Phóng viên đuổi bắt kẻ móc túi trên đường Phạm Hùng

Phóng viên đuổi bắt kẻ móc túi trên đường Phạm Hùng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Thấy nạn nhân ú ớ vì bị móc túi, PV Nguyễn Sỹ Nam của báo Giáo dục Việt Nam đã không ngần ngại tăng ga phóng xe đuổi theo tên trộm.

Vào khoảng 13h45 ngày 4/11/2011, anh Nguyễn Sỹ Nam (Nam Phong), PV báo Giáo Dục Việt Nam trên đường đi tác nghiệp ngang qua cổng bến xe Mỹ Đình tình cờ chứng kiến một vụ móc túi. Kẻ cắp sau khi gây án đã lên xe máy nhãn hiệu Honda Wave để tẩu thoát.

Không chút ngại ngần, anh Nam điều khển xe phóng nhanh theo hướng tên đạo chích. Tuy nhiên, khi bị phát hiện có người đuổi theo, đối tượng đã rất bất chấp vít ga, lạng lách trên đường Phạm Hùng khiến người đi đường hết sức hoảng sợ.

Tới đoạn cổng làng Đình Thôn, đối tượng đã quay đầu xe, chạy ngược lại về phía bến xe Mỹ Đình. Đối tượng này tiếp tục rẽ vào khu trường Đại học FPT, tới trước cổng Đại học FPT, do bị áp sát, đối tượng đã quăng lại chiếc cặp về phía phóng viên rồi bỏ chạy ra đường Trần Thái Tông rồi ra cầu vượt Cầu Giấy. Tới đây, do đường quá đông nên phóng viên đã bị mất dấu đối tượng.

Xã hội - Phóng viên đuổi bắt kẻ móc túi trên đường Phạm Hùng

PV Nguyễn Sỹ Nam (mặc áo đen) đang làm thủ tục bàn giao tài sản lại cho nạn nhân

Sau khi mất dấu đối tượng, PV Nam đã quay trở lại đoạn trước cổng Đại học FPT tìm lại chiếc cặp. Trong chiếc cặp sách có một chiếc ví da, bên trong có 1,5 triệu đồng, 01 bằng lái xe, chứng minh nhân dân và chiếc thẻ bảo hiểm y tế mang tên Đinh Văn Tình, SN 1991, quê ở Nho Quan, Ninh Bình.

Sau đó, anh Nam gọi điện báo CS 113 và gọi nạn nhân tới bàn giao tài sản và trình báo sự việc.

Tại Đồn CS số 1 – CA huyện Từ Liêm, nạn nhân cho biết anh chính là chủ nhân của chiếc ví trên. Anh Tình cho biết, khi anh vừa bước từ trên xe buýt xuống bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi Phú Thọ thì bị một đối tượng nam thanh niên móc chiếc ví. Rất nhanh, kẻ cắp đã đưa chiếc ví ra đằng sau rồi ấn vào chiếc cặp sách. Anh tình đã đòi lại chiếc ví nhưng tên này có dao nên anh không dám làm găng mà chỉ biết lẽo đẽo theo sau.

Ra tới gần cổng bến xe thì tên trộm đã gọi điện cho “đồng bọn” đến “ứng cứu”, hắn đã đưa cho đồng bọn chiếc cặp có đựng chiếc ví của nạn nhân rồi đối tượng đi xe máy này rồ ga bỏ chạy.

Theo anh Nam, kẻ chạy xe máy đó mặc áo sơ mi màu xanh nhạt, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu tra. Chiếc xe máy Wave màu đen có BKS là 30X2-2712, trên xe còn có một chiếc mũ bảo hiểm treo ở yếm.

Long Nguyễn