Phó trưởng công an nhốt vợ vào... lồng gà

Phó trưởng công an nhốt vợ vào... lồng gà

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:42
0
Là phó Trưởng công an xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên nhưng Lê Văn Nhã (SN 1982) lại ăn nhậu say xỉn rồi về nhà kiếm cớ hành hung vợ.

Thấy người vợ đau đớn ngã xuống đất, không gượng dậy nổi, ông chồng vũ phu này còn lấy lồng gà chụp lên đầu nạn nhân rồi lên giường ngủ...

Sự việc xảy ra đã khiến người vợ phải làm đơn tố cáo chồng mình với cơ quan chính quyền. Đằng sau câu chuyện “cười ra nước mắt” này là bài học thâm thúy về chuyện “cơm sôi bớt lửa” trong mỗi gia đình.

"Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Người vợ bị bạo hành trong vụ việc này là chị Bùi Huỳnh Nhật Giang (SN 1983, là cán bộ tư pháp xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên). Theo điều tra xác minh của chính quyền địa phương, vào ngày 7/7/2013, sau một chầu nhậu say bí tỉ, Nhã mới khật khưỡng về nhà. Thấy vợ đang chăm chú bấm điện thoại mà không ngó ngàng tới mình, Nhã bực mình xẵng giọng hỏi vợ. Chị Giang thấy chồng say xỉn lại còn lớn tiếng nên không trả lời khiến mâu thuẫn giữa hai người xảy ra.

Nghĩ vợ không xem mình ra gì, Nhã chẳng nói chẳng rằng xông tới giật điện thoại vợ đập xuống giường. Ông chồng say xỉn này còn kéo chị Giang lại tiếp tục hỏi vì sao không thèm trả lời mình. Chị Giang thấy chồng thô bạo nên tức giận cắn mạnh vào tay Nhã khiến người đàn ông này càng giận dữ. Vì vết cắn khiến tay sưng tấy, nên Nhã  tạm thời nín nhịn cục tức trong lòng chạy đi tìm dầu gió xoa tay rồi lẳng lặng đi tắm.

Nhưng khi Nhã chuẩn bị tắm, chị Giang còn nói với theo trách chồng: “Tại sao làm cán bộ mà lại la cà nhậu nhẹt”. Cuộc "khẩu chiến" giữa hai người lại được dịp tiếp tục bùng nổ. Bực mình vì vợ “cằn nhằn”, Nhã thẳng tay đánh vợ một bạt tai. Chị Giang xô mạnh chồng khiến Nhã ngã "chỏng quèo" vào bể nước sinh hoạt sau lưng.

Chuếnh choáng trong hơi men, Nhã loay hoay một lúc mà chưa ra khỏi được bể nước. Về phía chị Giang, thấy chồng mãi không vẫn đứng dậy nổi để ra khỏi bể nước nên hoang mang, chột dạ, nên quay lại xem chồng có bị sao không.

Xã hội - Phó trưởng công an nhốt vợ vào... lồng gà

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Chị Giang quay lại cũng là lúc Nhã lồm cồm bò ra được khỏi bể nước. Nhã như “lên đồng” nhảy vào đấm đá vợ túi bụi.

Sau một hồi “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”, Nhã thấy vợ bị gục ngã xuống nền nhà nên dừng tay không đánh nữa mà lấy lồng gà bên cạnh chụp lên người vợ. Lúc rửa tay, thấy vợ đau đớn ngồi đó, Nhã tạt thẳng ca nước vào người vợ. Sau đó, người chồng vũ phu này bỏ mặc vợ trong lồng gà, đi tắm rồi vào giường ngủ.

Chuyện nhà Nhã - Giang cãi vã xảy ra “như cơm bữa” nên hàng xóm không sang can ngăn. Tuy nhiên, khi thấy chị Giang bị chồng “nhốt” trong lồng gà thì những người hàng xóm này liền điện thoại cho những người thân của chị đến “giải cứu”.

Sáng hôm sau, chị Giang được người thân đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Sông Cầu. Mặc dù chị Giang chỉ bị đau phần mềm nhưng vì không thể chấp nhận được hành động của Nhã nên sau đó gia đình đã làm đơn tố cáo người chồng vũ phu. Tuy nhiên, vì thương chồng nên sau đó chị Giang đã rút lại đơn tố cáo, chấp nhận tha thứ cho Nhã.

Bài học thâm thúy về “cơm sôi bớt lửa”

Nhã là con thứ 2 trong gia đình lao động có 6 anh chị em. Học đến lớp 12, Nhã nghỉ ở nhà rồi xin vào làm công an viên tại xã Xuân Bình. Vì cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ nên Nhã đã làm chức phó Trưởng công an xã khi tuổi đời khá trẻ. Còn chị Giang ở xã bên, là con thứ 2 trong nhà 4 anh chị em. Chị đã tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM và có công việc ổn định ở thành phố này. Vì muốn sinh sống tại quê hương nên năm 2012 chị về làm việc tại xã Xuân Lộc.

