Phó phòng lên phó chủ tịch huyện bằng cách nào?

Phó phòng lên phó chủ tịch huyện bằng cách nào?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
– Nhiều người dân và cán bộ hưu trí tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã hoài nghi về động cơ của những người liên quan khi lập khống hồ sơ để hợp thức đất cho ông Phạm Văn Đào, trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hương Sơn.

Như chúng tôi đã phản ánh, khi sự việc đất trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của ông Đào liên tục tăng vọt, những cán bộ liên quan cho rằng, họ đã bị ép buộc ký vào hồ sơ.

Pháp luật - Phó phòng lên phó chủ tịch huyện bằng cách nào?

Năm 1994, ông Đào được cấp 250m2 đất...

Ông Nguyễn Hồng Sơn, chuyên viên địa chính huyện (nay là Trưởng Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất), người ký xác nhận hồ sơ đất của ông Đào năm 2007 cho biết: Bản thân ông không hề kiểm tra thực địa lô đất đó nhưng vẫn phải ký vào hồ sơ vì bị ông Trần Bình Thân, lúc đó là phó phòng TN – MT. nay là phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu.

“Thực sự mình không có động cơ gì trong chuyện này. Sau này, có nhiều người hỏi mình, sao lại dại dột vậy. Mình cũng nói thật, việc này do anh Thân yêu cầu nên phải làm”, ông Sơn phân trần.

Điều đáng nói, hợp thức đất cho ông Đào là việc làm “vô tiền khoáng hậu”. Theo tìm hiểu, quá trình điều chỉnh, không một cán bộ địa chính nào trực tiếp thực địa đo đạc trước khi ký vào hồ sơ. Tuy vậy, ông Trần Bình Thân vẫn ký duyệt hồ sơ, đề nghị UBND huyện điều chỉnh diện tích đất ở cho ông Đào.

Ngoài những lần điều chỉnh trước đó, lần chiều chỉnh đất của ông Đào năm 2007 chỉ thay đổi vị trí con số ở hàng chục về hàng đơn vị và ngược lại, từ 317m2 thành 371m2.

Pháp luật - Phó phòng lên phó chủ tịch huyện bằng cách nào? (Hình 2).

...sau khi chuyển nhưng đi 90m2, đất được tăng lên 371m2

Khi sự việc vỡ lẽ, dư luận đặt nhiều nghi vấn về sự thông đồng, đánh đổi lợi ích cá nhân giữa ông Đào và ông Thân. Chính ông Đào, trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, là người lập hồ sơ, giới thiệu ông Thân, phó trưởng phòng TN – MT lên giữ chức phó chủ tịch UBND huyện Hương Sơn.

Một sự trùng hợp rất bất ngờ là, khi tấm bìa của ông Đào được hợp thức hóa chưa khô mực, ông Thân đột nhiên “leo” từ phó phòng lên phó chủ tịch trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Một giáo viên hưu trí nói rằng việc này chưa có trong tiền lệ huyện Hương Sơn.

Trả lời Nguoiduatin.vn, ông Phạm Văn Đào cho rằng, việc điều chỉnh đất sai trái đó là do Phòng TN – MT; cán bộ phòng này tự tăng đất cho ông, ông không biết. Còn ông Thân sau khi vòng vo lại đổ lỗi cho thuộc cấp của mình.

Một cán bộ hưu trí tại địa phương bức xúc: “Không cần phải giải trình thì ai cũng biết, ông Đào vì tham lam mà lập hồ sơ gian trá để lấy đất. Còn ông Thân rõ ràng biết việc này là sai nhưng vẫn làm vì động cơ riêng. Tốt nhất là các ông nên tự nhận trách nhiệm theo tinh thần Nghị quyết TW4, thay vì đổ lỗi cho cấp dưới như vậy”.

Hôm thứ Bảy, Nguoiduatin.vn trích dẫn trả lời phỏng vấn của bà Ngô Thị Hằng Nga, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hương Sơn nói: "Theo quy trình, nếu có thông tin liên quan đến cán bộ đảng viên, đặc biệt là những người đứng đầu thì huyện ủy sẽ yêu cầu người đó phai giải trình. Nếu có dấu hiệu vi phạm, chúng tôi sẽ làm rõ và đưa ra hình thức kỷ luật theo Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Sáng nay, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã đọc bài báo trên Nguoiduatin.vn về vụ việc này và sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo xử lý. (Còn nữa).

> Kính mời độc giả theo dõi việc cập nhật của chúng tôi về vụ này tại đây.

Xuân Hồng – Hồ Ngọc


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.