Phó Thủ tướng làm việc tại Quảng Bình: Trình ngay phương án hỗ trợ

Phó Thủ tướng làm việc tại Quảng Bình: Trình ngay phương án hỗ trợ

Thứ 7, 30/04/2016 | 09:38
0
Liên quan đến hiện tượng cá chết bất thường tại miền Trung, tối 29/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến làm việc với tỉnh Quảng Bình, chỉ đạo các biện pháp khắc phục thiệt hại cho người dân.

Việc cá chết trong hơn nửa tháng qua tại Quảng Bình đã làm ảnh hưởng đến đời sống của hơn 2.000 hộ dân ven biển, thiệt hại về kinh tế 175 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tỉnh Quảng Bình đã kịp thời chỉ đạo, tổ chức lực lượng tiến hành thu gom cá chết, vận động nhân dân không ăn cá chết hoặc cá gần chết trôi dạt vào bờ; tổ chức các đoàn công tác đến các xã ven biển nắm tình hình, thăm hỏi động viên ngư dân.

Tuy nhiên, tình trạng cá chết vẫn kéo dài, ngư dân không đi biển, người dân không có việc làm dẫn đến không có thu nhập, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, người dân đề nghị các bộ, ngành Trung ương sớm kết luận rõ nguyên nhân gây ra cá chết và các biện pháp hỗ trợ trước mắt cũng như lâu dài để ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.

Xã hội - Phó Thủ tướng làm việc tại Quảng Bình: Trình ngay phương án hỗ trợ

Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp, nhanh chóng trình lên phương án hỗ trợ người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đây là vụ việc phức tạp, lần đầu tiên xảy ra cá chết trên diện rộng, dù các địa phương, bộ ngành Trung ương đã vào cuộc để tìm nguyên nhân song còn lúng túng và chậm công bố cho người dân biết.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương khẩn trương đưa ra nguyên nhân cá chết, thủ phạm gây ra sự việc này.

Đồng thời Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng cũng chỉ đạo: các cơ quan chức năng phối hợp, nhanh chóng trình lên phương án hỗ trợ người dân:“Yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan cùng với các địa phương trình ngay phương án hỗ trợ cho người dân để Thủ tướng Chính phủ biết, trong đó việc hỗ trợ cho các hộ dân ở ven biển mà sống bằng nghề đánh bắt hải sản, thứ hai là hỗ trợ cho những hộ dân đánh bắt thủy hải sản xa bờ trong việc tiêu

Cùng chuyên mục

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.