Phó bí thư xã 'giúp' em dâu trốn thi hành án

Phó bí thư xã 'giúp' em dâu trốn thi hành án

Thứ 2, 24/06/2013 | 14:26
0
Ngày 23/6, ông Nguyễn Đức Trí, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định, xác nhận viện này đã có văn bản đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Tây Sơn có hình thức xử lý đối với ông Huỳnh Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Thuận và một số cán bộ xã này vì có hành vi làm giả hồ sơ tiếp tay cho bị án trì hoãn thi hành án, không quản lý bị án trong thời gian tại ngoại.

Cùng ngày, ông Trương Thiện Thành, Bí thư Huyện ủy Tây Sơn, cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ họp xem xét xử lý đối với ông Vinh và những cán bộ liên quan ngay trong tuần này.

Ông Trí cho biết ông Vinh có em dâu là Trần Thị Hoa bị TAND tỉnh Nghệ An phạt 11 năm tù về tội mua bán phụ nữ, mua bán trẻ em vào năm 2007. Do Hoa đang nuôi hai con nhỏ sinh đôi nên được cho tại ngoại ở quê chồng. Tháng 12-2008, TAND tỉnh Bình Định (theo ủy quyền của TAND tỉnh Nghệ An) ra quyết định thi hành án phạt tù đối với Hoa nhưng do bị án này đang nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành án, chờ khi con đủ 36 tháng. Đến tháng 1-2010, Hoa sinh thêm một đứa con nhằm tiếp tục trì hoãn thi hành án. Sau đó, khi gần hết thời gian tạm hoãn, Hoa lại làm thủ tục xin nhận một con nuôi còn nhỏ để tiếp tục được tại ngoại. Nhờ có xác nhận nuôi con nuôi còn nhỏ, ngày 3-5, TAND tỉnh Bình Định có quyết định hoãn chấp hành hình phạt tù đối với bị án Hoa.

Kết quả xác minh của VKSND tỉnh Bình Định cho thấy để hợp thức hóa hồ sơ nhận con nuôi cho em dâu, ông Vinh đã tự làm quyết định công nhận việc nuôi con nuôi của vợ chồng Hoa, được trưởng công an xã xác nhận rồi đưa chủ tịch UBND xã Bình Thuận ký mà không qua cán bộ tư pháp xã. Điều lạ lùng là quyết định công nhận này có trước giấy chứng sinh đến 16 tháng, đến nay cũng chưa ai nhìn thấy đứa con nuôi của vợ chồng Hoa. Ông Vinh còn tự viết đơn, giả chữ ký của em dâu xin hoãn thi hành án rồi đưa cho phó chủ tịch UBND xã ký xác nhận, đóng dấu. Khi cơ quan chức năng đến xác minh, UBND xã Bình Thuận xác nhận Hoa đang sống tại địa phương, chấp hành tốt pháp luật nhưng thực tế vợ chồng Hoa đã đi khỏi địa phương từ nhiều năm nay.

Sau khi VKSND tỉnh Bình Định kháng nghị, ngày 13-6, TAND tỉnh này đã ra quyết định hủy quyết định hoãn chấp hành hình phạt tù đối với bị án Hoa.

Theo Tấn Lộc (Pháp Luật TPHCM)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Trưởng công an xã bắn người dân bảy phát đạn?

Thứ 3, 18/06/2013 | 08:31
Trưởng công an xã bị mời lên huyện để làm rõ việc bắn người.

Nhập viện sau một giờ 'làm việc' với công an xã

Thứ 2, 24/06/2013 | 14:10
Do uống rượu say rồi to tiếng với vợ con nên ông Lục bị công an xã gọi lên làm việc. Sau một giờ, người đàn ông này đã được người nhà và công an đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.