Phong bao lì xì 'độc, lạ' in câu nói 'bá đạo' gây sốt thị trường Tết

Phong bao lì xì 'độc, lạ' in câu nói 'bá đạo' gây sốt thị trường Tết

Thứ 7, 14/01/2017 | 19:54
0
Những phong bao lì xì được thiết kế độc đáo, cùng nhiều lời chúc ý nghĩa, hài hước, sáng tạo… đang gây sốt trong dịp Tết 2017.

Tết đến cũng là lúc mọi người được đoàn tụ, quây quần bên gia đình để cùng nhau hưởng một cái Tết trọn vẹn và ấm áp nhất. Mặc dù cách đón Tết của người Việt Nam đã có ít nhiều thay đổi, nhưng tục lệ lì xì đầu năm vẫn luôn được giữ gìn.

Lì xì ngày đầu năm vốn được coi là nét văn hóa đặc sắc trong Tết Nguyên đán của người Việt Nam. Theo đó, mùng 1 âm lịch đầu năm mới, người thân trong họ hàng, gia đình sẽ mừng cho nhau những đồng tiền lẻ, kèm lời chúc sức khỏe, giàu sang, sung túc. 

Xã hội - Phong bao lì xì 'độc, lạ' in câu nói 'bá đạo' gây sốt thị trường Tết

 Bao lì xì độc, lạ với cách trang trí không cầu kỳ nhưng vẫn ấn tượng.

Ngày nay, phong bao lì xì được cải tiến bắt mắt hơn và ấn tượng hơn. Tết Đinh Dậu 2017 đang tới gần, ngoài những phong bao lì xì truyền thống, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu lì xì độc, lạ với hình ảnh chú gà ngộ nghĩnh kèm theo những câu chúc “hợp thời đại” và đầy hóm hỉnh.

Những câu nói đã từng gây sốt mạng xã hội và cộng đồng giới trẻ đã được các cơ sở chế hình và in thành các câu chúc trên phong bao lì xì như: “Năm con gà, không đòi quà, chuẩn đại gia”, “Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng bao lì xì” hay “Giấy chứng nhận: Đã lì xì"…

Xã hội - Phong bao lì xì 'độc, lạ' in câu nói 'bá đạo' gây sốt thị trường Tết (Hình 2).

 Mặt hàng này thu hút khách hàng bởi hình ảnh chú gà ngộ nghĩnh và câu nói đầy hài hước.

Những bao lì xì độc, lạ đang hút khách nhờ cách trang trí đơn giản nhưng thể hiện sự hài hước, cá tính tuổi trẻ mà vẫn đầy ý nghĩa. Phong bao lì xì với cách thể hiện mới lạ này đang được nhiều cơ sở chào bán, nhộn nhịp nhất vẫn là "chợ mạng", chỉ cần tìm kiếm trên mạng với từ khóa “bao lì xì độc, lạ” là ngay lập tức sẽ xuất hiện nhiều nơi bán phong bao lì xì này.

Xã hội - Phong bao lì xì 'độc, lạ' in câu nói 'bá đạo' gây sốt thị trường Tết (Hình 3).

 Giấy chứng nhận: Đã lì xì.

Hình ảnh phong bao lì xì ngộ nghĩnh kèm theo những câu chúc hài hước khiến khách hàng thích thú, những chiếc lì xì này được rao bán với giá 30.000 – 40.000 đồng/10 chiếc, tùy vào chất liệu giấy, còn giá bán lẻ là 20.000 đồng/5 chiếc, cao hơn gấp nhiều lần so với giá của phong bao lì xì truyền thống. Những câu nói hài hước đã từng gây sốt trong giới trẻ được các cơ sở “biến tấu” cho phù hợp để in trên phong bao lì xì khiến mặt hàng này thú hút được mọi khách hàng.

Xã hội - Phong bao lì xì 'độc, lạ' in câu nói 'bá đạo' gây sốt thị trường Tết (Hình 4).

Bao lì xì được "chế" từ bài hát ông bà anh : "Tết xưa đẹp lắm con ơi. Lì xì 1 xu thôi là nhớ nhau cả đời".

Chị Thủy, chủ một điểm bán bao lì xì độc, lạ trên mạng xã hội chia sẻ: “Tôi đã đăng bán các phong bao lì xì độc - lạ được 2 tháng nay. Rất nhiều khách hàng yêu thích loại này, nhiều khi cháy hàng vì xường không in kịp. Gần Tết nên nhu cầu mua lì xì của mọi người cũng tăng và tôi đã nhận được một số đơn đặt hàng với số lượng lớn”.

Xã hội - Phong bao lì xì 'độc, lạ' in câu nói 'bá đạo' gây sốt thị trường Tết (Hình 5).

 Bao lì xì với nội dung “ Mình thích thì mình lì xì thôi”.

Sự lên ngôi của những phong bao lì xì cách tân đã khiến lì xì truyền thống rơi vào tình trạng ế ẩm. Anh Tiến, người kinh doanh phong bao lì xì trên phố Hàng Mã cho biết: “Ở đây, tôi chỉ bán phong bao lì xì truyền thống thôi. Vài năm trở lại đây loại lì xì này rất ế ẩm, lượng khách ngày một ít, cho dù giá thành rẻ mỗi túi chỉ có giá 10.000 đồng/10 cái. Tôi bán quen rồi nên cứ bày cho đa dạng hàng hóa thôi”.

Như Quỳnh