Phó chủ tịch xã chết trong tình trạng

Phó chủ tịch xã chết trong tình trạng "không mảnh vải che thân"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Theo xác định của cơ quan Pháp y tỉnh Phú Thọ, trong quá trình khám nghiệm đã phát hiện trên thi thể nạn nhân có nhiều dấu vết khả nghi do bị đánh. Trên đầu có một vết rách nghi là do vật cứng đập vào. Chiếc răng (răng giả làm bằng nhựa) bị gãy, cánh tay phải của nạn nhân cũng bị gãy ở khuỷu giữa...

Nhiều tình tiết bí ẩn

Khoảng 1h ngày 15/9, một số người dân (thuộc địa phận thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) thấy một vật thể lạ trôi lập lờ trên sông đoạn gần bến đò Chí Chủ, giáp ranh giữa hai huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê. Nhiều người dân nghi vấn đó là xác chết trôi sông do bị vật cản nên dạt vào bờ. Ngay sau đó, người bơi đò đã thử ra xem và phát hiện đó là một xác chết của một người đàn ông đang trong trạng thái bị phân hủy.

Xã hội - Phó chủ tịch xã chết trong tình trạng 'không mảnh vải che thân'

Đoạn sông nơi phát hiện thi thể anh Cù Văn T.

Sự việc đã được người dân báo chính quyền địa phương các xã lân cận. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê và huyện Hạ Hòa đã tiến hành tiếp cận hiện trường vụ việc. Bằng những biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra đánh giá: Tuy hiện trường nơi vớt được xác chết là ở huyện Cẩm Khê nhưng rất có thể hiện trường ban đầu không phải là nơi trục vớt xác. Nạn nhân nghi là công dân của huyện Hạ Hòa.

Xác minh từ nhiều nguồn tin trinh sát cung cấp, được biết cách đó 3 ngày, Công an xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa có nhận được thông báo từ chị Lê Thị Minh Tr (SN 1963, trú tại khu 2 xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về việc chồng chị là anh Cù Văn T, SN 1961 bị mất tích). Đối chứng với thông tin mà Công an xã Vĩnh Chân cung cấp, cơ quan điều tra nhận thấy nạn nhân trôi sông trên có nhiều đặc điểm trùng hợp với thông tin được cung cấp.

Chị Lê Thị Minh Tr, đã được mời xuống hiện trường để nhận dạng nạn nhân. Vì xác chết chưa bị phân hủy hoàn toàn nên chị Tr dễ dàng nhận ra đó là chồng mình đã mất tích từ ba ngày trước.

Sau khi trục vớt, cơ quan công an đã làm thủ tục khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để xác minh làm rõ cái chết có nhiều dấu vết nghi vấn này. Được biết trước khi xảy ra sự việc anh T đang làm phó chủ tịch phụ trách mảng VHXH của UBND xã Vĩnh Chân. Theo xác định của cơ quan Pháp y tỉnh Phú Thọ, trong quá trình khám nghiệm phát hiện trên thi thể nạn nhân có nhiều dấu vết khả nghi do bị đánh. Trên đầu có một vết rách nghi là do vật cứng đập vào. Chiếc răng (răng giả làm bằng nhựa) bị gãy, cánh tay phải của nạn nhân cũng bị gãy ở khuỷu giữa.

Một số người hàng xóm của nạn nhân cho biết thêm: Chiều ngày 12/9, anh T cùng một số cán bộ của UBND xã Vĩnh Chân ngồi uống bia ở một quán bia gần nhà. Sau khi uống được vài cốc thì chị Tr (vợ nạn nhân) gọi điện thoại cho anh T về nhà có việc gì đó. Nghe vợ gọi điện, một đồng chí ở UBND xã đã chở anh T về nhà. Anh T đã có những phản ứng không hài lòng với vợ vì đang ngồi với mấy anh em ở cơ quan mà vợ lại gọi về. Khi về nhà được một lúc thì hai vợ chồng có lời qua tiếng lại với nhau rồi anh ra ngoài nhà nằm nghỉ, chị Tr xuống bếp nấu cơm.

