Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo gì về đào tạo ‘bác sỹ Kinh Công’?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo gì về đào tạo ‘bác sỹ Kinh Công’?

Thứ 5, 03/12/2015 | 11:33
0
Ngay sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ thẩm định lại năng lực đào tạo ngành y dược của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN.

Theo tin tức mới nhất, ngày hôm qua 2/12, Văn phòng Chính phủ đã có công văn chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành Y, Dược.

Việc cho phép mở ngành đào tạo nhân lực ngành Y tế nói chung, đào tạo bác sĩ, dược sĩ nói riêng cần đặt chất lượng đào tạo là yêu cầu, tiêu chí hàng đầu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thực hiện các yêu cầu, đảm bảo các điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại biên bản của đoàn thẩm định.

(Đoàn thẩm định này là liên ngành Giáo dục – đào tạo – Y tế tổ chức trước khi Bộ GD&ĐT quyết định cho phép trường mở ngành).

Xã hội - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo gì về đào tạo ‘bác sỹ Kinh Công’?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo xem xét việc đào tạo nhân lực ngành y.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học khi trường đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất với Bộ Y tế khẩn trương ban hành văn bản quy định tiêu chí, điều kiện mở ngành, tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học phù hợp với đặc thù và đảm bảo yêu cầu chất lượng nhân lực ngành Y tế".

Không chỉ dừng lại việc đào tạo ở trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Phó thủ tướng còn nêu rõ: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế cần tổ chức khảo sát, đánh giá thực trạng đào tạo Y, Dược tại các trường đại học đa ngành và có phương án, giải pháp cần thiết để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra.

Cũng theo tin tức mà PV báo Người Đưa Tin nhận được, ngay sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lập tức, ngay trong chiều 2/12, Bộ Giáo dục và Đ

Cùng chuyên mục

Nghiêm cấm từ chối kiểm kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:04
Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Nga tiếp tục tăng cường, mở rộng, đa dạng hóa các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật.

Chưa bao giờ ASEAN phải đối diện với nhiều thách thức như hiện nay

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược sâu sắc.

Những người được tăng lương hưu khi cải cách tiền lương từ ngày 1/7

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:54
Sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được điều chỉnh lương hưu.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.