Phụ nữ đừng níu kéo những người đàn ông bội bạc không trọng tình yêu

Phụ nữ đừng níu kéo những người đàn ông bội bạc không trọng tình yêu

Thứ 4, 24/01/2018 | 14:00
0
Hạng đàn ông bội bạc dễ thay lòng đổi dạ như anh ta, Liên muốn níu kéo để làm gì? Anh ta từng say đắm Liên, nhưng nay khi cô tàn tạ thân hình yếu đuối, anh ta lại nhẫn tâm bỏ rơi cô để theo người đàn bà khác.

Ngày nhận phòng ký túc xá cũng là lần đầu tôi gặp Liên, ấn tượng về cô bạn cùng phòng khi đó là sự trầm trồ, ngưỡng mộ. Liên có vẻ đẹp của cô gái 18, nước da căng mọng, trắng hồng hào. Cũng bởi Liên xinh đẹp tự nhiên nên cô có nhiều người theo đuổi.

Tuy nhiên, người lọt vào mắt xanh của Liên chính là Hải- một chàng trai cùng quê, hiện đang học năm 3 một trường kinh tế ở Hà Nội. Ngày đó, tuần nào Hải cũng đến phòng chúng tôi chơi. Thi thoảng, cuối tuần, Liên lại cùng Hải đi du lịch ngắn ngày.

Yêu nhau được 3 tháng, Liên thủ thỉ với tôi: “Anh ấy cứ rủ tớ ra ngoài sống, chắc sang tuần tớ chuyển chỗ ở”. Nói là làm, tuần sau đó, Liên dọn ra sống chung cùng với bạn trai.

Từ ngày đó, tôi thấy Liên gần như thay đổi hẳn, bạn học hành sa sút, anh người yêu của Liên cũng vậy. Kết quả kỳ đó, Liên và người yêu đều phải thi lại mỗi người vài môn.

Rồi Liên có bầu, anh ta bắt cô phá thai. Anh ta hứa hẹn với Liên, cứ yên tâm yêu đương, tốt nghiệp anh ta và gia đình sẽ đến xin cưới. Khi đó, Liên bị những lời của anh ta làm cho mờ mắt nên cô cứ tiếp tục bị cuốn vào cuộc sống "hết mình" vì người yêu. 

Tâm sự - Phụ nữ đừng níu kéo những người đàn ông bội bạc không trọng tình yêu

Đàn bà à, trên đời không có gì là hoàn hảo cả. Đàn ông rồi cũng có lúc thay lòng đổi dạ (Ảnh minh họa).

Hai năm trôi qua, Liên ngày càng héo hon. Còn người yêu cô cũng nhọc nhằn tốt nghiệp với tấm bằng trung bình. Dù thế, anh ta bắt đầu thay lòng đổi dạ.

Chỉ sau 2 tháng ra trường, Hải phản bội Liên để đến bên tình mới. Anh ta công khai đi lại với cô gái đó, mặc cho Liên níu kéo, cầu xin. Anh ta nói: “Cô lấy thân phận gì mà cấm tôi yêu thương ai”.

Liên tìm tới tôi, gương mặt gầy gò, khắc khổ: “Anh ta bỏ tớ rồi, anh ta nói chỉ chơi bời với tớ mà thôi. Sang tháng, anh ta cưới vợ, cô ta xinh đẹp, học vấn cao, con nhà gia giáo...”. Liên nói trong tiếng nấc nghẹn.

Tôi thương Liên rất nhiều, cả thanh xuân của bạn dường như dành cho anh ta. Sau khi dâng hiến, sống vì anh ta, bạn chỉ nhận được sự cay đắng. Liên khóc, những giọt nước mắt hối hận muộn màng.

Tôi đã nói với Liên: “Với kiểu đàn ông vô tâm, bội bạc có níu kéo thì để làm gì. Người đàn ông đó không đáng để bạn trân trọng, càng không đáng để bạn nuối tiếc. Hãy dứt tình bởi không sớm thì muộn anh ta cũng bộc lộ bản chất của mình mà thôi”.

Qua câu chuyện của Liên, tôi muốn nhắn nhủ rằng, phụ nữ à, trên đời không có gì là hoàn hảo cả, bởi những người đàn ông không thật sự yêu thương bạn hãy dứt bỏ. Nếu lụy tình và cố níu kéo hạng đàn ông này, sớm muộn gì cũng chuốc lấy đau khổ mà thôi.

Khải Nguyên

Đàn bà khôn ngoan: Biết những gì mình nên nói

Thứ 2, 22/01/2018 | 20:22
Nếu muốn cuộc sống an yên, đàn bà không nên để tâm tới những lời nhận xét của người khác về mình. Những thử thách của cuộc đời dù có khó khăn đến mấy cũng không khuất phục được ta, như thế mới là khôn ngoan.

Đàn ông ngoại tình thường sợ gia đình đổ vỡ, còn đàn bà trong lòng đổ vỡ mới đi ngoại tình

Thứ 3, 16/01/2018 | 14:50
Ngày người phụ nữ "đầu gối tay ấp" của mình buông tay, chấm dứt cuộc hôn nhân cay đắng, khi đó, người đàn ông mới nhận ra được sai lầm của mình. Họ cố níu kéo, cố hàn gắn... nhưng tất cả đã quá muộn màng. Bởi thế, đàn ông hãy nhớ, ngoại tình là điều không thể tha thứ được.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....