Vì bực tức với vợ nên khi gia đình chuẩn bị bữa cơm tối thì anh T không ăn cơm cùng gia đình mà đi bộ ra ngoài. Vì hai vợ chồng đang có mâu thuẫn nên vợ anh không gọi về ăn bữa tối. Vợ anh T tâm sự trong nước mắt: "Tôi cứ ngỡ rằng anh giận vợ đi chơi đâu đó cho khuây khỏa nên tôi không gọi điện. Mãi đến khuya, linh cảm thấy điều chẳng lành nên gọi điện nhưng thấy máy điện thoại đã tắt. Ngay lập tức, gia đình đã chia nhau đi tìm. Tôi đi xung quanh hàng xóm rồi đến nhà người thân nhưng đều không ai biết anh đi đâu. Tôi không ngờ lần đó là lần chồng tôi bỏ đi mãi mãi".

Tại hiện trường nơi anh T bị "ngã" xuống, trên bờ sông có một số vết chân lạ, bùn đất trong khu vực đó bị nhầu nát có thể là do bị vật lộn rồi mới ngã xuống sông?. Ngoài ra, khi đi anh có mặc chiếc quần đùi, nhưng khi tìm thấy thi thể thì trên người anh T không một mảnh vải che thân. Trên đầu bị một vật cứng đập phải, răng và cánh tay bị gãy. Đó chính là những tình tiết quan trọng trong việc điều tra, xác minh cái chết bí ẩn của anh T.

Khẩn trương điều tra làm rõ

Cái chết của anh T đến giờ này vẫn là một dấu hỏi lớn cho cả chính quyền và nhân dân huyện Hạ Hòa. Điều đáng nói ở đây là cái chết của một người đang giữ cương vị chủ chốt của xã. Tại xã Vĩnh Chân, đâu đâu cũng thấy bàn luận về cái chết bí ẩn này. Mỗi người đưa ra một nguyên nhân khác nhau, nhưng tựu chung lại, họ muốn xẻ chia thương xót và mong muốn sẽ có một câu trả lời chính xác từ các cơ quan chức năng.

Trong căn nhà cấp 4 nằm sâu trong một ngõ nhỏ, hơn chục ngày trôi qua nhưng vẫn không ngớt những người đến thăm hỏi động viên, chia sẻ. Điều đó không làm cho người góa phụ bớt đi nỗi ám ảnh về cái chết bất đắc kì tử của người chồng xấu số. Trong căn nhà đó bao trùm một không khí u ám, ảm đạm và tang tóc. Anh T ra đi để lại một người cha già đã gần chín mươi tuổi và hai đứa con.

Đau lòng hơn ai hết chính là người vợ của anh T chị - Lê Thị Minh Tr, người mà bấy lâu nay đã cùng chồng sống một cuộc sống êm ấm, hạnh phúc. Chị Tr dường như không còn chút sức lực nào nữa, chị gầy yếu, xanh xao với khuôn mặt thờ thẫn. Gặp chúng tôi chị chỉ kể được đôi lời sau đó lại ôm mặt khóc nức nở.

Ông Cù Văn H - bố của nạn nhân, đôi mắt ngầu đục, vì đã đong đầy nước mắt suốt mấy ngày qua. Đau xót trước cái chết ai oán của người con trai, ông cụ than thở bằng giọng yếu ớt: "Khổ lắm các chú ơi, tôi ngần này tuổi rồi mà sao ông trời không bắt tôi đi lại bắt con tôi chứ!?" .

Trao đổi với phóng viên Người đưa tin, bà Vũ Thị Thu (Bí thư chi bộ khu 2) cho biết: "Anh T là một người cán bộ tốt, mẫu mực, nhiệt tình trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tư cách là một người lãnh đạo". Theo tìm hiểu được biết, hai vợ chồng anh chị T, Tr sống với nhau rất êm ấm, hòa thuận. Hiện chị Tr là Hiệu phó trường mầm non của xã Vĩnh Chân. Hai người con của anh đều ngoan ngoãn học giỏi, cháu trai lớn đang theo học ĐHBK Hà Nội.

Ông Phùng Đức Tuyên, chủ tịch UBND xã Vĩnh Chân cho biết thêm: "Trong công tác, anh T làm chuyên môn rất tốt, trong cơ quan anh sống hòa đồng và không mâu thuẫn với ai".

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Việc Anh Cù Văn T tử vong do bị giết hại hay vì một nguyên nhân nào khác sẽ được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Phạm Dương