Phong đau xương khớp Tê Tê dưới góc nhìn chuyên môn

Phong đau xương khớp Tê Tê dưới góc nhìn chuyên môn

Thứ 3, 30/01/2018 | 16:47
0
Cùng với việc bùng nổ các bệnh lý về xương khớp là sự ra đời của rất nhiều những sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng có tác dụng điều trị và hỗ trợ điều trị bệnh. Trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn” cũng như nhiễu loạn thông tin, người bệnh sẽ gặp phải những khó khăn trong việc tìm ra một sản phẩm thực sự hiệu quả.

Và chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn về sản phẩm Phong đau xương khớp Tê Tê với DS Trần Minh Tâm – Trưởng Trung tâm Nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm mới (Công ty  cổ phần dược phẩm Trường Thọ) – người có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu dược phẩm. Đây được đánh giá là một sản phẩm tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm xương khớp.

MC: Xin chào DS Trần Minh Tâm, DS có thể giới thiệu cho độc giả được biết thông tin tổng quát về sản phẩm Phong đau xương khớp Tê Tê được không?

DS Trần Minh Tâm: Xin chào Quý độc giả!

Phong đau xương khớp Tê Tê là 1 sản phẩm thuộc nhóm TPCN của Công ty CP Dược phẩm Trường Thọ nhưng có tác dụng hỗ trợ điều trị trong các bệnh viêm xương khớp, thoái hóa xương khớp rất hiệu quả. Sau quá trình thử nghiệm lâm sàng công ty đã đăng kí thành công và lưu hành sản phẩm trên thị trường. Đây là sản phẩm có sự phối hợp các dược liệu thuộc nhóm dược liệu truyền thống trong điều trị bệnh xương khớp với Glucosamin và Chondroitin hữu cơ. Thành phần chính là các loại dược liệu có tác dụng giảm đau và giảm viêm xương khớp, ngoài ra có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết nên rất tốt cho bệnh nhân tê bại nửa người, tê bì tay chân. Như vậy, Phong đau xương khớp Tê Tê ngoài tác dụng khu phong, trừ thấp, chữa bệnh cơ xương khớp còn bổ gan, bổ thận, hoạt huyết, lưu thông khí huyết đáp ứng điều trị với những người đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay một cách hiệu quả.

 

Thuốc & TPCN - Phong đau xương khớp Tê Tê dưới góc nhìn chuyên môn

DS Trần Minh Tâm – Trưởng Trung tâm nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm Công ty CP dược phẩm Trường Thọ.

MC: Thưa DS trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. Vậy theo DS thì Phong đau xương khớp Tê Tê có những điểm khác biệt hay ưu việt gì?

DS Trần Minh Tâm: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có tác dụng điều trị và hỗ trợ điều trị trong bệnh lý xương khớp, chủ yếu là những sản phẩm có nguồn gốc tổng hợp với thành phần nổi bật là Glucosamin và Chondroitin. Để phân tích được ưu điểm vượt trội của Phong đau xương khớp Tê Tê chúng ta cần phân tích công dụng của từng thành phần dược chất cấu tạo nên sản phẩm.

Thứ nhất, Ngưu tất thuộc nhóm chữa bệnh xương khớp có chứa saponin là chất nhầy có tác dụng làm trơn tru ổ khớp và có tác dụng kháng viêm rất mạnh gần như corticoid nhưng lại không để lại bất kì một tác dụng không mong muốn nào như corticoid (dùng corticoid trong thời gian dài gây viêm loét tá tràng, ức chế miễn dịch, bội nhiễm, thậm chí suy tuyến thượng thận).

Thứ hai, Dây đau xương có khả năng kháng viêm, giảm sưng đau rất tốt vì trong thành phần có flavonoid có tác dụng chống ô xi hóa mạnh.

Thứ ba, Hy thiêm xuất hiện trong công thức này với vai trò bổ huyết, hoạt huyết, thanh nhiệt giải độc, điều hòa huyết  áp. Giúp cho Phong đau xương khớp Tê Tê điều trị hiệu quả chứng tê bì chân tay, tê bại nửa người

Thứ tư, Lá lốt có tác dụng kháng viêm, giảm đau rất tốt.

4 loại dược liệu đều thuộc nhóm điều trị bệnh xương khớp. Đặc biệt Công ty Dược Trường Thọ đã chế các loại dược liệu này dưới dạng cao với tỷ lệ 1:10 để thành phần dược chất trong 1 viên thuốc đủ đạt hiệu quả điều trị như 1 dạng thuốc đông dược chứ không phải thực phẩm chức năng.

Trong Phong đau xương khớp Tê Tê còn có thành phần Glucosamin có tác dụng kích thích quá trình sinh tổng hợp các chất tạo nên sụn khớp. Ngoài ra Glucosamin có tác dụng làm tăng chất lượng dịch nhầy ổ khớp, ngoài giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp còn có tác dụng giúp tái tạo sụn khớp rất tốt. Chondroitin là thành phần chính trong các mô sụn. Chondroitin cùng Glucosamin có tác dụng xây dựng sụn khớp, phát triển hệ sụn khớp tốt hơn.

Như vậy, từ việc phân tích công thức của Phong đau xương khớp Tê Tê chúng ta có thế thấy ngoài tác dụng giảm đau, giảm viêm, chữa bệnh xương khớp đúng nghĩa sản phẩm còn điều trị tê bại chân tay tê bại nửa người, rất tốt với những ngưới thiếu máu. Như vậy, mặc dù là thực phẩm chức năng nhưng người bệnh sẽ cảm nhận rõ rệt tác dụng giảm đau giảm viêm xương khớp còn lưu thông khí huyết rất tốt.

Thuốc & TPCN - Phong đau xương khớp Tê Tê dưới góc nhìn chuyên môn (Hình 2).

Sản phẩm Phong đau xương khớp Tê Tê giúp giảm đau, giảm viêm xương khớp hiệu quả.

MC: Thưa DS, hiện nay có nhiều người có quan điểm ngại sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc đông dược vì cho rằng thời gian chữa trị lâu và hiệu quả chậm. DS có lời khuyên như thế nào và với Phong đau xương khớp Tê Tê thì liệu trình sử dụng trong bao lâu sẽ đạt hiệu quả?

DS Trần Minh Tâm: Những thuốc có nguồn gốc tổng hợp đúng là hiệu quả điều trị rất nhanh, còn những thuốc có nguồn gốc đông dược thì hiệu quả thường từ từ. Tuy nhiên những thuốc nguồn gốc tổng hợp là con dao 2 lưỡi, nó sẽ có những tác dụng có lợi nhưng cũng có rất nhiều tác dụng bất lợi gây tai biến cho người sử dụng. Trong khi đó, những thuốc có nguồn gốc Đông dược lại đảm bảo tính an toàn hơn. Mặt khác, sản phẩm Phong đau xương khớp Tê Tê có hàm lượng dược chất rất cao cho nên là khi sử dụng người bệnh sẽ cảm nhận tương đối rõ hiệu quả. Tôi và người thân của tôi đã sử dụng sản phẩm và cảm nhận thấy không phải dùng nhiều, chỉ sau từ 2 đến 3 ngày sử dụng (mỗi ngày 2 viên, ngày 2 lần) thì thấy các triệu chứng của bệnh như đau, sưng tấy ở vùng khớp bị viêm, triệu chứng tê mỏi sẽ bớt đi rất nhiều. Nhưng để đạt hiệu quả và khỏi dứt bệnh thì chúng ta phải tuân thủ theo liệu trình từ 4-6 tuần. Tất nhiên phải chia ra giai đoạn điều trị tấn công (4 viên/2 lần/ngày)  và giai đoạn duy trì (2 viên/lần/ngày)

Vì vậy theo quan điểm của tôi, những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược lại có tính ưu việt chứ không phải là điều bất lợi trong quá trình điều trị.

MC: Thưa DS, kết quả điều trị bệnh xương khớp không chỉ phụ thuộc vào thuốc hay các sản phẩm hỗ trợ mà còn phụ thuộc vào bản thân người bệnh. Vậy DS có những lời khuyên như thế nào đối với người bệnh trong vấn đề này?

DS Trần Minh Tâm:  Thuốc là phương tiện chủ yếu, quan trọng không thể thiếu trong công tác điều trị và phòng ngừa bệnh cho người dân. Tuy nhiên ngành dược khẳng định thuốc không phải là phương tiện duy nhất hay nói cách khác để khỏi bệnh trên 1 cơ thể người bệnh phải phối hợp rất nhiều yếu tố: Thứ nhất, người bệnh phải được chuẩn đoán đúng bệnh. Thứ hai, dùng đúng thuốc, đúng phương pháp điều trị. Thứ ba, phải có chế độ chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý. Thứ tư, chế độ tập luyện hợp lý, ý chí và tâm lý người bệnh. Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm điều trị và hỗ trợ điều trị, người bệnh cần phối hợp tốt tất cả các yếu tố trên.

Người bệnh nên chú ý tập luyện hợp lý vì bệnh đau xương khớp và thoái hóa khớp là bệnh tuổi già. Người bệnh bị thoái hóa khớp thì phần đệm giữa 2 phần đầu khớp đã bị mỏng đi nên nếu vận động quá mạnh hoặc lạm dụng việc tập luyện sẽ gia tăng áp lực lên khớp khiến bệnh trầm trọng hơn. Vì vậy, lời khuyên của tôi là nên phối hợp việc dùng sản phẩm hỗ trợ với các yếu tố khác một cách hợp lý.

 

MC: Thưa quý vị, khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh xương khớp thì chúng ta cần đến ngay các cơ sở y tế để nhận được những tư vấn chính xác của các y bác sĩ, bên cạnh đó chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm có chức năng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe xương khớp trong đó có sản phẩm Phong đau xương khớp Tê Tê.

Xin cảm ơn những thông tin hữu ích từ DS.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

------

Phong đau xương khớp Tê Tê – Sản phẩm của công ty CP Dược phẩm Trường Thọ

Địa chỉ: 93 Linh Lang, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Nhà máy SX: Lô M1 – Đường N3 – KCN Hòa Xá – Nam Định

Điện thoại: 024.37666912/13

Đau nhức xương khớp – Nỗi khổ của nhiều người

Thứ 6, 26/01/2018 | 12:03
Đau nhức xương khớp khiến người bệnh vô cùng đau đớn và mệt mỏi, nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận động, làm việc và nghỉ ngơi.