Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Ai có thể chịu trách nhiệm để đất nước thực sự giàu hơn?”

Nguyễn Thu Huyền
Chủ nhật, 16/12/2018 | 13:47
0
Đó là lời nhắn nhủ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới các bạn học sinh, sinh viên trong chương trình “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2018”.

Sáng nay (16/12), chương trình “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên 2018” diễn ra tại Hội trường lớn trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Tham dự buổi lễ có ông Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng bộ GD&ĐT, GS.TS Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng đông đảo giảng viên, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trăn trở về đề án quốc gia khởi nghiệp trong khuôn khổ giảng đường đại học, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có những chia sẻ thiết thực về chương trình với sinh viên và giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Mục tiêu của đề án chính là khơi dậy tinh thần khát vọng của học sinh, sinh viên, qua đó tạo động lực thúc đẩy học sinh, sinh viên dám nghĩ dám làm để những ý tưởng có thể trở thành sự thực. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức tích cực đầu tư cho những ý tưởng xuất sắc nhất”.

Giáo dục - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Ai có thể chịu trách nhiệm để đất nước thực sự giàu hơn?”

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại chương trình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đặt ra một câu hỏi về việc “Ai có thể chịu trách nhiệm để đất nước thực sự giàu hơn?”. Trả lời câu hỏi, theo Phó Thủ tướng, đó chính là những người trẻ có khát vọng và trong những người trẻ đấy trước hết là người được Đảng, Nhà nước, được nhân dân, được cộng đồng tạo mọi điều kiện cả về vật chất và tinh thần để bước được vào các trường Đại học hàng đầu. Khi đã có khát vọng cháy bỏng, khi thất bại những người trẻ ấy vẫn có thể vực dậy để vươn lên.

Trong buổi lễ khai mạc chương trình, Phó Thủ tướng mong muốn sinh viên khi bước ra làm kinh doanh hãy trang bị đầy đủ những kiến thức: “Cùng với đó, những lãnh đạo nhà trường kể cả những người lão thành hãy là những người tiên phong gạt bỏ những cách giáo dục thụ động, cùng với sinh viên có cách giảng dạy sáng tạo và thực tiễn. Đó chính là mục tiêu cao cả cho mục đích thầy và trò cùng học”.

Phó Thủ tướng cũng hi vọng sinh viên có thể nuôi dưỡng thật nhiều những ý tưởng sáng tạo. Đó chính là nguồn để đất nước có thêm thật nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học cần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao giúp các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp khởi nghiệp tăng trưởng một cách bền vững.

Giáo dục - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Ai có thể chịu trách nhiệm để đất nước thực sự giàu hơn?” (Hình 2).

Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những đóng góp của học sinh, sinh viên trong ngày hội khởi nghiệp

Theo đó, Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp của học sinh, sinh viên trong ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên 2018: “Sau 1 năm triển khai đề án 1665, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong ngành giáo dục có những chuyển biến tích cực, minh chứng là các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong cả nước mang đến trưng bày thông qua các gian hàng tại ngày hội khởi nghiệp quốc gia 2018. Đặc biệt là có sự góp mặt của các dự án khởi nghiệp đến từ học sinh THPT”.

Theo Bộ trưởng, ngày hội chính là cơ hội để học sinh, sinh viên trong cả nước học hỏi kinh nghiệm, và được truyền cảm hứng khởi nghiệp từ những sinh viên đã có dự án khởi nghiệp thành công, từ những chuyên gia diễn giả đến từ những doanh nghiệp, cơ sở giáo dục… Đây cũng là dịp tốt để các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những dự án khởi nghiệp tốt, có khả thi trong vòng chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên 2018.

Ông Nhạ cũng cho biết thêm, bộ GD&ĐT chính thức đưa cổng thông tin khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên vào khởi động. Thời gian tới, bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp cùng với các bộ ngành trung ương, địa phương, các tổ chức hỗ trợ ươm tạo khởi nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, các doanh nhân, các nhà đầu tư, chỉ đạo các nhà trường tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp của đề án 1665 nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên trang bị tốt kiến thức kỹ năng khởi nghiệp, tạo ra những doanh nghiệp  khởi nghiệp có giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Giáo dục - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Ai có thể chịu trách nhiệm để đất nước thực sự giàu hơn?” (Hình 3).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng bộ GD&ĐT cùng các nhà tài trợ chạm tay vào quả cầu chính thức khai mạc chương trình.

Mang tới ngày hội dự án “Tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên”, bạn Nguyễn Thị Thanh Huyền (SV năm 3 khoa Kinh tế đối ngoại, trường ĐH Ngoại Thương, Hà Nội) chia sẻ: “Mình nhận ra rằng, nếu có một người cố vấn ngay từ những năm đầu đại học thì mình có thể phát triển bản thân tốt hơn. Mình đã xây dựng dự án này để kết nối các bạn sinh viên với các anh chị đã đi làm, có kiến thức, kỹ năng trong từng lĩnh vực cụ thể để giúp các bạn tư vấn và định hướng nghề nghiệp. Qua đó, các bạn có cơ hội khám phá và kiểm nghiệm năng lực bản thân trước khi ra trường”.

Chương trình “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2018” với các chuỗi hoạt động: Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”; giao lưu tọa đàm “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” và trao tặng cuốn sách quý đổi đời.

Ngọn lửa khởi nghiệp luôn cần được thắp sáng

Thứ 4, 17/10/2018 | 10:52
Với mong muốn tiếp thêm năng lượng cho những ý tưởng khởi nghiệp của thế hệ trẻ trên mảnh đất quê hương, ngày 15/10, tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo – khởi nghiệp, đồng thời ra mắt Tổ tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái.

Thủ tướng mong muốn không khí hợp tác khởi nghiệp 4.0 lan tỏa trong ASEAN

Thứ 4, 12/09/2018 | 14:58
Sáng 12/9, tại Hà Nội, phát biểu khai mạc Hội nghị WEF ASEAN 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến sự hợp tác giữa doanh nghiệp Go-Jerk với Go-Viet và bày tỏ, Chính phủ Việt Nam mong muốn được nhìn thấy nhiều hơn nữa những hợp tác như vậy để nói với toàn thế giới rằng, không khí hợp tác khởi nghiệp đang thực sự lan tỏa trong ASEAN.
Cùng tác giả

Xử nghiêm doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Bộ trưởng Công Thương yêu cầu các QLTT các tỉnh chủ động, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử.

"Nhiều địa phương Australia muốn tiếp nhận đầu tư từ Việt Nam"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:19
Theo lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài, hiện Chính phủ cũng như các chính quyền địa phương Australia đang muốn tiếp nhận đầu tư từ Việt Nam, đặc biệt là Bắc Australia.

Thủ tướng: Xử lý DN không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét xử lý các DN kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử.

Vốn FDI vào Việt Nam đạt 6,17 tỷ USD, nhà đầu tư Singapore đứng đầu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:58
Quý I/2024, các nhà đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư vào Việt Nam hơn 6,17 tỷ USD, riêng phần vốn của Singapore đạt 2,55 tỷ USD, chiếm 41,3% tổng vốn đầu tư.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được EVN điều chỉnh 3 tháng một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:05
Theo Quyết định 05/2024, khi giá bán điện bình quân tăng từ 3% trở lên thì giá điện được phép điều chỉnh tăng. Thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng một lần.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.