Phó thủ tướng Đức: Luôn coi trọng hạnh phúc gia đình

Phó thủ tướng Đức: Luôn coi trọng hạnh phúc gia đình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
“Nếu phát hiện ra chính trị gây ảnh hưởng, làm mất hạnh phúc gia đình, tôi sẽ lập tức từ bỏ để quay về làm một người thường dân”.

Đối với vị phó thủ tướng Đức, gia đình luôn là điều thiêng liêng. Tuy xuất thân là một đứa trẻ mồ côi nhưng không phải thế mà ông thiếu thốn tình cảm. Trong tâm trí của vị phó thủ tướng trẻ tuổi, người cha nuôi luôn có vị trí vô cùng quan trọng. "Trong thời gian làm phi công cho quân lực Đức, cha tôi đã gặp nhiều người Việt Nam. Trong những năm 1970, ông thường sang Mỹ tập huấn và gặp những người Việt Nam được tập huấn ở đây. Chiến tranh Việt Nam đã ảnh hưởng nhiều đến ông, cũng như đa số những người thuộc thế hệ này. Lúc đó ông chỉ có hai lựa chọn, hoặc xuống đường biểu tình phản đối hoặc giúp đỡ một cách thiết thực nhất. Ông đã chọn cách thứ hai, nhận một đứa con nuôi Việt Nam - đó là tôi", phó thủ tướng Philipp chia sẻ.

Thế giới - Phó thủ tướng Đức: Luôn coi trọng hạnh phúc gia đình

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Philipp Roesler

Cha nuôi Roesler, ông Uwe Roesler, xuất thân là con nhà nghèo trong một gia đình lao động. Cha ông là công nhân hải cảng Hamburg. Do đó, khi đã trở thành một sĩ quan phi công trong quân đội Đức, ông vẫn mang nhiều tư tưởng xã hội trong đầu (cũng vì vậy mà ông đã nhận Philipp làm con nuôi). Tất cả những đức tính cao quý đó ông đã "mớm" cho chú bé Philipp từ lúc chập chững biết đi. Điều đặc biệt phải nói đến ở đây là người cha nuôi ấy đã hy sinh rất nhiều cho Philipp Roesler mà không hề đòi hỏi ở người con nuôi điều gì, ngoài sự chờ đợi về tình cảm. Vì hôn nhân đổ vỡ, ông đã hy sinh cả đường công danh để săn sóc dậy dỗ chú bé Philipp.

Xúc động tình cha - con Năm 2008 sau lần thắng cử trong quốc hội tiểu bang Niedersachsen, trong lúc đang thuyết trình mừng chiến thắng, Philipp Roesler tình cờ nhìn thấy người cha nuôi Uwe Roesler trong số đông khán giả, ông đã bất ngờ nhìn về phía người cha và gọi lớn vào míc: "Papa, nếu không có cha thì giờ này con không được đứng chỗ này...". Hành động bất ngờ ấy của Roesler đã gây nhiều cảm động cho khán thính giả.

Philipp lấy vợ năm 2002, cô Wiebke Lauterbach, sinh trưởng trong một gia đình làm chính trị. Tuy trẻ tuổi nhưng cô đã nhận trách vụ đại diện báo chí cho đảng và là cánh tay đắc lực của Philipp Roesler lúc làm việc trong đảng. Ngoài ra cô cũng học y khoa đậu bằng bác sĩ giống như Philipp Roesler. Hai người rất tâm đầu ý hợp trên mọi lĩnh vực như có lần vị phó thủ tướng đã nói: "Hai người hợp nhau không những về trí thức, về con tim mà cả về tất cả khuynh hướng chính trị".

Đối với Philipp, gia đình là nơi ông trở về nghỉ ngơi sau chính trường mệt mỏi, là nơi ông tìm lời bàn, lời đóng góp, sự ủng hộ tuyệt đối lúc gặp khó khăn. Điều này cả người cha lẫn người vợ đều có khả năng giúp ông. Tuy bận rộn nhưng bất cứ có chút thì giờ nào rảnh cũng tìm cách về gần với vợ con. Chính vì sự tôn trọng gia đình nên Philipp Roesler thường nói: "Nếu phát hiện ra chính trị gây ảnh hưởng làm mất hạnh phúc gia đình, tôi sẽ lập tức từ bỏ chính trị để quay về làm một người thường dân".

Hạnh phúc gia đình là điều thiêng liêng đối với phó thủ tướng Roesler. Khi còn ở Bang Niedersachsen, năm 2009, công việc mà ông thường làm khi trở về là vui sướng được thay tã cho 2 cô con gái sinh đôi lúc ấy được 4 tháng tuổi. Hai cháu được đặt tên là Grietje Marie và Gesche. Thường, vị phó thủ tướng chỉ về thăm gia đình tại Hannover nửa tháng một lần vì lý do công việc.

Chìa khóa dạy con của vị cha nuôi: Tình thương và sự tôn trọng

Phương pháp giáo dục của ông Uwe Roesler là dạy con bằng tình thương tuyệt đối của người cha. Ông tôn trọng con như một người bạn ngang hàng, giao trách nhiệm sớm cho con. Ông cũng tin tưởng, kiên nhẫn lý luận, thuyết phục thay vì dùng hình phạt để giúp con sớm có trách nhiệm với chính bản thân cũng như khả năng giúp người khác yếu đuối hơn trong xã hội... Sau này khi lớn lên, Philipp Roesler đã đền đáp công ơn của cha nuôi bằng cách là lúc nào cũng nhấn mạnh rằng mình không thiếu thốn gì cả trong tình thương và cũng không hề có nhu cầu tìm hiểu về cha mẹ ruột của mình. Đó là điều mọi người có thể thông cảm được ở Philipp Roesler.

Xuân Thanh


Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.