Phóng viên bị gã xe ôm ngoại quốc trộm đồ

Phóng viên bị gã xe ôm ngoại quốc trộm đồ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Thấy vẻ mặt hiền lành, khắc khổ của gã xe ôm nên một phóng viên báo Tài Nguyên và Môi Trường đã động lòng rủ gã lại ngủ cùng khi trời đã khuya. Chờ khi vị phóng viên ngủ quên, gã xe ôm thức dậy lấy toàn bộ tư trang của vị phóng viên mang đến tiệm cầm đồ.

Nạn nhân là anh Lang Đình Tiệp - phóng viên báo Tài Nguyên và Môi trường thường trú tại Nghệ An.

Theo lời anh Tiệp kể lại, vào khoảng 23 giờ đêm 1/8, do đi làm về khuya, lại không mang theo xe máy nên đã gọi một người xe ôm đang đợi khách bên vệ đường chở đến khách sạn B.N, TP Vinh, Nghệ An ngủ qua đêm.

Gã xe ôm tham lam

Sau khi đến khách sạn thấy đêm đã khuya và ngoài trời có mưa nên anh Tiệp động lòng thương người rủ gã xe ôm kia nghỉ lại cùng.

Sau khi anh Tiệp đã ngủ say, gã xe ôm liền lục toàn bộ tư trang làm báo của anh Tiệp gồm một máy tính, một máy ảnh đem đến hiệu cầm đồ để lấy tiền rồi tiếp tục quay lại vờ ngủ cùng nạn nhân như chưa hề có chuyện gì.

Đến khoảng 5h sáng 2/8, anh Tiệp thức dậy để lấy máy tính ra làm bài mới tá hỏa phát hiện toàn bộ đồ nghề của mình trong ba lô đã không cánh mà bay. Ngay lập tức anh Tiệp đã điện thoại báo cho công an phường Lê Lợi, thành phố Vinh về sự việc anh bị mất đồ.

Sau khi nhận được tin, cán bộ công an phường Lê Lợi đã đến khách sạn B.N, nơi anh Tiệp nghỉ để điều tra tên trộm giấu mặt. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng hiện trường và các đối tượng gây án, các chiến sĩ công an phường Lê Lợi xác định kẻ trộm chính là tên xe ôm ngủ cùng anh Tiệp.

Tại CQĐT công an phường Lê Lợi, gã xe ôm mới khai tên là Lý Tân Sơn (sinh năm 1980) nguyên quán Quảng Đông, Trung Quốc; thường trú tại K14, phường Cửa Nam, TP Vinh. Sau hơn hai tiếng đồng hồ hỏi cung tên Sơn đã thú nhận hành vi trộm cắp của mình.

Các tổ công tác công an phường Lê Lợi đã áp giải hung thủ đi lấy lại toàn bộ số tài sản hắn đã trộm trao trả lại cho anh Tiệp.

Được biết, đối tượng Lý Tân Sơn hiện đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới hết hạn tù năm 2009. Sau khi ra tù, Sơn không lo tu chí làm ăn, vốn không có học nên y lang thang khắp nơi trong thành phố rồi giả vờ làm xe ôm, tìm cách trộm cắp.

Hiện CQ ĐT vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra các vụ trộm do Sơn gây ra để có biện pháp xử lý.

Phong Hàn

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.