Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát một số điểm nóng sốt xuất huyết

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát một số điểm nóng sốt xuất huyết

Thứ 6, 28/07/2017 | 20:30
0
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác của bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã thị sát một số điểm nóng SXH trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) tăng cao, diễn biến phức tạp tại Hà Nội, chiều 28/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác của bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã thị sát một số điểm nóng SXH trên địa bàn thành phố để kiểm tra tình hình phòng chống và ý thức của người dân về bệnh dịch, cũng như nguyên nhân dịch SXH bùng phát như hiện nay.

Xã hội - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát một số điểm nóng sốt xuất huyết

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tình hình SXH năm nay có diễn biến phức tạp tại Hà Nội.

Cụ thể các điểm đó là, công trình xây dựng Hongkong Tower (gần trường đại học Giao thông Vận tải) và khu dân cư số 112 Chùa Láng (quận Đống Đa).

"Tôi rất xúc động khi người dân nắm được tình hình dịch đang diễn ra thế nào, có những kiến thức cơ bản về bệnh. Các hộ gia đình cần phải có những biện pháp để phòng tránh dịch bệnh, nhất là hạn chế tối đa những vật dụng chứa nước đọng là môi trường muỗi sinh sôi, phát triển", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ sau khi vào thăm từng hộ dân.

Xã hội - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát một số điểm nóng sốt xuất huyết (Hình 2).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát, kiểm tra những nơi có thể là nguồn sinh sống của bọ gậy.

Tuy nhiên, sau khi trực tiếp kiểm tra nguồn nước cũng như chất lượng nơi ở của một số công nhân tại công trình xây dựng HongKong Tower khiến Phó Thủ tướng không hài lòng. Bởi nơi đây tối và ẩm thấp khiến dịch SXH có khả năng lan nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân.

Về phía bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu cán bộ y tế tại cơ sở phải đẩy mạnh việc tuyên truyền đến các hộ dân cách phòng tránh dịch bệnh SXH.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng chỉ ra một số khu vực có thể là nguyên nhân dẫn đến SXH như những vật dụng có nước chứa lăng quăng hay một số nhà trọ ẩm thấp, ít ánh sáng.

Xã hội - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát một số điểm nóng sốt xuất huyết (Hình 3).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại UBND quận Đống Đa.

Sau khi thị sát thực tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn cán bộ của bộ Y tế làm việc tại UBND quận Đống Đa về tình hình phòng, chống dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị thanh niên, dân phòng, tổ trưởng các phường, hội cựu chiến binh cùng đồng loạt ra quân phòng, chống dịch. Đặc biệt, các khu vực gần bệnh viện, chợ, nơi tập trung dân cư đông, lan truyền nhanh, địa phương phải phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy thường xuyên.

Nguyễn Huệ