Phụ nữ đẹp có đáng để đàn ông 'mạnh tay' đến vậy?

Phụ nữ đẹp có đáng để đàn ông 'mạnh tay' đến vậy?

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:42
0
Để hiểu rõ hơn những lùm xùm xung quanh ngôi vị Á hậu 1 của Quế Vân, PV Người Đưa Tin đã nối máy liên lạc khi cô vừa trở về Việt Nam sau cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013 tại Califonia (Mỹ). Và ông Lương Trọng Nghĩa, là người quản lý của Quế Vân đã thay mặt cô lần đầu tiên chia sẻ về vấn đề này.

“Nếu bỏ 40.000 USD mua danh hiệu thì chẳng đến lượt Quế Vân”

Ông đã nhận được thông tin về việc cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) sẽ xử phạt, thậm chí là không công nhận danh hiệu của thí sinh Quế Vân chứ?

Ngay sau đêm chung kết, chắc do các phương tiện truyền thông đã đưa tin việc đăng quang của các người đẹp nên cục NTBD đã có quyết định về việc xử lý những sai phạm. Đó chỉ là thông tin tôi nghe từ các nguồn tin chứ chưa có văn bản nào chính thức về việc xử phạt.

Vị cục trưởng cục NTBD cho biết, không hề nhận được giấy xin phép của Quế Vân và 4 thí sinh khác. Tại sao biết "bất hợp pháp" mà  Quế Vân vẫn cố tình làm sai?

Quế Vân không cố tình làm sai, mà vì cô ấy không biết. Cô ấy chưa từng đọc được những quy định đó được phổ biến ở đâu cả. Và, cô ấy cũng nghĩ đơn giản, đi thi là cơ hội cởi mở với thế giới. Cô ấy là phụ nữ mà phụ nữ đẹp nữa, có đáng để những người đàn ông "mạnh tay" với cô ấy đến thế không? Mọi người nên nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh nhân văn.

Sự kiện - Phụ nữ đẹp có đáng để đàn ông 'mạnh tay' đến vậy?

Ông Lương Trọng Nghĩa, người quản lý của Quế Vân

Nhưng danh hiệu trong các cuộc thi Hoa hậu không phải là vấn đề có thể đơn giản hóa, vì nó không chỉ ở góc độ nhân văn mà còn mang tính pháp lý. Quế Vân đã vi phạm 2 điều đó là: Đi thi không xin phép cơ quan chủ quản trong nước và chưa từng đăng quang hay được công nhận một danh hiệu nào trong nước?

Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2013 là một hoạt động trong cộng đồng người Việt. Mong muốn của ban tổ chức là kết nối tình thân ái người Việt trên toàn thế giới với nhau, cùng sinh hoạt văn hóa, cùng có một mục đích chung cho cộng đồng. Nên, chúng tôi nghĩ đơn giản cứ đi thi chứ không cần xin phép hay phải có một danh hiệu gì trước đó. Còn nó có nghiêm trọng như trong văn bản đưa ra hay không, bản thân Quế Vân và êkip cũng không thể lấy cơ sở đâu để "chấm điểm".

Vậy  chuyện mua giải với giá 40.000 USD thì sao?

Nếu bỏ 40 ngàn USD để mua danh hiệu Á hậu 1, e rằng chẳng đến lượt Quế Vân. Nhiều người giàu lắm, sẵn sàng bỏ với con số nhiều hơn nhiều. Quan trọng là danh hiệu có xứng đáng với bản thân hay không? Nếu mua giải, chắc 2.000 khán giả tại sân khấu sẽ không cổ vũ nồng nhiệt cho Quế Vân  sau phần thi ứng xử như thế.

Ông nghĩ sao khi Quế Vân có nguy cơ bị trả lại vương miện, nếu vẫn khăng khăng khẳng định mình là "Á hậu" và nhận phạt 15 triệu đồng?

Chẳng có lý do gì để trả lại vương miện, trừ khi BTC cuộc thi yêu cầu. Còn phạt 15 triệu đồng, đó là quy định của pháp luật, Quế Vân đương nhiên phải theo, vì cô ấy đang là công dân Việt Nam và sống phải tuân theo pháp luật Việt Nam.

 Sau những lùm xùm vừa qua, cũng chứng minh thêm rằng ngôi vị  "Á hậu" của Quế Vân chỉ là sản phẩm của một cuộc thi "chui" và danh hiệu đó dường như không có giá trị trong mắt công chúng. Xem ra mọi nỗ lực để giành vương miện của cô ấy đã trở nên... vô nghĩa?

Danh hiệu chỉ là nhất thời trong một đêm, nó không chứng minh một điều gì. Không phải là bạn có danh hiệu thì bạn sẽ thành "mẫu nghi thiên hạ". Mà danh hiệu của một con người là sự phấn đấu không ngừng nghỉ, lao động hết mình. Tôi nghĩ, có đoạt Á hậu hay không, đối với Quế Vân, điều quan trọng của người phụ nữ vẫn là sự nghiệp hiện tại của cô và cô chuẩn bị cho một tương lai bằng sức lao động của mình. Mong mọi người hãy nhìn nhận và cho cô ấy một cơ hội để cố gắng. Tôi tin Quế Vân sẽ không phụ lòng mọi người. Quế Vân sẽ biết, cái nào là ảo và cái nào là thật sự.

 “Tôi cũng không biết  được quá nhiều đời tư của Quế Vân”

Biết cái nào là ảo, cái nào là thực, vậy tại sao đã có chồng và 2 con (dù đã ly dị) nhưng cô vẫn cố tình tham gia, trong khi đáng lẽ Quế Vân phù hợp với cuộc thi Hoa hậu Qúy bà hơn?

