên “Nếu xuân này vắng mẹ” đã khiến hàng triệu người xem bật khóc nức nở.

Tết Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần, bên cạnh những món quà chuẩn bị cho nhau thì những lá thư, những câu chuyện cảm động về Tết cũng đã được rất nhiều người chia sẻ. Một trong số đó là bộ phim ngắn mang tên “Nếu xuân này vắng mẹ” được nhóm làm phim FA tv thực hiện vừa đăng tải mới đây đã lấy đi nhiều nước mắt của người xem.

Nội dung của bộ phim kể về ba chị em lang thang, hàng ngày đi bán báo, nhặt ve chai sống qua ngày. Ba chị em không có nhà, mà ở tạm trong một căn nhà bỏ hoang. Trong ba chị em có cô em út nhỏ tuổi nhất nên được hai chị gái lớn yêu thương.

Dậy sóng mạng - Phim ngắn ‘Nếu xuân này vắng mẹ’ khiến hàng triệu người rơi nước mắt

 Ba chị em gái sống lang thang, đùm bọc lẫn nhau.

Thế nhưng, cứ mỗi khi đêm xuống, hay trong mỗi bữa cơm hễ cô em út nhắc đến mẹ là hai chị gạt đi, và nói ít bữa nữa mẹ sẽ về mặc dù biết rằng mẹ đã mãi mãi rời xa. Nhưng rồi sự thật chẳng giấu được bao lâu, khi cô bé út đọc được mẩu giấy mẹ để lại, khi đó ba chị em chỉ biết ôm nhau mà khóc. 

Đêm giao thừa, ba chị em đã may mắn nhận được món quà ấm áp từ những người không quen biết. Chút quà ấy chính là món quà, là nguồn động viên dành cho ba chị em trong hoàn cảnh trớ trêu của cuộc đời.

Dậy sóng mạng - Phim ngắn ‘Nếu xuân này vắng mẹ’ khiến hàng triệu người rơi nước mắt (Hình 2).

 Cô con gái út luôn thắc mắc về sự mất tích khó hiểu của mẹ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Ngọc Quý Hà – Trưởng nhóm FA tv cho biết: “Mình thường xuyên gặp những đứa trẻ mồ côi, lang thang trên đường phố, băn khoăn không biết cha mẹ chúng đâu hay chúng cảm thấy thế nào khi thiếu vắng tình thương, để rồi sau đó mình tìm hiểu, biết tâm tư nguyện vọng của những em bé đó để rồi xây dựng lên bộ phim ngắn này”.

Dậy sóng mạng - Phim ngắn ‘Nếu xuân này vắng mẹ’ khiến hàng triệu người rơi nước mắt (Hình 3).

 Và rồi một ngày cô bé biết sự thật rằng mẹ đã qua đời.

Khi thực hiện bộ phim ngắn này, Quý Hà chia sẻ anh và ekip chỉ quay mất một ngày còn xử lý hậu kỳ hết 3-4 ngày, sau đó là công đoạn hoàn thiện sản phẩm. Bởi sự nỗ lực ấy, nên khi nhận được nhiều sự ủng hộ từ cư dân mạng, cả nhóm làm phim ai cũng rất vui.

Dậy sóng mạng - Phim ngắn ‘Nếu xuân này vắng mẹ’ khiến hàng triệu người rơi nước mắt (Hình 4).

 Thông điệp Tết ấm áp, yêu thương được lan tỏa.

Nói về thông điệp của bộ phim, anh Quý Hà cho hay: “Đôi khi hạnh phúc dịp Tết đến xuân về không phải là có nhiều đồ ăn ngon, quần áo mới là đơn giản chỉ là một mái nhà có ba, có mẹ”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.