Cách trả thù ngọt ngào nhất của phụ nữ khi bị phản bội

Cách trả thù ngọt ngào nhất của phụ nữ khi bị phản bội

Thứ 7, 11/11/2017 | 13:00
0
Bị chồng phản bội, chúng ta càng phải sống hạnh phúc, kiếm tiền và làm những điều mình thích. Còn những việc khác, trời xanh ắt có an bài... phụ nữ à!

Hôm qua, đứa em đồng nghiệp hỏi mình rằng: “Chị ơi! Em có một con bạn thân, nó nhờ em hỏi chị làm cách nào để trả thù chồng cũ bội bạc và người tình của gã”.

Hơi ngạc nhiên một chút, nhưng mình cũng mở lòng hỏi chuyện để đồng nghiệp chia sẻ thêm. Cô bé ấy kể, hai vợ chồng bạn thân của em ấy lấy nhau từ thời nghèo khó, có một đứa con mới 5 tuổi. Thế nhưng, vài năm nay, gã chồng đổ đốn theo gái.

Nữ đồng nghiệp nói: “Chồng bạn em, lúc đầu còn giấu diếm, sau vợ phát hiện ra rồi nên trơ trẽn lắm. Gã còn ngang nhiên đi với người tình, lại còn đánh đập vợ. Lúc đầu, bạn em cũng ráng chịu đựng vì con, nhưng sau này chịu không nổi nên đã ly hôn được 1 tháng. Thế nhưng, bạn em lại muốn trả thù, muốn đưa bằng chứng ngoại tình của hai người ấy cho chồng tình địch. Có lẽ, nó muốn chồng của người đàn bà đó tự xử lý vợ".

Tâm sự - Cách trả thù ngọt ngào nhất của phụ nữ khi bị phản bội

Yêu đời, vui vẻ... là cách trả thù ngọt ngào nhất đối với kẻ phản bội (Ảnh minh họa).

Mình nói với đồng nghiệp, thật ra cái tâm trạng của bạn gái ấy ở một khía cạnh nào đó với phụ nữ là đúng. Người đàn bà thánh thiện đến mấy, bao dung đến mấy cũng không ai đủ vĩ đại để mà bao dung cho tình địch của mình, chứ đừng nói như phim là sau khi chia tay anh, tôi chúc anh hạnh phúc.

Việc hận thù cũng là trạng thái chẳng có gì lạ. Đàn bà yêu chồng, cả đời chăm lo cho chồng con sẽ đau đớn khi bị phản bội, còn đau đớn hơn khi bị chồng ruồng bỏ mà đi với người đàn bà khác…

Nhưng…

Lại nhưng nữa. Mình nói với bé em rằng, nói bạn em buông bỏ đi mà sống. Chị không mong bạn em chúc phúc cho những người từng làm mình đau đớn, cũng không mong bạn em làm thánh nhân để nghĩ tốt về họ.

Nhưng hãy làm thánh nhân cho cuộc đời mình.

Bạn em chia tay rồi, tức là đã xác định người đàn ông ấy không xứng đáng với tấm chân tình của mình. Cũng chẳng dễ dàng gì từ bỏ người mình yêu mà trong khi trái tim mình vẫn còn da diết nhớ thương. 

Bạn em đã mang trái tim tổn thương, thì đừng mang thêm bất cứ hận thù nào nữa. Bởi, trong khi mình đang bực bội, thậm chí hận thù và nghĩ ra trăm mưu ngàn kế để cho những kẻ phản bội biết tay... Thì, họ vẫn đang vui sướng hạnh phúc.

Em cứ nghĩ mà xem, bực tức ai một chút mình đã thấy khó chịu rồi, mà lại hận thù ai nữa thì đó là cực hình. Chị có lúc đã từng như thế, đã từng căm ghét và nghĩ, ước như những đứa mình ghét nó bị gặp nạn...

Nhưng, chị không thấy cái đứa mình ghét bị gì cả, trong khi chị lại đang “bị nạn” bởi sự bực dọc của mình. Trong thời gian chị ghét người làm hại mình, họ vẫn nhởn nhơ vui sướng, riêng chị lại sống trong khổ sở…

Vậy nên cứ buông bỏ em ạ, gọi cho sang hơn là bao dung với cuộc đời đi. Bao dung ấy em cũng đừng nghĩ là mang ơn huệ cho họ, bởi những kẻ xấu không quan tâm đến sự bao dung của em…

Mà bao dung cho người, cho đời là em bao dung cho chính trái tim mình, bao dung cho chính tâm hồn mình.

Những kẻ làm em đau khổ, không tốt với em, em cứ lơ đi. Em cứ kệ họ, để họ sống với cuộc đời của họ.

Chị cũng biết em khó mà vui vẻ được trong ngày một ngày hai, em có thể khóc một giờ, một ngày cho đã…

Nhưng tuyệt nhiên em phải mạnh mẽ mà đứng dậy, thay vì nghĩ cách trả thù họ, em cứ vui vẻ làm việc, nuôi con và sống.

Em còn bạn bè, còn người thân và nhiều người tốt với em, làm gì em phải bận tâm với những kẻ không ra gì.

Cách trả thù tốt nhất là chúng ta cứ sống hạnh phúc, chúng ta cứ kiếm tiền lo cho cuộc sống của mình và làm những điều mình thích.

Vậy nhé, mình cứ sống lương thiện và vui vẻ thôi.

Còn những kẻ xấu ấy mà, chị mượn một câu quen thuộc:

"Trời xanh ắt có an bài".

Tô Hương Sen

Triểm lãm "Du và Dội": Thế giới luôn kỳ lạ, rất thương yêu và mới mẻ

Thứ 6, 10/11/2017 | 09:06
Triển lãm tranh “Du và dội” của họa sỹ Ngô Xuân Bính và họa sỹ Lê Văn Thìn trưng bày hơn 300 tác phẩm với đủ các thể loại: Sơn mài, sơn dầu, giấy dó, chất liệu tổng hợp... tại Bảo tàng Hà Nội (số 2 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Học nói yêu thương mẹ

Thứ 7, 04/11/2017 | 07:08
Dù chúng ta có bị cả thế giới lãng quên và từ chối, thì người phụ nữ từng mang nặng đẻ đau ra ta vẫn luôn ở đấy chờ đợi ta về để mà nâng niu.

Những phụ nữ Mông thêu mộng yêu thương giữa đại ngàn

Thứ 2, 09/10/2017 | 20:30
Giữa non cao hùng vĩ, trong bình minh hay ráng chiều chạng vạng, thậm chí giữa trưa nắng gắt hay sương mù, người ta đều có thể thấy hình ảnh người phụ nữ Mông với cây kim, sợi chỉ, mảnh vải trên tay. Họ mải miết khâu khâu, vá vá, thêu những vạt tình dệt mộng yêu thương.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.