Tôi cũng không biết được quá nhiều đời tư của Quế Vân, tất cả cũng mới chỉ nghe ở dạng tin đồn. Theo tôi, bản thân của một con người mới là đáng quý. Nhiều người tiết hạnh mà sống không tư cách thì cũng chẳng bằng cây cỏ dại.

Không biết nhiều về đời tư của Quế Vân, tại sao ông vẫn nhận làm quản lý của cô ấy?

Tôi nhận lời làm quản lý cho Quế Vân trước một tuần khi cô ấy lên đường dự thi. Quả thực, có nhiều vấn đề về đời tư hay quá khứ của cô ấy, tôi không được biết và có thể cô ấy cũng ngại nói. Tôi gật đầu khi nhận ra ở Quế Vân có những hoài bão, có những dự định, kế hoạch cho tương lai và tôi muốn đồng hành cùng cô ấy.

Có vẻ như, cuộc thi kiểu như Hoa hậu người Việt hoàn cầu dù bị xem là các chương trình tạp kỹ, thậm chí nặng nề hơn khi bị đánh giá là "quy mô lẩu thập cẩm" thì vẫn có rất đông những người đẹp "khát" danh hiệu tìm thấy thiên đường ở đây?

Không biết mọi người ác cảm với cuộc thi thế nào, chứ bản thân Quế Vân điện thoại tâm sự hàng ngày sau khi cô ấy được sống tập trung cùng các thí sinh. Cô ấy khoe đã kết thân với các bạn, giúp nhau cả quần áo hay trang điểm. Thậm chí Quế Vân đang cùng với Hoa hậu vận động các thí sinh ở các nước sẽ cùng về Việt Nam làm công tác thiện nguyện cùng Quế Vân. Chương trình tạp kỹ hay "ao làng" hay gì đó cũng tùy theo cảm nhận và tưởng tượng của mỗi người.

Chắc Quế Vân đã tiên liệu được tính chất "ao làng" của cuộc thi nhưng tại sao vẫn "cố đấm"... để có được "danh hiệu không hào quang" trong cuộc thi lần này?

Trước khi đi thi, Quế Vân và ê-kip cũng đã nghe quá nhiều chuyện lùm xùm về cuộc thi, đôi lúc cũng nản, định không tham gia nữa. Nhưng Vân xác định trước, đây là một chuyến du lịch "khám phá", chính vì thế, cô ấy sẵn sàng cho những trải nghiệm. Nhưng khi cô ấy bước chân đến Mỹ, được sống cùng các thí sinh, mọi hoài nghi của cô ấy tan biến. Cô ấy nói rằng, thật sự hạnh phúc khi được gặp gỡ các bạn và đây là  cơ hội không phải ai cũng có. Còn Quế Vân chưa bao giờ đặt quá cao vào việc được giải, tất nhiên đi thi thì ai cũng mong muốn được giải cao nhất. Cô ấy bảo, cô ấy muốn có một kỷ niệm về đời người con gái, để sau này kể lại cho con cháu nghe về những hồi ức thật đẹp của mình.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Thanh Xuân - Bảo Hằng (thực hiện)

Quế Vân: ‘Hiện tại, tôi không có chồng’

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:01
Trước thông tin từng kết hôn mà vẫn đi thi Hoa hậu dành cho thiếu nữ, Quế Vân né tránh nói về quá khứ mà chỉ tập trung vào tình trạng hiện tại.

Quế Vân: 'Thi hoa hậu chui vì không biết luật'

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:57
Á hậu người Việt Thế giới khẳng định, cô không định “qua mặt” cơ quan quản lý.

Phạt Quế Vân thi HH 'chui' là để nâng cấp cuộc thi 'ao làng'?

Thứ 5, 15/08/2013 | 09:45
"Cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu không phải ở Việt Nam thì nghiễm nhiên là cuộc thi quốc tế", ông Thành Nhân - Phó Trưởng Phòng Quản lý biểu diễn nói.

Quế Vân được ông bầu Minh Chánh dẫn đi mua xế hộp

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:24
Trong khi những nghi án mua giải á hậu còn chưa ngã ngũ, Quế Vân cùng hoa hậu Mila Lê lại vừa được ông bầu Minh Chánh dẫn đi mua xế hộp.

Xử lý nghiêm vụ Quế Vân thi hoa hậu ‘chui’

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:04
Chiều 13/8, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) đã có văn bản số 651/ NTBD-PQL gửi tới Sở VH-TT và DL TP HCM yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc Quế Vân và ba cá nhân khác thi Hoa hậu người Việt thế giới không giấy phép.

Nghi án Quế Vân 'mua' Á hậu: Lật lại ghi âm ngã giá

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:17
Không đời nào ca sĩ Quế Vân – người từng đình đám về pha đánh ghen (cùng người mẫu Hồng Quế ) lại thừa nhận bỏ ra 40.000 USD mua giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới. Liên quan đến cuộc thi này, hồi đầu năm đã lộ đoạn băng ghi âm ông bầu Minh Chánh ra giá 80.000 USD cho ngôi Hoa hậu, 50.000 USD ngôi Á hậu.

Quế Vân dính nghi án mua giải Á hậu 40.000 đô

Thứ 4, 14/08/2013 | 09:40
Nhiều điều tiếng đã ập đến ngay sau khi Quế Vân đăng quang Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế Việt Nam.