Phụ huynh tiết lộ bí quyết để con học tốt những năm cuối cấp

Phụ huynh tiết lộ bí quyết để con học tốt những năm cuối cấp

Thứ 6, 08/07/2022 | 14:12
0
Trong lúc chờ con thi THPT Quốc Gia 2022, nhiều phụ huynh cho rằng họ không hề tạo áp lực cho con trước kỳ thi và tiết lộ phương pháp học tập đạt kết quả cao nhất.

Trong lúc con thi THPT Quốc gia 2022, không ít phụ huynh lo lắng, hồi hộp về kết quả làm bài của con, thì một số phụ huynh tỏ ra rất vui vẻ, vô tư.

Họ cho rằng, kết quả thi là cả một quá trình học tập rèn luyện nhiều năm liên tục của các con chứ không phải một năm cuối cấp. Tuy nhiên, phương pháp học làm sao để con có kết quả học tập tốt nhất những năm cuối là việc rất nhiều phụ huynh mong muốn.

Giáo dục - Phụ huynh tiết lộ bí quyết để con học tốt những năm cuối cấp

Ông Huỳnh Phước Thành chia sẻ bí quyết học tập tốt của con.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Phước Thành, 62 tuổi, ngụ quận 1, Tp.HCM có con là thí sinh Huỳnh Thanh Trang học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi THPT tại trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 cho rằng, từ nhỏ, con gái ông đã có đam mê học tập môn Vẽ.

“Con đam mê môn học gì thì mình định hướng cho con theo học những ngành học có liên quan môn đó, chứ không nên ép buộc con phải theo ý ba mẹ để chọn nghề. Từ nhỏ, con gái tôi học lực khá, nhưng những năm cuối cấp, con đều học lực giỏi. Bởi vì những năm này, gia đình rất cần định hướng cho con, quan tâm con nhiều hơn nữa, để con tập trung học tập có kết quả tốt hơn.

Con gái tôi suốt 3 năm bậc THPT đều có kết quả học tập đạt trên 9,0 điểm. Do học lực khá nên tôi không hề lo lắng về kết quả thi của con, qua các bài thi, con tôi đều khẳng định làm bài tốt”, ông Thành chia sẻ.

Giáo dục - Phụ huynh tiết lộ bí quyết để con học tốt những năm cuối cấp (Hình 2).

Học sinh chia sẻ bí quyết làm bài tốt.

Hỏi về bí quyết làm sao con gái ông Thành học tập tốt những năm cuối cấp, ông Thành cho biết: “Ngoài việc hướng dẫn cho con học tập đúng phương pháp, khoa học, gia đinh tôi còn đầu tư cho con học hỏi thêm từ những gia sư hàng đầu về các môn tự nhiên như Toán, lý…

Riêng môn Vẽ, cháu đã có năng khiếu từ nhỏ. Ngoài ra, 3 năm cuối cấp, gia đình cho cháu luyện tiếng Anh tại các trung tâm luyện thi IELTS nổi tiếng chất lượng tại Tp.HCM.

Bên cạnh đó, từ nhỏ, con gái tôi được học tập từ tấm gương của người chị, cũng từng đam mê học tiếng Anh, học vẽ… Và, đặc biệt, hướng cho các con tránh xa các thiết bị điện tử, như điện thoại, máy tính bảng. Do đó, các con tôi rất hiếm khi chơi game, các trò chơi điện tử khác… Từ đó, các con tập trung vào sở thích là học những gì các con thích, có đam mê…"

Ông Thành chia sẻ thêm, hiện, thay vì nhiều người hướng cho con học các ngành như kế toán công nghệ thông tin để sau khi ra trường dễ xin việc làm, thì ông lại hướng cho con rẽ lối sang kiến trúc, một ngành học đòi hỏi phải có năng khiếu, sáng tạo, và óc thẩm mỹ…

Giáo dục - Phụ huynh tiết lộ bí quyết để con học tốt những năm cuối cấp (Hình 3).

Học sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2022 tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn quận 1, Tp.HCM.

Còn chị Thanh Minh, nhà ở quận 7, có con trai thi tại điểm thi này cho rằng, gia đình không hề tạo áp lực cho con.

Chị Minh chia sẻ: “Vợ chồng tôi có một đứa con trai, dù rằng kết quả học tập của con đạt loại giỏi ba năm THPT, nhưng trước khi kỳ thi diễn ra, chúng tôi vui vẻ dặn dò con rằng, con cứ bình tĩnh làm bài hết minh, vui vẻ và thoải mái. Nếu đạt kết quả cao thì mình đăng ký học đại học, còn không thì mình đi học nghề, sau đó làm nghề gì phù hợp sở thích của con, miễn con vui và cảm thấy cuộc sống ý nghĩa là được, ba mẹ không hề tạo áp lực cho con”.

Cũng theo chị Minh, gia đình chị không hề đăng ký cho con học thêm, con chị chỉ học theo chương trình nhà trường dạy, hàng tuần, chị cho con tham gia thể thao nhiều tại trung tâm thể dục thể thao gần nhà để rèn luyện sức khỏe tốt nhất cho con.

Theo chị, khi con mình khỏe mạnh, vui vẻ, tự tin, sẽ tập trung học tập được tốt hơn. Quá trình học tập của con muốn tốt, ba mẹ cần là người đồng hành cùng con trong suốt quá trình học chứ không chỉ là năm cuối. Cho nên, vai trò của ba mẹ rất quan trọng trong việc học của con.

Còn thí sinh Hoàng Minh chia sẻ rằng, ba mẹ đóng vai trò quan trọng với các con, là người bạn đồng hành với con, để đạt kết quả học tập tốt, các con rất cần sự quan tâm của ba mẹ. Với bài thi môn Toán, Minh tự tin đạt 8 điểm. Các bài thi môn khác, Minh rất tự tin làm bài.

Nguyễn Lành

 

Đáp án môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 chính xác nhất, nhanh nhất tất cả mã đề

Thứ 6, 08/07/2022 | 11:15
Đáp án đề thi môn Lịch sử tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất tất cả các mã đề được cập nhật nhanh và sớm nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp Luật.

Đáp án đề thi môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 nhanh nhất mã đề 224

Thứ 6, 08/07/2022 | 10:15
Đề thi môn Sinh học mã đề 224 thi THPT 2022 cập nhật nhanh và chính xác nhất trên tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật. Mời độc giả đón xem.

Trung tâm Tiếng Anh đóng cửa, nhiều phụ huynh "khóc dở, mếu dở"

Thứ 2, 04/07/2022 | 11:23
Hàng loạt trung tâm tiếng Anh của trung tâm Ispeaking đột ngột đóng cửa, dừng các hoạt động dạy học, khiến hàng trăm phụ huynh có nguy cơ mất trắng số tiền đã đóng.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.