Phó giám đốc Sở Văn hóa-TT&DL không hề đọc sách, báo

Phó giám đốc Sở Văn hóa-TT&DL không hề đọc sách, báo

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:17
0
“Ngày xưa, mỗi tháng tôi còn đọc vài tờ báo, vài quyển sách chứ những năm gần đây, nói thật tôi không đọc, sách khoa học cũng không chứ đừng nói gì đến báo chí, hoàn toàn không đọc đâu các đồng chí ạ!”.

Đó là ý kiến của phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch (Sở VHTTDL) tỉnh Đắk Nông tại cuộc họp liên bộ kiểm tra về chương trình cấp báo, tạp chí cho đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định 2472 của Thủ tướng Chính phủ diễn ra tại trụ sở Ban Dân tộc tỉnh Đắc Nông vừa qua. Ý kiến phát biểu của ông Lê Khắc Ghi khiến cả hội trường lặng phăng phắc trong vài phút!

Lạ & Cười - Phó giám đốc Sở Văn hóa-TT&DL không hề đọc sách, báo

Tôi, với tư cách một người có mặt trong buổi họp hôm đó, thú thật đã thật sự bất ngờ khi nghe lời tâm sự “chân thành” của ông Lê Khắc Ghi. Bởi lẽ, là lãnh đạo sở Văn hóa nhưng ông không đọc sách, báo chí kể cả sách khoa học. Vậy ông nắm bắt thông tin bằng cách nào, trau dồi kiến thức bằng phương tiện gì để chỉ đạo ngành văn hóa của tỉnh miền núi Đắk Nông?

Trước đó, khi thực tế tại xã miền núi Quảng Khê, huyện Đắk Glong (Đắk Nông), bưu tá Nguyễn Văn Quynh, người có 21 năm trong nghề bưu tá tâm sự với chúng tôi rằng, ông rất hạnh phúc khi hàng ngày được phát báo tới người dân trong xã vì họ đón chờ ông để nhận báo, để tiếp nhận thông tin từ những tờ báo trên tay ông.

Lương bưu tá của ông rất thấp (1,8 triệu đồng/tháng) nhưng bù lại, ông tự hào là cầu nối của thông tin với những người nông dân mà trình độ còn rất thấp, ông tự hào là người chuyển món ăn tinh thần thiết thực nhất đến với đồng bào. Và ông hạnh phúc khi nhìn người dân đón nhận những ấn phẩm từ tay ông.

Dưới thôn bản, đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Nông vẫn hàng ngày, hàng tuần háo hức đón nhận thông tin từ báo chí để nắm bắt tình hình đất nước, địa phương, học tập phương thức phát triển sản xuất... Trong khi đó, ông Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh lại thật thà thừa nhận trong một cuộc họp lớn rằng, từ lâu ông không đọc sách báo, kể cả sách khoa học.

Theo Dân Việt

Lãnh đạo Sở văn hóa đi 'khám' tượng đội nón, mặc áo mưa

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:45
Chỉ sau khi ra “tối hậu thư” trùng tu gấp Chùa Một Cột, chiều ngày 08/05/2013, lãnh đạo UBND quận Ba Đình và Sở Văn hóa Hà Nội mới xuống “khám” qua loa những hư hỏng nặng trong công trình văn hóa độc đáo đứng đầu Đông Nam Á này.

Tài xế gây tai nạn liên hoàn là lãnh đạo Sở Văn hóa

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:58
Một giờ sau khi lái chiếc Toyota 7 chỗ đâm liên hoàn trên đường Lý Tự Trọng (TP HCM), tài xế đã đến công an trình diện với nồng độ cồn là 0,2 mg/lít khí thở, song kết quả này được cho là không chính xác.

Lốp xe lãnh đạo Sở Văn hoá nổ sau tai nạn liên hoàn

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:17
Cảnh sát xác định lốp ôtô 7 chỗ của ông Lê Tôn Thanh (Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể Thao và Du lịch TP HCM) nổ sau khi đâm hàng loạt xe chiều 30/3.

Công văn hỏa tốc cấm Bà Tưng biểu diễn trên cả nước

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:47
Công văn hỏa tốc số 633 của Cục nghệ thuật Biểu diễn gửi các Sở VH,TT&DL đề nghị tạm thời không cho phép Lê Thị Huyền Anh biểu diễn được ký ngày 7/8.

Bộ trưởng Văn hóa: 'Tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch'

Thứ 5, 13/06/2013 | 14:31
Sáng nay, trả lời chất vấn trước Quốc hội về tiến trình tìm người đại diện cho ngành du lịch, bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, tháng 10 sẽ công bố đại sứ du lịch mới.

Trang sức giá cắt cổ: Ngành công an, văn hóa 'không biết'

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:30
Theo quan sát, "Công ty" Thành Tâm này trông bề ngoài rất sang trọng với diện tích lớn nằm lọt sâu vào bên trong so với các cửa hàng khác. Ở bên ngoài không hề ghi tên "Công ty" Thành Tâm mà chỉ treo biển “Thành Tâm” cùng với “ biển mác” ghi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh.