Phó Chủ tịch phường

Phó Chủ tịch phường "mất tích": Có chuyện đã xuất ngoại?

Thứ 7, 05/08/2017 | 09:52
0
Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM xin nghỉ phép 2 ngày. Thế nhưng sau 1 tháng, ông vẫn chưa đến cơ quan làm việc và mất hoàn toàn liên lạc.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bà Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Nội vụ UBND quận 1, người đang chịu trách nhiệm chính về vụ việc của ông Nguyễn Chí Việt, cho biết: “Theo báo cáo của UBND phường Nguyễn Thái Bình gửi về UBND quận 1, từ ngày 3-4/7, ông Nguyễn Chí Việt xin Chủ tịch UBND phường được nghỉ phép. Tuy nhiên, ngày 5/7, ông Việt không tới cơ quan làm việc cho đến thời điểm này.

Sau đó, UBND phường cử công đoàn và cán bộ đến nơi tạm trú, thường trú của ông Việt, nhưng vị Phó Chủ tịch phường không có mặt.

Vì vậy, UBND quận 1 đã có một buổi làm việc với Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đề nghị kiểm tra và xác minh làm rõ việc ông Việt tự ý không đến cơ quan.

Trên cơ sở đó, Phường cũng tiến hành xác minh để làm rõ một số nội dung: Thứ nhất, ông Việt có ở nơi cư trú hay không; thứ hai, ông Việt có xuất cảnh hay không.

Qua xác minh được biết, ông Việt không ở nơi tạm trú và cư trú nữa, cũng không có việc xuất cảnh”.

Xã hội - Phó Chủ tịch phường 'mất tích': Có chuyện đã xuất ngoại?

 UBND quận 1, nơi bà Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Nội vụ UBND quận 1 tiếp nhận vụ việc của ông Nguyễn Chí Việt.

Theo tìm hiểu của PV, những ngày qua có thông tin, trong đơn xin nghỉ việc không đề rõ ngày tháng nghỉ một cách rõ ràng mà vẫn được thông qua. Bà Tuyết cho biết: "Theo nguyên tắc, cán bộ muốn nghỉ việc với lý do cá nhân hay lý do khác phải báo cáo trực tiếp với thủ trưởng đơn vị và được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị.

Trường hợp này, chúng tôi chưa làm việc với ông Việt để tìm hiểu lý do vì sao nghỉ, thì ông Việt đã tự ý nghỉ. Trước đó, Phường chưa xem xét cho ông Việt nghỉ mà ông đã tự ý nghỉ".

Hiện nay, Phường đã gửi biên bản tống đạt đến nơi thường trú và tạm trú của ông Việt đề nghị ông Việt trở về cơ quan làm việc. Mặc dù, thời gian đã được một tháng và biên bản cũng gửi đi hơn 3 lần đến nơi ông Việt tạm trú, thường trú nhưng vẫn chưa được hồi âm.

Xã hội - Phó Chủ tịch phường 'mất tích': Có chuyện đã xuất ngoại? (Hình 2).

UBND phường Nguyễn Thái Bình có trường hợp ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường "mất tích".

Một số luồng dư luận khác cho rằng, ông Việt mua điện thoại iPhone chưa trả tiền, bà Tuyết nêu quan điểm: "Đó cũng chỉ là thông tin một chiều". Đến nay, bà chưa thấy ai phản ánh thêm thông tin nợ nần của ông Việt.

Hiện, vụ việc đang được Công an phường Nguyễn Thái Bình điều tra làm rõ. Hình thức kỷ luật ông Việt sẽ do hội đồng kỷ luật quyết định bằng cách bỏ phiếu kín.

Bà Tuyết còn cho biết, trước đây, bà đã tiếp xúc với ông Việt nhiều lần và thấy ông là một người hiền lành, trung thực. Vụ việc này xảy ra khiến bà vô cùng bất ngờ.

Dung Nhi - Hồng Ngọc

TP.HCM: Bóc mẽ chiêu trốn thuế của hàng ngàn doanh nghiệp "mất tích" bí ẩn

Thứ 5, 03/08/2017 | 19:00
Đầu năm 2017, theo thống kê, TP.HCM có đến 115.000 doanh nghiệp đang nằm trong cơ sở dữ liệu đăng ký kinh doanh nhưng cơ quan chức năng không hề "tìm thấy". Sự "mất tích" bí ẩn với số lượng lớn doanh nghiệp nói trên đang đặt ra nhiều nghi vấn về việc trốn thuế.

Khai thác cát Hòa Bình: Chủ tịch UBND tỉnh nhận trách nhiệm

Thứ 5, 27/07/2017 | 14:00
Sau khi báo Người Đưa Tin vào cuộc, ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có buổi đối thoại với nhân dân 2 xã Hợp Thành, Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình để giải quyết vấn đề khai thác cát.

Quận 1 thông tin 2 văn bản 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải

Thứ 2, 29/05/2017 | 16:17
Đại diện quận 1 thông tin, 2 văn bản chỉ yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành tạm dừng lập lại trật tự vỉa hè để dồn sức bảo đảm trật tự dịp trước, trong và sau dịp 30/4.
Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại nhà kho, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
Vào khoảng 16h50 chiều 26/2, một vụ cháy lớn bùng phát tại nhà kho nằm trên số 319 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM.

Người đàn ông dành tuổi thanh xuân để bắt cướp ở TP.HCM

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:11
Nhắc đến “anh hùng bắt cướp”, những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đều biết đến cái tên Trần Huệ Hồng. Suốt 27 năm qua, người đàn ông này âm thầm làm việc nghĩa hiệp mỗi khi gặp chuyện bất bình. Anh say mê bắt cướp mặc cho những lời nói ác ý, nói anh “điên”, “hay lo chuyện bao đồng”.

Ngã qua làn xe ô tô, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 20:57
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều nay 25/2 trên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM khiến một nam thanh niên tử vọng tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Tỷ phú tuổi 30 nhờ nuôi chó Phú Quốc

Thứ 6, 16/02/2018 | 10:55
Chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh với đặc điểm dễ nhận biết là xoáy ở sống lưng. Không chỉ được nuôi số lượng lớn ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, loài chó này còn được thuần hóa thành công tại cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm tại TP.HCM. Ham học hỏi, tìm tòi, chỉ sau 5 năm với mô hình nuôi chó Phú Quốc, anh Tưởng Văn Quý từ một thanh niên nghèo trở thành tỷ phú ở tuổi 30.

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.
Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.