Phụ huynh bức xúc vì thầy giáo bắt con khiêng bàn ghế

Phụ huynh bức xúc vì thầy giáo bắt con khiêng bàn ghế

Thứ 3, 30/08/2016 | 18:53
0
Đoạn clip ghi lại cảnh các em học sinh tiểu học đang khiêng bàn từ trên cầu thang đi xuống được một phụ huynh quay lại gây tranh cãi nhiều chiều.

Ngày 29/8, trên trang cá nhân của D.N có đăng tải hai đoạn clip ghi lại cảnh các em học sinh của một trường tiểu học ở TP.Nha Trang đang lao động. Điều thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng hơn cả đó chính là màn đôi co của phụ huynh và thầy giáo.

Theo đó, vị phụ huynh này cho rằng việc để các em học sinh khiêng bàn từ trên tầng xuống sân trường là quá sức và nguy hiểm đối với các em.

Trong clip, phụ huynh có nói: "Em hỏi thầy, một đứa học sinh mới nhiêu đó, áo trắng thành màu gì. Mà chuyển từ trên cầu thang xuống, con người ta té ngã thì thầy nghĩ sao? Em đứng đây chứng kiến con em làm, em không chấp nhận".

Tuy nhiên, phản bác lại thầy giáo có nói trong clip là: “Học sinh lớp 4, 5 là tất cả đều lao động rồi. Chị đừng đứng đó mà quay clip, tôi khó chịu".

Xã hội - Phụ huynh bức xúc vì thầy giáo bắt con khiêng bàn ghế

Các em học sinh khiêng bàn từ trên tầng xuống sân trường (Ảnh cắt từ clip).

Chưa đầy 24h đăng tải đoạn clip đã nhận được rất nhiều lượt xem và nhiều tranh luận của cộng đồng mạng. Trong đó có hai luồng ý kiến trái chiều một là các em lớp 4, lớp 5 làm vậy không vấn đề gì. Nhưng bên cạnh đó một số phụ huynh tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của các em.

Nickname Kiet Tran chia sẻ: “Lao động vừa phải vừa sức là điều dễ hiểu, nhưng với trường hợp này khiêng bàn từ cầu thang xuống sảnh là 1 điều khó chấp nhận”.

Thanh Tuan bày tỏ: “Có gì cần thì thông báo cho phụ huynh làm vào ngày chủ nhật. Tụi nhỏ biết gì mà bắt nó làm! Nếu xảy ra tai nạn ai chịu trách nhiệm đây?”.

T.D.S thì viết: “Thầy cô giáo đi đâu hết rồi mà không ra phụ các em nhỉ, cho các em làm cũng được nhưng các thầy phải ra làm luôn chứ đừng cái kiểu bắt mình tụi nhỏ làm. Ngày trước bọn tôi đi học tiểu học thì chỉ phải quét sân trường rồi dọn dẹp cho sạch đep thôi, nếu khiêng bàn ghế chỉ vào thứ 2 chào cờ thì lấy chừng 3 cái bàn

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.