Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:42
0
Sáng 5/9, Hội nghị Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 6 (Khóa VII) đã hiệp thương thống nhất đề cử Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Mặt trận.

Tham dự hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Bộ Chính trị đã thảo luận và đồng ý để ông Huỳnh Đảm thôi tham gia Đảng đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, thôi giữ chức Chủ tịch khóa 7 để nghỉ hưu theo chế độ.

Bộ Chính trị cũng nhất trí giới thiệu Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân để Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc hiệp thương cử làm Chủ tịch mới.

Xã hội - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thay ông Huỳnh Đảm. Ảnh: Công Khanh

Ông Huỳnh Đảm cho biết, ông đã nhiều lần kiến nghị Bộ Chính trị xem xét sớm cử một ủy viên Bộ Chính trị làm Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ như một sự khẳng định sự quan tâm của Đảng đối với sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

“Giới thiệu đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thể hiện sự quan tâm của Đảng, của Bộ Chính trị đối với sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”, ông Huỳnh Đảm nói.

Xã hội - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc (Hình 2).

 Ông Huỳnh Đảm tặng hoa chức mừng tân Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: Công Khanh

Như vậy, sau ông Phạm Thế Duyệt, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân là Ủy viên Bộ Chính trị thứ hai giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, sinh năm 1953, quê Trà Vinh, là giáo sư kinh tế, tiến sỹ điều khiển học, thạc sĩ quản lý cộng đồng; cao cấp lý luận chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 10, 11, đại biểu Quốc hội khóa 10, 12, 13.

Ông là Phó chủ tịch UBND TP HCM trước khi trở thành Bộ trưởng GD&ĐT năm 2006. Tháng 8/2007, ông được bổ nhiệm Phó thủ tướng (kiêm Bộ trưởng Giáo dục cho tới năm 2010) và tiếp tục được phê chuẩn giữ chức vụ này tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 13 năm 2011.

Vào tháng 5/2013, Tại Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là hai thành viên được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị, nâng tổng số ủy viên Bộ Chính trị lên con số 16.

Theo Tiền Phong

Thiện Nhân và hành trình ‘Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em’

Thứ 4, 19/06/2013 | 14:49
Từ ngày 13/6 – 22/6/2013, 14 em nhỏ khiếm khuyết bộ phận sinh dục bẩm sinh hoặc do tai nạn sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) theo chương trình “Thiện Nhân và Những người bạn: Tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em” được phối hợp giữa Vinmec và Quỹ phòng chống thương vong châu Á.

Giải mã năng lực 'thiên nhãn' của con người (kỳ cuối)

Thứ 2, 10/06/2013 | 20:50
Trước sự hiếu kỳ của nhiều người, cũng như những sự gán ghép giữa khả năng thị giác “siêu phàm” của chị Hoàng Thị Thiêm và ông Đỗ Bá Hiệp, bước đầu một số nhà khoa học nghiên cứu về hiện tượng kỳ lạ của con người đã đưa ra quan điểm nhận định riêng của mình.

Cuộc sống đời thường của 'chú lính chì Thiện Nhân'

Chủ nhật, 09/06/2013 | 21:37
Cậu bé được cả xã hội xót thương ngày nào của 6 năm về trước với một chân và bộ phận sinh dục bị súc vật cắn, giờ đã tung tăng cắp sách tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Kết thúc năm học đầu tiên của đời học sinh, Phùng Thiện Nhân mang danh hiệu học sinh giỏi khiến mẹ Mai Anh và tất cả mọi người vẫn dõi mắt theo mỗi bước chân em nhiều năm qua đều cảm thấy hài lòng.

Báo cáo Thủ tướng vụ 'nhân bản' xét nghiệm

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:53
Chính phủ yêu cầu báo cáo Thủ tướng vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm máu tại bệnh viện đa khoa Hòa Đức (Hà Nội) trước ngày 20/8/2013.

Diễn viên quần chúng Việt Nam thù lao rẻ mạt như Trung Quốc

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:20
Đằng sau sự thành công của những bộ phim, người ta ít nhắc tới vai quần chúng. Dù không được biết mặt biết tên, nhưng họ cũng có niềm đam mê nghiệp diễn, cũng sống chết với nghề. Dù đôi khi họ chỉ xuất hiện nửa giây trên màn hình.

Truyền nhân ‘độc nhất’ của người vẽ lá cờ tổ quốc

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:19
Hơn 70 năm qua, từ khi lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện và bay phấp phới trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ (năm 1940) cũng là gần ấy thời gian bà Nguyễn Thị Xu (85 tuổi) truyền nhân “độc nhất” của liệt sĩ Nguyễn Hữu Tiến – tác giả quốc kỳ Việt Nam ở huyện Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam gìn giữ và trân trọng những kỷ vật kháng chiến của cha.

ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh: Đôi khi chính quyền địa phương cố tình làm sai

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:34
Vấn đề bức xúc trong quản lý, giải quyết các chính sách về đất đai tại nhiều địa phương đang có những bất cập khiến người dân không đồng tình. Đây cũng chính là nguyên nhân gây khiếu kiện đông người, vượt cấp, phức tạp và kéo dài.