Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát quyết định thu phí cảng biển Hải Phòng

Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát quyết định thu phí cảng biển Hải Phòng

Thứ 6, 24/02/2017 | 19:52
0
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến về việc thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cảng biển Hải Phòng

Văn phòng chính phủ vừa có công văn gửi tới các bộ: Tài chính, Công Thương, Tư pháp, Giao thông vận tải, Kế hoạch đầu tư; UBND TP. Hải Phòng; Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam về việc thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng cảng biển.

Theo công văn, sau khi có đề nghị của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, hiệp hội Bông sợi Việt Nam, báo cáo của UBND TP. Hải Phòng, ý kiến của bộ Tài chính, bộ Tư pháp, bộ Công thương, bộ Giao thông Vận tải về việc thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cảng biển Hải Phòng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có chỉ đạo các đơn vị, ban ngành có liên quan rà soát lại vấn đề này.

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với bộ Tư pháp, bộ Kế hoạch và Đầu tư, bộ Công Thương, bộ Giao thông Vận tải và phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam làm việc với UBND Thành phố Hải Phòng để rà soát, xem xét cụ thể quy định về mức thu, đối tượng tính phí, nộp phí, tình trạng chồng lấn, trùng lắp (nếu có) và việc thực hiện thu phí trên của Thành phố Hải Phòng đảm bảo phù hợp với Luật phí và lệ phí, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/3/2017.

Xã hội - Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát quyết định thu phí cảng biển Hải Phòng

 Quyết định thu phí cảng biển ở Hải Phòng đang gây tranh cãi.

Trước đó, từ ngày 1/1/2017, thành phố Hải Phòng triển khai thu phí thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển Hải Phòng. Theo UBND thành phố, phần thu này nhằm mục tiêu bù đắp chi phí duy tu bảo dưỡng duy trì, phục vụ tái tạo công trình hạ tầng kĩ thuật ở khu vực cửa khẩu. Tuy nhiên, việc thu phí này đã gây nhiều bức xúc với doanh nghiệp có liên quan.

Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.