Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa cam kết nguồn thu của VFF sẽ hơn 400 tỷ

Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa cam kết nguồn thu của VFF sẽ hơn 400 tỷ

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 08/12/2018 | 20:31
1
Ông Cấn Văn Nghĩa trúng cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, ông cũng đưa ra con số về nguồn thu của VFF mà bản thân ông kỳ vọng trong nhiệm kỳ VIII.

Trong 4 ứng viên tham gia ứng cử Phó Chủ tịch tài chính VFF gồm: Ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty CP Ca cao Việt Nam), ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty CP Động Lực), ông Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc tập đoàn Berjaya VN), ông Cấn Văn Nghĩa (nguyên Giám đốc khu LHTTQG Mỹ Đình).

Chiều nay (8/12) tại đại hội VFF khóa VIII, ông Cấn Văn Nghĩa đã trúng cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ.

Thể thao - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa cam kết nguồn thu của VFF sẽ hơn 400 tỷ

Ông Cấn Văn Nghĩa.

Ngay sau khi trúng cử, ông Cấn Văn Nghĩa chia sẻ với PV về những kế hoạch, mục tiêu của mình trong việc vận động tài trợ VFF trong nhiệm kỳ VIII.

Với cương vị mới, ông có phương hướng gì để kêu gọi, vận động tài trợ, tăng nguồn thu cho liên đoàn?

Quan điểm của tôi, tăng nguồn thu cho liên đoàn là việc hết sức quan trọng. Tuy vậy, để tạo một nguồn tài chính cho liên đoàn, có tiền cho bóng đá phát triển có hai góc độ khác nhau.

Thứ nhất, đối với các tổ chức thành viên và bóng đá ở các địa phương và các câu lạc bộ tôi hết sức quan tâm. Sau đại hội, với cương vị là Phó Chủ tịch tôi sẽ tham mưu cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, các ban khác để tập trung thực hiện chiến lược phát triển bóng đá.

Về chiến lược phát triển bóng đá, tôi sẽ tập trung một số điểm: Thứ nhất, về cơ chế chính sách đối với bóng đá chuyên nghiệp, các câu lạc bộ, các địa phương hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, tôi phải tham mưu cho liên đoàn, cũng như tham mưu cho liên đoàn, cho Bộ để báo cáo Chính phủ có một cơ chế đối với bóng đá địa phương.

Để tạo nguồn kinh phí cho liên đoàn, tôi nghĩ nếu có bóng đá sạch, lành mạnh thì chúng ta sẽ có một nguồn tài chính rất lớn.

Thể thao - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF Cấn Văn Nghĩa cam kết nguồn thu của VFF sẽ hơn 400 tỷ (Hình 2).

Ông Cấn Văn Nghĩa kỳ vọng sẽ thu về cho VFF suốt nhiệm kỳ khoảng hơn 400 tỷ.

Đối với VFF, tôi đau đáu trung tâm bóng đá trẻ, đây là cái mà chúng ta cần phải kêu gọi các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp phải đầu tư để tập trung cho trung tâm bóng đá trẻ của VFF, vì trung tâm bóng đá trẻ sẽ là ngôi nhà của bóng đá Việt Nam, ở các tầng tầng, lớp lớp các cầu thủ.

Còn lại, các nguồn khác của liên đoàn hiện nay đều có những nhà tài trợ. Nên kiếm tiền để cho liên đoàn một năm cũng không cần nhiều, mà cần nguồn tiền tập trung cho trung tâm bóng đá trẻ.

Quan điểm đào tạo trẻ của liên đoàn khác với những vấn đề khác từ vấn đề ăn, ở, học văn hóa, chế độ chính sách… phải hơn tất cả các CLB thì sẽ có cầu thủ phục vụ đội tuyển.

Tên tuổi của ông đã gắn với đội bóng đá nữ Hà Tây trước đây, vậy ông có kế hoạch nào cho việc ưu tiên vận động tài trợ cho bóng đá nữ?

