Phóng viên bị “cuỗm” mất tài sản tại Thành Nhà Hồ

Phóng viên bị “cuỗm” mất tài sản tại Thành Nhà Hồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Lễ đón bằng cộng nhận Thành Nhà Hồ (tọa lạc tại huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) vào tối ngày 16/6/2012 là một sự kiện được nhân dân cả nước và thế giới quan tâm, đón đợi.

Theo đó, hàng trăm phóng viên của các cơ quan báo chí trong cả nước đã tề tựu về Thành Nhà Hồ để theo dõi, đưa tin về sự kiện trọng đại này. Tuy nhiên, trong quá trình vào sân khấu để tác nghiệp, nhiều phóng viên đã bị các đối tượng trộm cắp “cuỗm” mất tài sản là điện thoại di động, máy chụp ảnh, tiền bạc…

Trước khi diễn ra Lễ đón bằng công nhận Thành Nhà Hồ là Di sản Văn Hóa Thế giới”, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị kỹ lưỡng về khâu tổ chức. Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tỉnh Thanh Hóa đã huy động tối đa lực lượng để “xung trận” làm nhiệm vụ kể từ khi đón khách cho đến lúc sự kiện trọng đại này kết thúc.

Pháp luật - Phóng viên bị “cuỗm” mất tài sản tại Thành Nhà Hồ

Lễ đón bằng công nhận Thành Nhà Hồ là di sản văn hóa thế giới

Nhằm tạo thuận lợi cho báo giới tác nghiệp tại buổi lễ, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức xe đưa đón phóng viên từ TP. Thanh Hóa đến Thành Nhà Hồ và ngược lại. Theo đó, vào lúc 18h30 ngày 16/6/2012, chiếc xe khách của hãng Mai Linh do UBND tỉnh Thanh Hóa huy động đã chở gần 30 phóng viên của các báo Trung ương và địa phương xuất phát từ TP. Thanh Hóa đi đến Thành Nhà Hồ để theo dõi, đưa tin kịp thời đến đông đảo nhân dân cả nước và quốc tế đang chờ đợi.

Thật oái oăm, trong thời gian chờ đợi sự thương lượng giữa nhân viên hướng dẫn và cán bộ của UBND tỉnh Thanh Hóa với lực lượng an ninh đang làm nhiệm vụ “gác cổng” tại buổi lễ, thì rất nhiều phóng viên đã phải chịu cảnh xô đẩy loạn xạ từ đông đảo người đứng phía sau. Bởi thế, ngay sau khi được lực lượng an ninh cho vào, nhiều phóng viên đã phát hiện bị mất điện thoại di động, máy chụp ảnh, ví tiền…. Có những phóng viên đã bị các đối tượng trộm cắp móc túi “cuỗm” sạch. Khi bị mất máy chụp hình, một số phóng viên tuy vào được lễ đài nhưng chẳng còn phương tiện để tác nghiệp, đành chấp nhận trở ra tìm quán nước ngồi chờ kết thúc buổi lễ, để xe của UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức đón về lại TP. Thanh Hóa.

Pháp luật - Phóng viên bị “cuỗm” mất tài sản tại Thành Nhà Hồ (Hình 2).

Nhiều phóng viên bị mất trộm đò dùng tác nghiệp đành ngậm ngùi ra quán nước ngồi chờ xe.

Anh Nguyễn Bá Cường, phóng viên Báo Bảo vệ Pháp luật cho biết: Khoảng 18h30 ngày 16/6/2012, tôi và hàng chục phóng viên của các báo, đài khác từ Trung ương và địa phương đã được lên một xe khách của hãng Mai Linh do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức đưa đón từ TP. Thanh Hóa lên Thành Nhà Hồ tại địa bàn huyện Vĩnh Lộc, với quãng đường khoảng 54km. Khi xe chở phóng viên chúng tôi đến nơi thì có bị trễ mất mấy phút so với giờ diễn ra lễ trao bằng công nhận Thành Nhà Hồ là di sản Văn hóa Thế giới.

"Trong quá trình phóng viên, hướng dẫn viên và một cán bộ của UBND tỉnh được phân công đi cùng xe với chúng tôi đang giải thích với lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn tại cổng rào phía trước lễ đài, thì chúng tôi gặp phải cảnh xô đẩy ào ạt từ đông đảo người phía sau. Khi được vào lễ đài, tôi phát hiện mình đã bị mất điện thoại di động, máy chụp ảnh, nên không thể tác nghiệp được, đành phải trở ra ngoài tìm quán nước ngồi chờ kết thúc buổi lễ để lên xe về lại TP. Thanh Hóa. Không chỉ có tôi, một số phóng viên của các báo khá đi cùng xe với tôi cũng bị mất điện thoại di động, máy ảnh, ví tiền… Vì thế, nhiều phóng viên ra về với tâm trạng buồn thiu vì bị mất tài sản, không có phương tiện tác nghiệp nên không thể đưa tin về sự kiện trong đại này”.

Tại thời điểm diễn ra lễ đón bằng công nhận hành Nhà Hồ là di sản Văn hóa Thế giới, một số đối tượng trộm cắp đã lợi dụng cảnh đông người để hành “nghề” móc túi. Bọn chúng tập trung “nhắm” vào cánh phóng viên, vì để tác nghiệp tại buổi lẽ, phóng viên phải đem theo nhiều phương tiện cồng kềnh. Thêm vào đó, không chỉ có cánh phóng viên bị móc túi, mà theo thông tin chúng tôi thu nhận được cho rằng: Tại buổi lễ, một số khách thập phương về dự lễ cũng bị mất cắp điện thoại di động.

Văn Cương


Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.