Có đủ các quy trình xử lý bom, đạn

Có đủ các quy trình xử lý bom, đạn

Nguyễn Văn Báo
Thứ 7, 06/01/2018 | 08:21
0
Đại tá Phạm Nguyên Hùng, Phó tư lệnh Binh chủng Công binh cho biết: Hiện nay, các quy trình xử lý bom, đạn cơ bản là có đủ, với mỗi loại bom, đạn thì có một quy trình riêng biệt.

Hiện trường vụ nổ kho phế liệu làm 2 người chết

 Trước nghi vấn vụ nổ ở thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) hôm 3/1 do vật liệu nổ bị bán phế liệu, trả lời VTV, Đại tá Phạm Nguyên Hùng cho biết, đã yêu cầu Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn rà soát lại toàn bộ quy trình xử lý theo các mệnh lệnh của Bộ Tổng tham mưu đã giao.

"Chúng tôi khẳng định, nếu như bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu vi phạm pháp luật thì phải chịu xử lý", Phó tư lệnh Binh chủng Công binh nói.

 

Xã hội - Có đủ các quy trình xử lý bom, đạn

Đại tá Phạm Nguyên Hùng, Phó tư lệnh Binh chủng Công binh trả lời VTV.

Theo ông Hùng: Hiện nay, các quy trình xử lý bom, đạn cơ bản là có đủ nhưng với mỗi loại bom, đạn thì có một quy trình riêng biệt, không thể nói quy trình công nghệ cho từng loại bom, đạn được. Về công tác quản lý, xử lý, chúng tôi cũng có những quy trình để quản lý, trong quá trình xử lý khá chặt chẽ có đủ các ban ngành theo dõi''.

Trả lời câu hỏi, với quy trình giám sát chặt như vậy ông có thể khẳng định là không thể có chuyện những vật liệu nổ của quân đội được bán ra ngoài không? - ông Hùng cho hay: Vấn đề này phải qua cơ quan điều tra thông tin thì chúng tôi mới có thể khẳng định chắc chắn đến đâu”.

Theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tính đến ngày 5/1, các chiến sĩ thuộc Binh chủng Công binh cùng Tỉnh đội, Huyện đội Yên Phong đã thu gom được 6,7 tấn đầu đạn, mảnh kim loại sau vụ nổ kho phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn.

Xã hội - Có đủ các quy trình xử lý bom, đạn (Hình 2).

Đầu đạn dải như trấu sau vụ nổ lớn tại "làng đồng nát" Quan Độ (Yên Phong, Bắc Ninh).

Trước đó, khoảng 4h30 sáng 3/1, đã xảy ra vụ nổ kho phế liệu kinh hoàng tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) khiến 10 người thương vong, đồng thời, làm sập và hư hỏng hàng chục căn nhà.

Về nguyên nhân, theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, trước khi xảy ra vụ nổ, chủ cơ sở là ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi) đã thu gom các loại đầu đạn xếp tạo thành khối và dùng muối rải lên để hủy với mục đích thu kim loại nhằm tái chế.

Bước đầu nhận định, vụ nổ do lượng đạn tập trung số lớn các loại đạn 23mm, 14,5mm, 12,7mm (trong đó chủ yếu là đạn 12,7mm), có thể lẫn đạn phốtpho gây cháy, kích nổ toàn bộ khối đạn. Ngay trong ngày 3/1, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tiến.

Góc khuất làng tỷ phú đồng nát có kho phế liệu nổ ở Bắc Ninh

Thứ 6, 05/01/2018 | 14:32
Khắp đường làng Quan Độ (Văn Môn – Yên Phong – Bắc Ninh) đâu đâu cũng thấy đồng nát. Cũng bởi thế, nơi đây được mệnh danh là “thủ phủ buôn phế liệu”.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.