Trong ngôi nhà nhỏ, chị Giang bồi hổi kể câu chuyện về cuộc đời mình. Theo lời chị Giang, trong một lần đi qua cơ quan xã bên làm việc, chị gặp Nhã rồi hai người nhanh chóng kết thân. Mặc dù chỉ lớn hơn chị Giang một tuổi nhưng Nhã nom có vẻ chững chạc hơn nhiều. Vẻ ngoài đĩnh đạc của anh phó công an xã nhanh chóng hớp hồn cô cán bộ tư pháp.

Qua những cuộc trò chuyện, chị Giang nhận ra Nhã khá có duyên trong ăn nói. Vì vậy, chẳng bao lâu, hai người nảy sinh tình cảm yêu thương rồi kết hôn chỉ chỉ sau vài tháng quen biết. Sau khi tổ chức đám cưới, chị Giang được bố mẹ cho ngôi nhà nhỏ để hai vợ chồng chung sống.

Thế nhưng, hôn nhân không giống như lúc yêu nhau. Cuộc sống chung của hai vợ chỗng bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn. Ban đầu chỉ là những chuyện lặt vặt, sau đó những mâu thuẫn lớn dần bởi cả hai chưa hiểu nhiều về tính cách của nhau, lại ngang bướng chẳng ai nhường ai. “Có lẽ chúng nó mới cưới nhau nên chưa thể thông cảm những ưu và nhược của nhau nên thường xuyên cãi vã. Tuy nhiên, mâu thuẫn như lần vừa rồi thì đây là lần đầu tiên”, bà Thảo, cô ruột của chị Giang cho biết.

Sau khi nhận được sự phản ánh của nhân dân về việc Nhã đánh đập vợ, gây mất trật tự địa phương, Đảng ủy, UBND xã Xuân Bình đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với Nhã. Ông Nguyễn Văn Khương (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Bình) cho biết: “Việc làm của ông Nhã đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín người đảng viên và ngành công an nhưng vì đây là vi phạm lần đầu nên chúng tôi chỉ xử lý ông Nhã ở mức như vậy”.

Tuy nhiên, khi Nhã chỉ nhận mức kiểm điểm xử lý như vậy, nhiều người dân cho rằng đây là mức xử phạt “nhẹ hều” bởi người đàn ông này không phải là người dân bình thường ít hiểu biết về pháp luật, mà là một vị phó Trưởng công an xã nên phải có hình thức kỷ luật thích đáng hơn.

Một người dân xã Xuân Bình cho biết: “Cách xử lý của cơ quan chức năng khiến chúng tôi chưa “tâm phục khẩu phục”. Vừa rồi, quá bức xúc nên nhiều người dân đã rải hàng chục tờ đơn khắp nơi tố cáo Nhã”.

Theo Pháp luật Việt Nam

Cởi quần áo vợ, âu yếm rồi... đánh vợ suốt 6 tiếng

Thứ 4, 21/08/2013 | 16:14
BS Ly thừa nhận việc đánh vợ là có thật, thời gian kéo dài 6 giờ đồng hồ, “giam lỏng và hành hung” từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều ngày 22/3.

Giám đốc doanh nghiệp đánh vợ trọng thương phải nhập viện

Thứ 4, 26/06/2013 | 14:56
Sáng 26-8, Bệnh viện Đa khoa Cư Dút (Đắk Nông) cho biết, đã làm thủ tục chuyển bệnh nhân Nguyễn Thị T. (SN 1972, trú thôn 10 xã Nam Dong), bị đa chấn thương do chồng hành hung, lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Phó phòng tài nguyên đánh vợ nhập viện

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:28
Cho rằng bị tấn công, ông Huấn chụp nón bảo hiểm "tự vệ" làm vợ gãy tay, bầm mắt phải nhập viện điều trị nhiều ngày.

Chuyện thú vị ở Câu lạc bộ “Không đánh vợ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Xa gia đình hàng tháng trời bởi lênh đênh trên biển, khi vào bờ những người chồng, trụ cột trong gia đình ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) lại làm bạn với rượu. Trong men say, họ giận cá chém thớt đánh vợ để thị uy khiến tan cửa nát nhà, đã có nhiều vụ án mạng sau những cơn thịnh nộ của những người chồng.

Vụ đánh vợ, ép xem clip sex: chồng lĩnh 5 năm tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Ngày 23/4, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt Nguyễn Tiến Thịnh tổng cộng mức hình phạt là 5 năm tù giam. Đồng thời bị can Nguyễn Tiến Thịnh phải bồi thường cho chị Lê Thị Lý với tổng số tiền 52.100.000 đồng.

Người chồng liên tục đánh vợ để mẹ vui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Lấy vợ từ rất sớm và đã là bố của hai bé trai kháu khỉnh, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989, trú tại thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) dường như vẫn chưa đủ "lớn".

Bên lề vụ chồng đánh vợ dã man ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 30/01/2013 | 21:59
Hôm đó tôi đi phiên Tòa về, nhận được cuộc điện thoại:"A "nô" có phải luật sư Triển Chiêu không ạ?- Dạ thưa chị phải ạ - Tôi nghe mọi người nói Anh là luật sư có "tai tiếng", tôi là mẹ của Lý muốn nhờ anh bào chữa cho Lý trong vụ bị chồng hành hạ ở Phúc Yên".