Phụ huynh chưa bằng lòng mức kỷ luật cô giáo đánh học sinh

Phụ huynh chưa bằng lòng mức kỷ luật cô giáo đánh học sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Nhiều phụ huynh cho rằng, mức kỷ luật đình chỉ giảng dạy một năm rưỡi chỉ nhằm xoa dịu tình hình.

Được biết, vụ lùm xùm giáo viên đánh 15 học sinh ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã có kết luận kỷ luật của nhà trường. Ngày 14/5, trao đổi với PV Người đưa tin, bà Nguyễn Thúy Bền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cao Xanh cho biết, nhà trường đã thống nhất đình chỉ công tác của giáo viên Nguyễn Thị Hằng 1,5 năm. Ngay sau khi nhận được thông tin này, nhiều bậc phụ huynh cho rằng, mức độ kỷ luật quá nhẹ, chỉ mang hình thức xoa dịu tình hình.

Xã hội - Phụ huynh chưa bằng lòng mức kỷ luật cô giáo đánh học sinh

Em M.A bị phạt đến mức đa chấn thương.

Trước đó ngày 10/5, lãnh đạo trường Tiểu học Cao Xanh đã triệu tập 15 phụ huynh có con, em bị cô giáo đánh trong giờ học Khoa Sử - Địa đến trường để bàn bạc và tìm hướng giải quyết. Sau đó, ngày 12/5, 15 phụ huynh học sinh nêu trên cùng với PV báo Người đưa tin nhận được thông báo của trường Tiểu học Cao Xanh có nội dung: "Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và thống nhất đình chỉ dạy 1,5 năm với cô Hằng".

Khi PV tỏ ý thắc mắc về mức kỷ luật mà nhà trường đề ra, hiệu trưởng Nguyễn Thúy Bền giải thích: "Khi sự việc trên xảy ra, nhà trường đã làm báo cáo gửi lên Phòng GD - ĐT TP. Hạ Long. Việc kỷ luật giáo viên Hằng như thế nào là việc của Phòng giáo dục TP chứ nhà trường không có quyền". Trước đó, một thông tin khiến nhiều người cảm thấy bức xúc là sau khi xảy ra sự việc trên, tất cả học sinh lớp 5A4 đều được Hiệu trưởng quán triệt, nếu có ai hỏi thì phải bảo là tự đánh vào mặt nhau chứ không được nói là cô giáo đánh.

Trao đổi với PV Người đưa tin, bà Bùi Thúy Phượng, phó giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Quảng Ninh cho hay: "Hiện chúng tôi vẫn chưa nắm bắt được thông tin về sự việc giáo viên đánh học sinh tại trường Tiểu học Cao Xanh. Hơn nữa, Sở cũng chưa thấy phòng GD - ĐT TP. Hạ Long báo cáo gì".

Xã hội - Phụ huynh chưa bằng lòng mức kỷ luật cô giáo đánh học sinh (Hình 2).

Trường tiểu học Cao Xanh

Nhiều phụ huynh phản ánh, cô giáo Nguyễn Thị Hằng tuy mới ra trường, chuyên môn còn hạn chế nhưng đã được vào biên chế. Trong thời gian công tác tại trường, giáo viên này luôn tỏ ra không hòa đồng với đồng nghiệp và có thái độ tự tung tự tác. Khi xảy ra sự việc đánh 15 em học sinh lớp 5A4, cô Hằng không hề tỏ ra hối hận với hành vi của mình. Theo một số phụ huynh có con theo học trường tiểu học trên, vụ việc ngày 10/5 không phải là trường hợp cá biệt về cách hành xử thiếu đạo đức của cô giáo này.

Được biết, trước đó, trong một buổi thao giảng học kỳ 1, em Nguyễn Đức Dương bị ốm nên có ho trong lớp. Cuối giờ học, cô Hằng đã gọi em Dương ở lại và thẳng tay tát vào miệng em Dương. Hay ngày 15/3, vì không thuộc bài nên em M.A cùng 3 bạn học sinh khác đã bị cô Hằng phạt ở lại dọn vệ sinh. Song, giáo viên này không ở lại để trực tiếp quản học sinh, dẫn đến việc khi xách nước, cửa phòng vệ sinh bị sập, quá hoảng sợ, M.A liền trèo cửa sổ để thoát ra ngoài nên bị ngã từ tầng 3 xuống tầng 1 bị đa chấn thương. Tuy nhiên, sự việc trên nhanh chóng chìm xuống mà không có một lời giải thích từ giáo viên.

Hiện tại, các bậc phụ huynh có con, em đang theo học tại trường Tiểu học Cao Xanh đang chờ đợi sự công tâm từ phía nhà trường và Phòng GD & ĐT Hạ Long. Tuy nhiên, điều mà khiến các bậc phụ huynh lo lắng là liệu sự việc trên có bị chìm xuồng , đi vào quên lãng giống như các vụ việc đã xảy ra trước đó.

Đánh mất đạo đức nhà giáo

Trao đổi với PV Người đưa tin, GS. Văn Như Cương, hiệu trưởng trường THPT dân lập Lương Thế Vinh khẳng định: "Việc giáo viên mắng chửi, đánh đập, đay nghiến… học trò là hành động không thể chấp nhận được và cần thiết phải lên án mạnh mẽ. Một cô giáo mới ra trường mà đã có những hành động thô bạo với học sinh chứng tỏ cô giáo đã đánh mất đạo đức sư phạm".

Theo GS. Cương, để xảy ra sự việc trên cũng một phần lỗi từ ngay các trường sư phạm. Bởi chắc rằng cô giáo này không học được gì ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường nên mới hành xử với học sinh của mình như vậy. Đã đến lúc chúng ta nên nhìn lại toàn bộ hệ thống các trường sư phạm, nơi đào tạo ra các thầy cô giáo. Để khắc phục tình trạng trên, ngành giáo dục cần phải đào tạo lại hệ thống giáo viên hiện nay. Các trường sư phạm cần phải có hệ thống, chương trình đào tạo không những nhấn mạnh về chuyên môn và còn cả đạo đức nghề giáo.

Ánh Vân Trang