Phụ nữ, họ phức tạp nhưng không thể không yêu họ!

Phụ nữ, họ phức tạp nhưng không thể không yêu họ!

Hoàng Anh Tú
Thứ 5, 08/03/2018 | 09:06
0
Phụ nữ, họ phức tạp đến mức có khi chính họ còn không hiểu nổi họ. Thế nên đừng có mơ ở đâu ra cuốn từ điển phụ nữ để tra cứu. Thế nên mới có câu châm ngôn "Phụ nữ là để yêu chứ không phải là để hiểu".

Họ phức tạp là bởi họ trải qua rất nhiều thay đổi trong vòng một tháng. Từ lúc bắt đầu vòng kinh đến thời kỳ rụng trứng và sau đó lại bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo, cơ thể họ trải qua rất nhiều thay đổi hoóc môn và sinh học có ảnh hưởng đến họ. Dưới tác dụng của kích thích tố như vậy, họ thường có những hành xử khác nhau, điều đó làm cho hành vi của họ trở nên phức tạp và rắc rối với người khác.

Họ phức tạp cũng là bởi họ nghĩ bằng trái tim nhiều hơn là lý trí. Nên cái đúng với đàn ông có khi lại là sai với phụ nữ nếu cái đúng đó không hợp với trái tim. Nên họ sai ngay cả khi mười mươi rõ là sai nhưng họ vẫn làm. Chỉ bởi trái tim. Chỉ bằng trái tim. Nên ngay cả khi họ sai, ta vẫn thấy thương. Nên ngay cả khi họ ngã, ta vẫn thấy xót. Là bởi chẳng có gì chạm đến trái tim ngoài chính trái tim cả. Nghĩ về họ, bạn nên nghĩ bằng trái tim.

Phụ nữ, họ phức tạp nhưng không thể không yêu họ!

Phụ nữ, họ phức tạp…nhưng không thể không yêu họ!

Họ phức tạp cũng bởi họ đa mang. Họ ôm đồm tất thảy. Họ vừa muốn làm người vợ ngọt ngào, lại vừa muốn làm người mẹ tuyệt vời lại muốn làm cô con dâu hiếu thuận, muốn làm một nhân viên mẫn cán, nhiệt huyết, muốn làm một người bạn thân thật tốt..

Họ phải đóng biết bao nhiêu vai vì sự kỳ vọng quá lớn từ những người xung quanh họ. Ôm đồm thế, đa mang thế hỏi có ai thấu hiểu, có ai sẻ chia, có ai đồng sức??? Giá kể đàn ông hiểu điều đó, thay vì bảo họ đừng ôm đồm nữa mà hãy xắn tay áo vào sẻ chia cùng họ…

Họ phức tạp cũng là bởi họ còn hay so sánh. Họ so sánh chính họ với những người phụ nữ khác. Họ so sánh chồng họ với chồng người khác. Họ so sánh con họ với con người khác. So sánh là bởi kỳ vọng. Kỳ vọng càng lớn so sánh càng nhiều. Rồi trở nên phức tạp. Đến mức họ quên mất cả lý do vì sao họ đã yêu người đàn ông ấy hay quên mất cả việc họ đã từng tuyệt vời xiết bao trước khi họ so sánh họ với người phụ nữ khác.

Họ phức tạp là bởi họ dễ bị tổn thương. Hay chính sự phức tạp ấy khiến cho họ dễ bị tổn thương hơn? Như việc cố gắng để tìm ra một câu trả lời rồi lại không tin vào câu trả lời ấy. Có ông chồng nào biết cách trả lời câu hỏi: Trông em có béo không? Trả lời “Không!” sẽ bị coi là nói dối. Trả lời “Có” sẽ bị coi là lời khiển trách- phê bình. Và lại làm họ thêm đau khổ bởi ngoại hình.

Họ phức tạp thế đấy!

Có thứ khiến đàn ông điên đầu.

Nhưng có hàng tỉ thứ khiến đàn ông mê si.

8/3 này, đừng tìm hiểu về phụ nữ nữa mà hãy yêu lấy họ!

Biết không, đàn ông đẹp trai nhất là khi họ tỏ ra vị tha! Sự vị tha, lòng bao dung mới thực sự là thứ mà cô gái nào cũng mong được nhận đôi lần từ chính người bạn đời của họ.

Tin không?

Hoàng Anh Tú

Phụ nữ chọn đàn ông đến lúc nghe được câu này mới biết may mắn hay dại khờ

Chủ nhật, 04/03/2018 | 15:00
Phụ nữ chọn đàn ông, đến lúc nghe được câu: “Anh chưa muốn có con!”, hoặc là: “Về nhà với anh, anh sẽ vì mẹ con em mà làm tất cả!”, thì mới biết thời gian qua mình đã may mắn hay dại khờ.

Yêu phụ nữ thì giản đơn, nhưng muốn hiểu họ hơn lại quá khó

Thứ 6, 02/03/2018 | 09:50
Khi phụ nữ nói: “Thôi không hiểu nhau, thì mình làm bạn”, thì đó là lúc cô ấy muốn được anh để tâm và chứng minh tình cảm của mình.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.