Phó CA xã nổ súng, một thanh niên phải nhập viện

Phó CA xã nổ súng, một thanh niên phải nhập viện

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:43
0
Sau khi đánh một thanh niên vô cớ, ông phó công an xã bất ngờ dí súng vào anh này, rồi bắn 2 phát chỉ thiên.

Phó công an xã, dân quân “đồng hành” đánh người vô cớ?

Ngày 2/3/2013, ông Hoàng Minh Ngọc - trưởng Công an xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ để điều tra vụ phó công an xã Phong Chương, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đánh trọng thương và nổ súng vào người anh Hoàng Cử (25 tuổi), trú tại xóm 8, thôn Lại Hà, xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền), làm nghề đánh bắt tôm cá.

Miền trung - Phó CA xã nổ súng, một thanh niên phải nhập viện
Anh Hoàng Cử với vết thương ở cầm và dấu nòng súng còn in trên ngực.

Trong đơn thư phản ánh với PV Nguoiduatin.vn: Vào khoảng 22h tối 20/2, ông Nguyễn Quảng - phó Công an xã Phong Chương cùng với 2 dân quân mang theo 3 khẩu súng bắn đạn cao su đang tiến hành truy đuổi một nhóm thanh niên đánh nhau trên địa bàn. Quá trình tẩu thoát, nhóm thanh niên này đã chạy sang địa phận xã Quảng Thái. Tuy nhiên, khi lực lượng này đang chốt chặn đường truy xét để mai phục, bất ngờ bắt gặp một nam thanh niên (Hoàng Cử - PV) điều khiển xe gắn máy ngoài đường tỉnh lộ 4 đang chạy theo hướng vào cổng làng. Ông Quảng và 2 quân nhân đã yêu cầu ra hiệu dừng xe lại.

Vừa dừng xe lại chưa kịp nói gì thì người thanh niên này đã bị 3 vị cán bộ lao vào đánh tới tấp. Do đêm tối và bị đánh túi bụi nên anh này phải ra tay chống cự lại. Thấy “đối tượng” có hành vi chống đối, lập tức ông Quảng dùng nòng súng đánh mạnh vào mặt người thanh niên, khiến mặt anh bị rách một đoạn dài và máu chảy ra nhiều. Thấy có tiếng kêu thất thanh, nhiều người dân ở gần đó chạy tới, phát hiện người thanh niên bị hành hung, họ liền nhảy vào can ngăn. Bất giác, ông Quảng rút súng nổ hai phát chỉ thiên rồi vội vàng nhảy lên xe cùng hai dân quân xã Phong Chương rời khỏi hiện trường.

Nếu ai cản trở thì sẽ bị bắn ngay…(!?)

Trao đổi với PV, bà Văn Thị Lành (SN 1955), mẹ của anh Hoàng Cử bức xúc kể lại sự việc: Vào khoảng 22h tối 20/2, tôi cùng với gia đình đang lo việc tổ chức đám cưới cho đứa cháu tại nhà anh Hoàng Phước, thì bỗng dưng nghe tiếng quát tháo thất thanh ngay đầu cổng làng ở xóm 8, xã Quảng Thái (cách nhà anh Phước gần 100m) và có tiếng súng nổ ngay sau đó.

Nghe vậy, tôi cùng với gia đình lập tức chạy ra xem thì vô cùng hoảng hốt khi nhìn thấy con tôi bị 3 người đàn ông lạ mặt đánh đập tới tấp. Gia đình tôi liền chạy vào can ngăn, thì bị nhóm người này dùng súng xô đẩy và đòi bắn. Không cầm lòng được nước mắt khi nhìn con tôi bị đánh như vậy, tôi liền than khóc, quỳ xuống van xin mọi người tha thứ cho con tôi và mong bà con cứu giúp. Tuy nhiên, nhóm người lạ mặt này lại xưng danh là công an huyện và tuyên bố: “Ai cản trở công việc này thì sẽ bị bắn”. Sau đó, 3 người này lên xe tẩu thoát theo hướng lên xã Phong Chương, huyện Phong Điền”.

Miền trung - Phó CA xã nổ súng, một thanh niên phải nhập viện (Hình 2).
Bà Văn Thị Lành (mẹ anh Cử) đang chỉ lại hiện trường sự việc.

Khi những vị công an này vừa đi, gia đình vội vàng đưa anh Cử đi cấp cứu tại trạm xá xã. Công an xã Quảng Thái và lãnh đạo Công an huyện Quảng Điền đã có mặt kịp thời để kiểm tra hiện trường sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân.

Có mặt tại trám xá, cơ quan chức năng nhìn thấy anh Cử bị thương khá nặng. Lãnh đạo Công an huyện và Công xã Quảng Thái lập tức phối hợp cùng với gia đình gọi xe cấp cứu đưa anh Cử lên Bệnh viện Trung ương Huế, nhờ thế mà kịp thời qua cơn nguy kịch. Anh Cử được điều trị tại Khoa cấp cứu của bệnh viện với một vết rách khá dài và sâu nằm ở bên cằm phải cùng nhiều chấn thương ở vùng lưng, ngực. Ở vùng ngực của anh Cử vẫn còn in dấu nòng súng do ông Quảng gí vào sau khi nổ phát súng chỉ thiên.

Bà Lành cho biết thêm, sau gần một tuần anh Hoàng Cử điều trị tại bệnh viện, số tiền chi trả viện phí, thuốc men vượt quá khả năng của gia đình bà. Cách đây hai ngày, đại diện Công an xã Phong Chương và Công an xã Quảng Thái đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ anh Cử 2 triệu đồng để lo thuốc men. Tuy nhiên, đến nay những người đã bắt và đánh anh Cử vô cớ vẫn đang còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Giáp - chủ tịch UBND xã Phong Chương lại khẳng định chưa nghe báo cáo sự việc trên, nên ông Quảng vẫn đang làm việc bình thường tại cơ quan (?!).

Với sự việc phó công an xã và 2 dân quân đối xử với dân “kiểu xã hội đen” như thế, đề nghị cơ quan chức năng Thừa Thiên- Huế, sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

Hoàng Ngọc

Thi hành công vụ được nổ súng trường hợp nào?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Được nổ súng ngay trong trường hợp nếu việc nổ súng không kịp thời sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe cho bản thân hoặc người khác, hoặc có thể gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác.

3 công an xã đánh tới tấp khiến 1 người bất tỉnh

Thứ 4, 20/02/2013 | 10:44
Trong lúc theo dõi trận đấu bóng đá giữa 2 đội, anh Trường đã nhảy vào sân để phản đối quyết định của trọng tài. Bất ngờ, anh bị 3 công an viên của xã lao vào dùng gậy đánh tới tấp đến bất tỉnh.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.