Phim Tết: Hài độc chiếm

Phim Tết: Hài độc chiếm

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 16/02/2018 | 08:40
0
Những năm trước, các nhà làm phim tìm tòi, cố gắng thay đổi đề tài nhưng đều thất bại về doanh thu. Do đó, mùa phim Tết năm nay, hài lại độc chiếm.

Không như những năm trước, có sự đa dạng về thể loại, năm nay, phim Tết Việt hài độc chiếm. Tuy nhiên, các ê kíp cố gắng tìm cách thể hiện mới, nâng cao chất lượng, đầu tư vào tình huống gây cười, “thoát xác” khỏi tiếng cười dễ dãi… Dẫu, phim tết Việt không còn “nóng” như trước nhưng đây vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả trong nước như mứt gừng, hạt dưa… Và, sự thành bại vẫn còn ở phía trước nhưng niềm hy vọng là có thể.

Sự kiện - Phim Tết: Hài độc chiếm

798Mười là bộ phim được đánh giá cao nhất trong mùa Tết năm nay.

Phim Tết từng là món mồi béo bở cho các nhà làm phim. Thế nhưng, vài năm trở lại, thị trường phim Tết không còn được các đại gia dòm ngó như trước. Sở dĩ có điều này vì phim tết không còn được xem là “mỏ vàng” hốt bạc, thậm chí, bây giờ nhiều nhà sản xuất xem đây là một canh bạc lớn. Đến nay, có 6 ê kíp công bố sẽ trình làng tác phẩm của mình trong dịp tết là Yêu em bất chấp, Về quê ăn tết, Đích tôn độc đắc, 789Mười, Siêu sao siêu ngố, Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít.

Tất cả các phim này đều thuộc thể loại hài xen lẫn tình cảm và quay về với giá trị truyền thống. Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít là bộ phim được chuyển thể từ kịch bản của giáo sư Cù Trọng Xoay. Ê kíp sản phẩm chia sẻ, đây là bộ phim hành trình với những tình huống cười nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa tình cảm gia đình. Không nhắc đến các diễn viên thì chỉ với danh xưng của giáo sư Xoay, kết hợp đạo diễn mát tay Đinh Tuấn Vũ, thì đây được xem là một trong những bộ phim hứa hẹn có nụ cười văn minh và chắc tay. NSND Hồng Vân vào vai bà trùm mê trai thừa nhận, đây là một trong những bộ phim bà hy vọng tạo được cơn sốt nhẹ ở phòng vé. Bởi, phim có kịch bản hoàn chỉnh cùng ê kíp khá kĩ tính. “Phim vừa tạo được tiếng cười, vừa mang không khí gia đình, đầm ấm lẫn tình cảm, phù hợp với dịp Tết”, NSUT Hồng Vân chia sẻ.

Siêu sao siêu ngố là bộ phim của vợ chồng Đức Thịnh – Thanh Thúy. Ở bộ phim này, Trường Giang nhận cùng lúc 2 vai chính. Vào năm ngoái, bộ ba này gây ra cơn sốt Taxi, em tên gì, chỉ sau 5 ngày công chiếu đã thu về 21 tỷ đồng nên bộ phim này cũng khiến khán giả mong đợi. Xem qua lời giới thiệu thì bộ phim vẫn trung thành với cách gây cười bằng sự chân thật, là thế mạnh của Trường Giang. Mùa tết này, Trường Giang chỉ xuất hiện duy nhất trong bộ phim này nên chắc chắn, sẽ thu hút lượng fan không nhỏ đến ủng hộ. Có cùng màu sắc là 2 phim Về quê ăn TếtĐích tôn độc đắc. Nếu trong Về quê ăn Tết hứa hẹn mang lại sự trẻ trung, trau chuốt vốn có của ê kíp Ngô Thanh Vân thì Đích tôn độc đắc lại hút khách vì quy tụ hàng loạt ngôi sao như Hoài Linh, Tấn Beo, Bạch Công Khanh…

Sự kiện - Phim Tết: Hài độc chiếm (Hình 2).

Một cảnh trong Yêu em bất chấp.

Trong khi đó, 789Mười vẫn là hài nhưng kết hợp với hành động. Bộ phim này được sự bảo chứng và tung hứng bởi bộ ba Dustin Nguyễn, Kiều Minh Tuấn và Thu Trang. Dustin khẳng định, đây sẽ là bộ phim khiến khán giả “cười bể bụng” nhưng vẫn để lại sự sâu lắng. Trong loạt phim Tết năm nay, “lạc quẻ” nhất là Yêu em bất chấp phiên bản Việt hóa từ tác phẩm đình đám của Hàn Quốc, Cô nàng ngổ ngáo. Đạo diễn Văn Công Viễn chia sẻ, sở dĩ chọn Tết là thời gian công bố vì phim sẽ phù hợp với sự mới mẻ, vui tươi của giới trẻ ngày nay. Trong khi các bộ phim khác lựa chọn TP.HCM, Đà Lạt, miền Tây là những nơi quen thuộc trên màn ảnh làm bối cảnh chính thì Yêu em bất chấp được quay ở Quảng Nam và Đà Nẵng. Trong buổi showcase mới đây, ê kíp đã chiếu một vài đoạn trong bộ phim và thể hiện ở sự đầu tư, tìm tòi trong góc quay cũng như cảnh trí. Một Đà Nẵng vào phim rất khác với những gì mọi người từng biết…

Mùa phim Tết ở các năm trước thường có sự tìm tòi, đổi mới trong thể loại thì năm nay, tất cả đều trung thành với hài. Lý giải điều này, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên, Giám đốc hãng Mega GS thừa nhận, sở dĩ những năm trước, các nhà làm phim thay đổi đề tài, thể loại như Rừng xanh kỳ lạ truyện, Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh công phu… với mong muốn mang đến món ăn tinh thần mới cho khán giả. Tuy nhiên, không như bình thường, dịp tết, khán giả vẫn lựa chọn hài hước và các bộ phim có sự thử nghiệm mới thua ngay trên phòng vé. Do đó, năm nay, thể loại hài được lựa chọn là điều dễ hiểu.

Kiều Anh Tuấn bị ép hôn hoa hậu Nam Em dịp ra mắt phim 798Mười

Ngô Thanh Vân chia sẻ về nỗi lo phim bị livestream vào dịp Tết

Thứ 2, 12/02/2018 | 07:00
Vừa qua, Ngô Thanh Vân và ê-kíp đã có buổi ra mắt bộ phim “Về quê ăn Tết”. Qua đó, cô cũng có nhiều chia sẻ về thị trường phim Tết năm nay.

Nam diễn viên “ác” nhất màn ảnh Việt Phú Thăng bất ngờ đóng MV Tết

Thứ 3, 06/02/2018 | 21:35
Sau nhiều ngày lăn lội ở các vùng quê, nam diễn viên Phú Thăng tâm sự, Phía quê là MV “đầu đời” và cũng là “cuối đời” của anh.

Hài Tết lạm dụng cảnh nóng, gây sốc: Đạo diễn cũng cần tiền để sống

Thứ 7, 20/01/2018 | 11:57
Những con số 8, 9 triệu lượt xem mà một số dự án hài Tết đạt được hiển nhiên không từ trên trời rơi xuống hay minh chứng cho sự quay lưng của khán giả cùng các nhà tài trợ với các màn khoe thân, gây sốc trong đó.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.