Phụ nữ muốn độc lập tài chính: Từng bước nâng chuẩn bản thân

Thứ 2, 26/09/2022 | 15:02
0

Độc lập tài chính là đích đến cuộc sống của hầu hết phụ nữ hiện đại, là nền tảng cho việc tự chủ cuộc sống và nhu cầu khẳng định bản thân. Để đạt được điều đó, bạn cần có kế hoạch phấn đấu, từng bước nâng cấp bản thân và tạo giá trị đích thực.

Hiểu rõ thế mạnh bản thân

Giám đốc kinh doanh (CCO) Công ty CP Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN) Đỗ Quỳnh Trang cho rằng, phụ nữ nếu muốn độc lập tài chính nhất định phải hiểu giá trị bản thân, từ đó liên tục nâng cấp, trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Để hành trình tự chủ kinh tế được thuận lợi và nhanh đến đích, nữ giám đốc trẻ cho rằng phụ nữ cần có sự “lột xác”, có bước ngoặt thay đổi để đón nhận thêm nhiều định hướng phát triển mới.

Cần biết - Phụ nữ muốn độc lập tài chính: Từng bước nâng chuẩn bản thân

Chị Đỗ Quỳnh Trang - Giám đốc kinh doanh GEIN

Chị Trang chia sẻ, cách đây khoảng 3 năm, chị chỉ là một bà nội trợ bình thường, không có mục tiêu phấn đấu cho tương lai. Bởi hầu hết thời gian chị đều dành cho gia đình. Tuy nhiên, do cuộc sống không thể độc lập tài chính khiến chị luôn thấy gò bó và thiếu tự do. Từ đó, chị đã quyết tâm thay đổi cuộc đời bằng cách phân tích nhu cầu của bản thân và khám phá chỉ số đường đời. Thông qua Map For Success, chị nhận biết được bản thân mình mang sứ mệnh của số 1 - con số của điều hành, quản trị. Vì vậy, cô cần phải xây dựng nền tảng chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể để hoàn thiện bản thân và đi đúng hướng cuộc đời.

“Ngoài sự thấu hiểu bản thân, bạn phải rèn luyện trở thành người tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, sự chân thành và có lòng biết ơn để tạo dựng giá trị đích thực trong cuộc sống”, chị Trang chia sẻ.

Duy trì  kỷ luật với bản thân

Nghiêm khắc với bản thân là điều cần thiết, phụ nữ không nên quá dễ dãi với những thói quen khiến mình quá thoải mái, bởi điều đó sẽ đẩy bạn ngày càng xa rời mục tiêu độc lập tài chính. Giám đốc kinh doanh GEIN Quỳnh Trang cho biết: “Sự dễ dãi và hời hợt sẽ tạo ra nếp sống không có kỷ luật và nguyên tắc. Bạn cần làm việc theo đúng kế hoạch đã đề ra, đừng để sự thiếu kỷ luật với bản thân tạo ra sự trì trệ, dẫn đến chán nản trong công việc. Nghiêm khắc không đồng nghĩa với việc sống quá khắt khe và đặt quá nhiều giới hạn cho bản thân. Tuy nhiên, bạn luôn cần linh hoạt trong mọi công việc, nói được làm được, có trách nhiệm với lời nói của bản thân.”

Cần biết - Phụ nữ muốn độc lập tài chính: Từng bước nâng chuẩn bản thân (Hình 2).

Nghiêm khắc và kỷ luật với bản thân là “chìa khóa” thúc đẩy thành công

“Bên cạnh tính kỷ luật, bạn cần phải rèn luyện cả sự chủ động và trau dồi thêm nhiều kiến thức mới. Đây là một trong những cách kết nối với cộng đồng hiệu quả, tăng khả năng thích nghi với mọi môi trường và mở rộng “networking” cho sự nghiệp. Khi bạn không chủ động thì sẽ dễ dàng để tuột mất cơ hội bởi người thành công vốn không bao giờ trì hoãn. Họ luôn chủ động làm mọi việc để rèn luyện các kỹ năng và có trải nghiệm, rút kinh nghiệm, từ đó trưởng thành và tiến đến mục tiêu nhanh hơn.”

Chủ động học hỏi, tìm kiếm cơ hội tăng thu nhập

Tri thức, hiểu biết của con người là thước đo giá trị cao nhất. Phụ nữ muốn tự chủ kinh tế cần học tập không ngừng nghỉ, liên tục trau dồi những kỹ năng cần thiết để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và phát triển.

Cần biết - Phụ nữ muốn độc lập tài chính: Từng bước nâng chuẩn bản thân (Hình 3).

CCO Đỗ Quỳnh Trang khẳng định: “Khi bạn đã xây dựng được lộ trình để sẵn sàng tự chủ tài chính thì cần có sự chuẩn bị cả về phẩm chất và năng lực, phục vụ cho hành trình dài đó, đi nhanh và đi xa, đảm bảo vững bền. Đối với mỗi lĩnh vực đều cần có những yêu cầu và tố chất riêng. Trên thực tế, phụ nữ khi muốn khởi nghiệp, tự chủ tài chính thường lao vào kinh doanh Online vì nghĩ rằng đây là môi trường tiềm năng, không yêu cầu nhiều kinh nghiệm vận hành.

Tuy nhiên, nếu thiếu kỹ năng bán hàng, marketing hay lên ý tưởng nội dung thì bạn sẽ thiếu đi sự thu hút khách hàng, không tạo dựng được thương hiệu. Từ đó, việc kinh doanh có thể thất bại dễ dàng. Thậm chí, bạn không thể xác định được bản thân đã sai ở đâu và rút kinh nghiệm như thế nào. Bởi lẽ bạn đang làm việc theo bản năng, không có sự định hướng cụ thể cũng như có đủ kiến thức hiểu biết về lĩnh vực mình lựa chọn”.

Cần biết - Phụ nữ muốn độc lập tài chính: Từng bước nâng chuẩn bản thân (Hình 4).

Tự chủ kinh tế là nền tảng cho cuộc sống viên mãn mà bất kỳ phụ nữ nào cũng muốn hướng đến. Hãy học hỏi thật nhiều để nâng cao giá trị, bứt phá giới hạn bản thân và thực hiện kế hoạch cho mục tiêu phát triển của riêng mình.

Tú Quỳnh

Tag: Phụ nữ

Tom Ford tôn vinh nét quyến rũ bản năng của người phụ nữ

Thứ 7, 17/09/2022 | 18:35
Cơ thể con người thực sự được tôn vinh tại Tuần lễ thời trang New York năm nay, và Tom Ford đã không đi xa khỏi khái niệm đó.

Ái nữ tỷ phú xinh như mộng là nguyên nhân khiến gia đình Beckham bất hòa

Thứ 7, 10/09/2022 | 20:39
Người đẹp sinh năm 1995 nổi bật với gương mặt xinh đẹp, mái tóc vàng rực rỡ cùng vóc dáng cân đối.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.