Việc vận động tài trợ, tài chính cho bóng đá nữ hết sức cần thiết, vì bóng đá nữ thua thiệt nhiều, vì các nhà tài trợ không nhiều. Mục tiêu đối với cá nhân tôi cũng phải tập trung tạo nguồn tài trợ để phục vụ cho bóng đá nữ phát triển.

Tại đại hội VII nhiều người cũng đã thực hiện cải cách về bản quyền truyền hình, vậy khi ông đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ kỳ này, ông có lợi thế, thế mạnh gì để có thể cải thiện điều này?

Hiện nay, bóng đá của chúng ta về mặt thành tích đã có những cải thiện rất nhiều, vì thế không có lý do gì bóng đá phát triển mạnh mà chúng ta không làm được truyền hình, truyền thông. Tôi tin tưởng rằng tới đây, bản quyền truyền hình của bóng đá Việt Nam cũng phải đưa vào nề nếp và coi đây là một nguồn thu.

Tôi khẳng định rằng, nếu chúng ta có một nền bóng đá sạch, lành mạnh thì chúng ta sẽ có nguồn thu.  Còn nguồn tài chính của VFF trong nhiệm kỳ tới vẫn phải trông chờ vào tài trợ.

Thế mạnh của bản thân tôi là cũng phải có trách nhiệm làm công tác vận động tài trợ.

Trong nhiệm kỳ VII, nguồn thu của VFF là trên 247 tỷ, vậy trong nhiệm kỳ VIII này, ông có kỳ vọng nguồn thu của liên đoàn sẽ thế nào, ông cam kết con số sẽ là bao nhiêu?

Khoảng 350 cho đến 400 tỷ trong một nhiệm kỳ.

Đây là một con số khá lớn, vậy nguồn thu này ông sẽ lấy từ đâu?

Việc này, tôi sẽ phải đặt một kế hoạch rõ ràng, tôi không thể nói ngay. Nhưng, tôi khẳng định sẽ phải vượt bởi nhiệm kỳ VII của chúng ta năm sau đều cao hơn năm trước vài chục phần trăm. Tôi kỳ vọng rằng, ở nhiệm kỳ VIII này nguồn thu sẽ tốt lên.

Có thể nhìn thấy người hâm mộ hiện nay đang quay lại với bóng đá, đây là tín hiệu rất mừng, rõ ràng đây là động lực để thúc đẩy nguồn thu.

Xin cảm ơn ông!

Tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải: "Tôi rất vui khi mình được các cơ quan đặt kỳ vọng

Thứ 7, 08/12/2018 | 19:12
Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng bộ VH-TT&DL đã trúng cử chức danh Chủ tịch VFF khóa VIII. Ngay sau khi trúng cử, tân Chủ tịch VFF chia sẻ cảm xúc của mình.

Phó chủ tịch VFF: "Tôi mong muốn một ngày gần nhất bóng đá Việt Nam có mặt ở World Cup"

Thứ 7, 08/12/2018 | 17:45
Với 57/69 phiếu, ông Trần Quốc Tuấn tái đắc cử chức Phó chủ tịch VFF khóa VIII. Chia sẻ cảm xúc với PV sau khi tái đắc cử, ông Trần Quốc Tuấn cho hay ông cảm thấy hạnh phúc vì đã nỗ lực hết sức trong thời gian qua, mang lại nhiều điều kiện cũng như tăng cường hơn nữa sự đầu tư cho thể thao. 

Tiết lộ bất ngờ về gia thế của tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

Thứ 7, 08/12/2018 | 16:29
Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) - ông Lê Khánh Hải vừa trúng cử vị trí Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khoá VIII với 100% số phiếu bầu. Gia thế vị tân Chủ tịch VFF khiến dư luận không khỏi bất ngờ và ngưỡng mộ.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.