Phó công an xã bị tố hành hung dân

Phó công an xã bị tố hành hung dân

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:45
0
Ngày 24/7, ông Hoàng Văn Thể (SN 1964, ở xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang) gửi đơn đến Tiền Phong tố cáo bị Công an xã Dĩnh Trì nhốt trong phòng, còng tay vào ghế, đánh trọng thương.

Tố bị đánh gãy xương, tràn dịch phổi

Tại khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang), ông Thể đang nằm điều trị với nhiều vết thâm tím trên người.

Các bác sĩ tại đây cho biết, ông Thể bị đưa vào viện trong tình trạng bị nhiều vết thâm tím đỏ trên mặt, sườn; 2 mắt quầng đỏ; 2 tai bị tím. Kết quả thăm khám cho thấy ông Thể bị gãy 2 xương sườn số 9 và 10, tụ máu, tràn dịch màng phổi. Các bác sĩ đã phẫu thuật hút dịch và máu trong người ông Thể, đến nay ông vẫn còn rất yếu.

Trao đổi với PV sáng 24/7, ông Ngụy Phan Hà, Trưởng Công an TP Bắc Giang cho biết vụ việc đang được điều tra. Tuy nhiên, theo kết quả ban đầu, những vết thương của ông Hoàng Văn Thể có thể do bị va đập khi ngã cầu thang. Ông Hà cũng khẳng định sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc, nếu đúng công an xã Dĩnh Trì đánh người sẽ xử lý nghiêm.

Theo trình bày của ông Thể, khoảng 15h30 ngày 19/7, ông đến UBND xã Dĩnh Trì để trình báo việc hố phân của nhà hàng xóm thải ra làm ô nhiễm môi trường nhưng không được giải quyết.

Thậm chí, ông còn bị một số công an viên nhốt vào phòng, dùng còng số 8 còng tay lại. Khoảng 4-5 người công an có mặt tại phòng (trong đó có một người là ông Nguyễn Đình Toản, Phó trưởng Công an xã) xông vào đánh ông khiến ông choáng váng, bất tỉnh.

Mãi đến 18h30, ông mới được người nhà đón về nhưng sau đó thấy ông đau người họ liền đưa ông vào Bệnh viện Đa khoa TP Bắc Giang.

Thấy thương tích của ông Thể khá nặng, Bệnh viện TP Bắc Giang tiếp tục chuyển ông lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Anh Hoàng Văn Hòa, một người cháu đã đưa ông Thể đi bệnh viện, cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Thể rất khó khăn, 2 vợ chồng làm nghề nông đang nuôi 2 con đi học ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Bản thân ông Thể có tiền sử bệnh động kinh và đang phải điều trị thường xuyên.

Ông Nguyễn Đình Hội, Trưởng thôn Đông Nghè (nơi ông Thể cư trú) cho biết, gia đình ông Thể thuộc hộ nghèo. Bình thường tính tình ông hiền lành nhưng những lúc uống rượu hay có những hành động thiếu kiểm soát, ông Thể còn có tiền sử bệnh động kinh. Tuy nhiên, cũng theo ông Hội, ông Thể và gia đình chưa bao giờ gây ra việc gì ảnh hưởng lớn đến an ninh, trật tự trên địa bàn thôn.

Công an xã: Do bị ngã

Nhận đơn tố cáo, PV Tiền Phong đã làm việc với ông Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch UBND xã Dĩnh Trì. Ông Xuân cho biết, đúng là có việc ông Thể đến trụ sở xã nhưng trong tình trạng đã uống rượu, có lời lẽ khó nghe, chửi bới cán bộ xã và bị lực lượng công an đưa vào phòng làm việc. Còn việc ông Thể có bị công an xã đánh hay không, ông Xuân nói Công an TP Bắc Giang đang điều tra. Chiều 22/7, lãnh đạo xã đã đến bệnh viện thăm hỏi tình hình sức khỏe của ông Thể và tìm hiểu thông tin vụ việc.

Ông Nguyễn Đình Toản, Phó trưởng Công an xã Dĩnh Trì, người bị ông Thể nêu đích danh trong đơn tố cáo cho biết thêm, chiều 19/7 ông Thể có đến trụ sở UBND xã trong tình trạng say rượu, đòi gặp ông Mười cán bộ địa chính nhưng không gặp được nên chửi bới, gây mất trật tự khu vực cơ quan. Ông Toản hô công an viên xốc nách đưa ông Thể vào phòng làm việc, dùng còng số 8 khóa tay vào ghế.

Ông Toản cũng cho biết, khi bị đưa vào phòng, trên mặt ông Thể chỉ có một vết xước nhỏ cạnh mũi, còn trong người ông Thể có bị thương hay không công an xã không kiểm tra. Khoảng 10 phút sau, ông Thể lăn ra ngủ trên ghế, công an xã gọi dậy để làm việc nhưng không được. Đến hơn 17h, ông Toản cho người gọi người nhà ông Thể lên để nhận người. Bà Lăng, vợ ông Thể cùng mấy người cháu dìu ông Thể lên taxi về nhà, không có ý kiến gì, còn ông Thể vẫn trong tình trạng say rượu.

Ông Toản cũng khẳng định không có việc ông và công an viên xã Dĩnh Trì hành hung, gây thương tích nặng cho ông Thể như trong đơn tố cáo, những vết thương trên người ông Thể có thể do ông bị ngã cầu thang lúc tìm lên phòng ông Mười...

Theo Nguyễn Trường (Tiền Phong)

Bắt nghi can đánh chết công an xã tại đám cưới

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:36
Trưa 23-7, Công an huyện Thanh Chương cùng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An, bắt khẩn cấp Cao Xuân Quý (39 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn) có hành vi giết người và chống người thi hành công vụ.

Trưởng công an xã dùng ĐTDĐ tang vật ‘gạ tình’ nữ sinh

Chủ nhật, 14/07/2013 | 11:10
Với hành vi dùng điện thoại nhắn tin “tình dục, gợi tình” đòi làm “chuyện người lớn” với nữ sinh, trưởng công an xã bị kỷ luật cảnh cáo đảng và mất chức.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.