Phú Đô bất lực trước sai phạm hay buông lỏng quản lý?

Phú Đô bất lực trước sai phạm hay buông lỏng quản lý?

Thứ 4, 19/04/2017 | 10:47
0
Bãi gửi xe không phép ngang nhiên hoạt động, khu vực trưng bày sản phẩm bún truyền thống hoạt động đi lệch với mục đích ban đầu nhưng chính quyền phường Phú Đô có phần buông lỏng trong xử lý.

Khu trung tâm giới thiệu Bún truyền thống thành điểm ăn nhậu

Theo phản ánh đến báo Người Đưa Tin, trung tâm Giới thiệu Bún truyền thống Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm thời gian qua đang hoạt động sai mục đích ban đầu khi nơi đây trở thành địa điểm ăn nhậu. Hàng loạt quán bia hơi, vịt nướng nằm trong khu vực này, đối diện cổng trường trung học cơ sở (THCS) Phú Đô hoạt động thường xuyên gây ảnh hưởng đến môi trường học tập của các em học sinh.

Nhiều bậc phụ huynh có con em đang theo học tại trường THCS Phú Đô lo lắng, địa điểm ăn nhậu gần ngay cổng trường nên tình trạng giao thông khá lộn xộn.

“Những người ăn nhậu ở đây khi đã ngà ngà say lại điều khiển phương tiện giao thông vào giờ các cháu học sinh tan học thì sẽ rất nguy hiểm”, chị H., một phụ huynh có con theo học tại trường THCS Phú Đô băn khoăn.

Xã hội - Phú Đô bất lực trước sai phạm hay buông lỏng quản lý?

 Phía sau trung tâm Giới thiệu Bún truyền thống Phú Đô là các quán ăn nhậu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Phùng Hưng, Phó chủ tịch UBND phường Phú Đô cho biết, cuối 2015, phường tổ chức lễ hội bún, cần địa điểm để bày gian hàng trưng bày bún nên dựng các hàng quán tại khu vực đối diện trường THCS Phú Đô. Hoạt động này cũng là để thực hiện đề án phát triển kinh tế của phường. Ô đất trên vừa để triển lãm, vừa giới thiệu sản phẩm và được sự cho phép của quận.

Những người mở cửa hàng đều thuộc CLB Làng nghề, không có người nhà lãnh đạo phường nào tham gia kinh doanh tại đây. "Khu vực trung tâm Giới thiệu Bún truyền thống Phú Đô là do CLB Làng nghề bỏ tiền ra thì cũng phải cho họ thu lại, khi nào họ thu lại rồi thì sẽ nộp vào ngân sách. Khu trưng bày sản phẩm là một phần ở phía ngoài mặt đường, còn phía bên trong là ẩm thực nên việc mở địa điểm ăn nhậu là hợp lý", ông Hưng nói.

Một khu vực được UBND quận Nam Từ Liêm tin tưởng, giao cho UBND phường Phú Đô quản lý để phát triển tên tuổi của đặc sản Bún Phú Đô. Nhưng không hiểu thương hiệu này sẽ phát triển như thế nào với bia hơi, rượu vịt... lại ngay cạnh trường học?

Bất lực với bãi gửi xe không phép

Bên cạnh đó, việc quản lý hoạt động đất công ở phường Phú Đô cũng có phần lộn xộn. Thông tin phản ánh về việc người dân đổ rác thải, phế liệu xây dựng vào lòng hồ Đồng Rạnh đang diễn ra một cách tràn lan khiến một phần lòng hồ bị xâm lấn, đang trở thành một khu đất mới rộng lớn, nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Xã hội - Phú Đô bất lực trước sai phạm hay buông lỏng quản lý? (Hình 2).

Hồ Đồng Rạnh được lãnh đạo phường cho biết chỉ là một trạm trung chuyển phế liệu xây dựng.

Nói về vấn đề này, ông Hưng cho biết, khu vực hồ Đồng Rạnh trước đây vốn đã bị xâm hại nghiêm trọng vì nạn đổ trộm đất đá, phế thải. Sau khi UBND phường Phú Đô được thành lập, để giải quyết tình trạng này, lãnh đạo phường đã tổ chức san ủi, siết chặt quản lý để người dân không đổ phế thải một cách bừa bãi. UBND phường đã thành lập tổ bảo vệ có nhiệm vụ quản lý hoạt động đổ phế thải, địa điểm là hồ Đồng Rạnh.

Hồ Đồng Rạnh chỉ là một trạm trung chuyển, phế liệu xây dựng sau khi tập kết tại đây sẽ được chuyển đi bởi một công ty môi trường. Số tiền mà tổ bảo vệ thu từ người dân chính là để trả cho chi phí vận chuyển của công ty môi trường. UBND phường không nhận về một khoản tiền nào trong hoạt động này, cái chính là để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Xã hội - Phú Đô bất lực trước sai phạm hay buông lỏng quản lý? (Hình 3).

 Bãi gửi xe chưa được sự đồng ý của quận Nam Từ Liêm nhưng ngang nhiên hoạt động.

“Bãi gửi xe ở khu vực nhà văn hóa cũ, chưa được cấp phép. Mới đây, UBND phường đã có đề xuất lên quận để bố trí bãi đất trống làm khu vực trông giữ xe nhưng chưa được xử lý”, ông Hưng nói.

Việc bãi trông giữ xe chưa được UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép nhưng thời gian qua đã hoạt động công khai gây bức xúc trong dư luận mà chính quyền phường Phú Đô lại có phần "ngó lơ".

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV