Phụ nữ đẹp nhất là khi dám sống một cuộc đời rực rỡ

Phụ nữ đẹp nhất là khi dám sống một cuộc đời rực rỡ

Thứ 7, 06/08/2022 | 21:00
0
Là ai và ở vị trí nào cô ấy cũng rực rỡ bởi cô ấy là phụ nữ chứ không phải cái túi đồ hiệu, trang sức lấp lánh.

Nhiều người có thể không cần nghĩ mà trả lời luôn: Phụ nữ đẹp nhất khi họ… trang điểm. Hay nhiều người nói: Phụ nữ đẹp nhất trên… ảnh đã qua app chỉnh sửa. Lại có người văn hoa nói: Phụ nữ đẹp nhất khi họ hạnh phúc. Chính bản thân tôi cũng từng nghĩ: Phụ nữ đẹp nhất khi họ làm việc.

Rồi cũng lại có những câu trả lời khác như: Phụ nữ đẹp nhất khi họ tự tin. Phụ nữ đẹp nhất khi họ độc lập. Thậm chí, Phụ nữ đẹp nhất khi họ làm ra tiền… Tất cả đều đúng nhưng chỉ là đúng với từng phụ nữ khác nhau.

Có người coi trang điểm như một cách tôn trọng mọi người xung quanh. Nhưng cũng có người lại nói, không trang điểm là tôn trọng chính bản thân mình, là học cách yêu chính bản thân mình, kể cả khi mình xấu.

App chỉnh sửa cũng thế, nhiều đàn ông căm thù app vì khi gặp phụ nữ ấy ngoài đời, họ đã thất vọng. Nhưng nếu không có app, mạng xã hội chắc chẳng còn lung linh nữa, nhất là giữa những drama mỗi ngày như hiện nay.

Hạnh phúc cũng thế. Có người coi hạnh phúc là chồng ngoan, con giỏi. Có người nói hạnh phúc là được sống đúng với mình. Lại có người coi hạnh phúc phải là đủ đầy về vật chất thì mới nói được. Còn mưu sinh, còn vất vả, còn vật vã giật gấu vá vai thì đừng nói đến hạnh phúc.

Cũng như tôi, mê đắm mỗi khi nhìn thấy vợ làm việc nên tôi nói phụ nữ đẹp nhất khi họ làm việc. Nhưng ngoài kia, nhiều phụ nữ thong dong đi chơi cũng rất đẹp, tập luyện thể thao cũng rất đẹp, thậm chí, nhiều phụ nữ trở thành nàng thơ khi “tựa cửa nhìn xa nghĩ ngợi gì”….

Đời sống - Phụ nữ đẹp nhất là khi dám sống một cuộc đời rực rỡ

Ở đâu có cô ấy là ở đó có sự tích cực tràn ngập. (Ảnh minh họa)

Mỗi phụ nữ đều có một vẻ đẹp riêng của họ. Chỉ là họ có biết họ đẹp nhất khi đó hay không mà thôi. Trang điểm cũng đẹp, không trang điểm cũng đẹp, hạnh phúc kiểu này hay kiểu khác cũng là hạnh phúc, làm việc hay đi chơi, nhiều tiền hay ít tiền, tự tin hay hướng nội, độc lập hay nội trợ…đều đẹp cả, với từng người. Và quan trọng là họ phải biết rằng họ đẹp. Một phụ nữ chỉ xấu khi cô ấy không tin rằng mình đẹp và không nghĩ rằng mình đẹp.

“Dám sống một cuộc đời rực rỡ” là thế! Chỉ có những ai tin rằng mình đẹp mới dám sống một cuộc đời rực rỡ thay vì nhốt chặt mình trong vai trò người vợ, người mẹ để rồi thành máy đẻ, o sin. Không ai nói vai trò người vợ là xấu, người mẹ là không đẹp nhưng phụ nữ đâu chỉ là vợ, là mẹ?

Phụ nữ còn là phụ nữ nữa, là dám sống cuộc đời rực rỡ theo cách của mình. Là làm vợ rực rỡ khiến chồng phải nâng niu, trân quý. Là làm mẹ rực rỡ để con cái hạnh phúc khi là con của mẹ. Là ra đường, rực rỡ của cô ấy khiến ai cũng thích thú khi chuyện trò, ai cũng nhớ rằng đã gặp cô ấy.

Ở đâu có cô ấy là ở đó có sự tích cực tràn ngập. Là một nhân viên, dù nhân viên quèn nhưng cũng phải là một mắt xích không thể thiếu trong một bộ máy. Là một doanh nghiệp thì sản phẩm cô ấy làm ra phải được tin cậy vì chủ doanh nghiệp là phụ nữ.  Là ai và ở vị trí nào cô ấy cũng rực rỡ bởi cô ấy là phụ nữ chứ không phải cái túi đồ hiệu, trang sức lấp lánh.

Sự rực rỡ. Nó không phải chỉ là những thứ lấp lánh. Nó có thể là cả những an yên, những chăm sóc, những để tâm, những bao dung, những thủ thỉ. Bởi rực rỡ phải cảm nhận bằng cả 5 giác quan chứ không chỉ là mắt thấy tai nghe.

Phụ nữ, cuối cùng, cô ấy đẹp nhất khi cô ấy dám sống một cuộc đời rực rỡ, vậy thôi!

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Nhan sắc bạn gái "đệ nhất thần bài" có hơn mỹ nhân đẹp nhất châu Á, đả nữ Nhật Bản?

Thứ 7, 06/08/2022 | 12:42
Là ba diễn viên nữ duy nhất xuất hiện trong phim kinh điển, nhan sắc ba người đẹp gây chú ý.

9 điều chị em phụ nữ cần "bỏ túi" để có hạnh phúc viên mãn

Thứ 5, 28/07/2022 | 13:00
Chỉ cần ghi nhớ những điều này chị em phụ nữ sẽ có được hạnh phúc viên mãn, cả đời ít gặp ưu phiền sóng gió.

Tôi hạnh phúc vì lựa chọn của chính mình

Thứ 4, 27/07/2022 | 06:00
Trong mỗi gia đình, vợ và chồng đều cần có đóng góp và chia sẻ. Chồng đi làm, vợ ở nhà, nhưng đó là sự đóng góp bằng thời gian, công sức và tình yêu.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.

Loài cá u cục "xấu xí", giá hàng trăm triệu vẫn có người "chốt đơn"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Một loài cá cảnh tuy nhỏ nhưng giá đắt đỏ và rất được yêu thích ở Việt Nam bởi hình dáng u cục độc đáo và màu sắc đẹp lạ.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.