Phụ kiện giúp iPhone... tỏa hương

Phụ kiện giúp iPhone... tỏa hương

Thứ 6, 17/05/2013 | 09:34
0
Phụ kiện mang tên ChatPerf sẽ giúp iPhone phát ra những mùi khác nhau để người dùng thưởng thức.

Một mẫu thử phụ kiện mới của iPhone cho phép smartphone này có thể... tỏa hương tùy theo ứng dụng người dùng sử dụng. Phụ kiện này cho phép những nhà phát triển ứng dụng, game có thể tích hợp mùi vào ứng dụng của mình giúp tăng phần hấp dẫn trong quá trình sử dụng. Với phát triển công nghệ mới này, trong tương lai gần người dùng chơi game có thể ngửi thấy mùi hoa khi đi qua một cánh đồng hoa hoặc thậm chí ngửi thấy cả mùi... thuốc súng mỗi khi khai hỏa.

Công nghệ - Phụ kiện giúp iPhone... tỏa hương

Những người thử nghiệm phụ kiện này đều hết sức bất ngờ vì khả năng mới lạ của ChatPerf.

Được mang tên ChatPerf, phụ kiện này được lắp vào cổng kết nối 30-pin trên iPhone kèm theo đó là một bộ phát triển SDK cho phép người dùng gửi mùi hương cho nhau cũng như các nhà phát triển tích hợp mùi riêng biệt vào ứng dụng của họ. Một vài mùi đặc trưng có thể được xử lý và phát ra trực tiếp từ phụ kiện, một số loại mùi đặc biệt hơn người dùng sẽ phải thay thế khay dung dịch mùi để có thể phát ra mùi đặc biệt mới. Tất nhiên, những khay mùi với hương vị... rác hoặc Zombie cũng được hãng sản xuất bán ra nhưng có vẻ như sẽ rất ít người quan tâm tới chúng.

Công nghệ - Phụ kiện giúp iPhone... tỏa hương (Hình 2).

Khay dung dịch mùi (màu trắng) có thể thay thế được để tạo ra các mùi hương khác nhau.

Hiện tại, phụ kiện này chưa hoạt động được với các thiết bị Android cũng như iPhone, iPad với cổng kết nối Lightning. Hãng sản xuất ra ChatPerf hi vọng sẽ sớm phát triển thành công phiên bản cho Android cũng như thiết bị sở hữu cổng kết nối Lightning bằng cách tích hợp phụ kiện này qua jack tai nghe 3,5mm.

Công nghệ - Phụ kiện giúp iPhone... tỏa hương (Hình 3).

Mùi hương sẽ được phát qua một đầu phun ở phụ kiện, phụ kiện này cần được kích hoạt bằng phần mềm để có thể sử dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên phụ kiện này được phát triển, khoảng thời gian trước đây tại Nhật Bản cũng từng xuất hiện phụ kiện cho phép người dùng xác định vật thể bằng camera sau đó tỏa mùi ra bằng phụ kiện tích hợp. Có lẽ việc phát triển mạnh mẽ dụng cụ... tỏa hương sẽ giúp cho người dùng smartphone có thêm những trải nghiệm mới trong tương lai. Dưới đây là đoạn video giới thiệu về khả năng của ChatPerf.

Công nghệ - Phụ kiện giúp iPhone... tỏa hương (Hình 4).
Chưa có giá thành chính thức cũng như ngày ra mắt được công bố.

 Theo Kênh 14/Trí Thức Trẻ

Những phụ kiện công nghệ có thiết kế độc đáo nhất

Chủ nhật, 03/03/2013 | 16:11
Xem 17 thiết kế sáng tạo của các vật dụng tưởng chừng như rất quen thuộc.

Phụ kiện cho iPad: Nhập nhèm thật - giả

Thứ 2, 25/02/2013 | 10:55
Để trang bị cho chiếc máy tính bảng iPad (Apple) thời thượng, người tiêu dùng (NTD) thường tìm kiếm những phụ kiện bảo vệ. Tuy nhiên, với sự nở rộ của các shop trực tuyến cũng như các loại phụ kiện bảo vệ cho iPad như hiện nay, đã không ít người bỏ tiền thật để mua phải “hàng đểu”.

Phụ kiện chơi game cực đỉnh năm 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Công nghệ nhận diện chuyển động kiểu Kinect hứa hẹn sẽ được ứng dụng rộng trên TV để loại bỏ điều khiển từ xa. Phụ kiện chơi game Kinect không cần đến dụng cụ điều khiển (controller) mà "người chơi chính là controller".

Bóc mẽ công nghệ "phù phép" hàng điện tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Tâm lý khách hàng ai cũng muốn mua được những thiết bị điện tử xịn, chính hãng, đặc biệt giá rẻ thì lại càng hấp dẫn. Tuy nhiên, đằng sau những món hàng "giá hời" là một sự thật "phũ phàng" mà không phải ai cũng biết.