Phó Thủ tướng họp tại Hà Tĩnh: Sẽ thu mua hết cá sạch cho ngư dân

Phó Thủ tướng họp tại Hà Tĩnh: Sẽ thu mua hết cá sạch cho ngư dân

Thứ 7, 30/04/2016 | 17:33
0
“Không để bất cứ một tàu thuyền nào của ngư dân có hải sản mà không tiêu thu được”, đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong cuộc họp sáng nay (30/4) tại Hà Tĩnh.

Sáng ngày 30/4, tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác đại diện các bộ: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Công an; Văn phòng Chính phủ, Tư lệnh Quân khu 4 và lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh tổ chức cuộc làm việc để giải quyết khó khăn cho bà con ngư dân.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng chỉ đạo: “Tôi đề nghị các bộ, ngành có liên quan tăng cường thêm lực lượng vào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế để chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ được giao”.

Xã hội - Phó Thủ tướng họp tại Hà Tĩnh: Sẽ thu mua hết cá sạch cho ngư dân

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ, ban, nghành và lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức ngay đường dây nóng để phối hợp với địa phương thu mua toàn bộ hải sản đánh bắt xa bờ của ngư dân.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện những ý kiến kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu quan trọng nhất là sớm ổn định đời sống người dân vùng ven biển.

“Không để bất cứ một tàu thuyền nào của ngư dân có hải sản mà không tiêu thụ được”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định.

Sau cuộc họp, Văn phòng Chính phủ đã ban hành hỏa tốc kết luận của Phó Thủ tướng để các bộ, ngành khẩn trương thực hiện.

Xuân Chinh – Ngân Hà

Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.