Phụ nữ nên quẳng gánh nặng tinh thần sau hôn nhân để sống vui vẻ hơn

Phụ nữ nên quẳng gánh nặng tinh thần sau hôn nhân để sống vui vẻ hơn

Thứ 5, 01/12/2016 | 17:11
0
Phụ nữ khổ không chỉ vì vai trò, trách nhiệm mà xã hội “phân công”, gán ghép cho họ mà từ chính nhận thức của họ.

Lang thang lòng vòng trên facebook tối qua em có đọc được một cái status (trạng thái) của một chị nào đó than thở về thân phận đàn bà đa đoan, phải gồng mình lên vì những gánh nặng tinh thần trong hôn nhân. Đọc xong rồi em không khỏi buông một tiếng thở dài các chị ạ. Đúng là chị em phụ nữ chúng mình sao mà khổ sở, thiệt thòi đủ đường như thế này. Nhưng chẳng lẽ chúng ta cứ cam chịu oằn mình mà sống, sống mà lúc nào cũng thấy nhọc trong lòng. Em lại nghĩ một người phụ nữ có thể sống hạnh phúc, thanh thản hay không là tùy thuộc vào cái nhìn, suy nghĩ của chúng ta mà thôi.

Nguyên văn cái status mà em đã đọc được như sau:

“Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con. Còn gần như mất đi mọi thứ: ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do...và...quyền bình đẳng!!

Họ cũng kiếm tiền như chồng, lại phải thêm công việc nhà cửa. Lại phải bầu bí sinh đẻ nuôi dạy con cái! 

Sau sinh, sức khoẻ lẫn sự trẻ trung mất đi. Gặp người chồng hiểu chuyện thì cho vợ tân trang ăn diện. Gặp thằng khốn nạn nó chê nó chán nó đi cặp bồ

Kết hôn, phụ nữ rời xa những ngày tháng vui vẻ tự do đi đâu đi đó, bớt vui chơi bớt làm những thứ mình thích. Thay vào đó là áp lực từ chồng từ con, từ gia đình chồng, bên nội bên ngoại... Người thương thì ít kẻ ganh ghét đâm thọt thì bao vây..

Sống vui thì bị nói là đồ vô lo vô nghĩ 

Sống trầm uất thì bị chửi là "sướng thế có gì mà than. Đồ không biết điều.."

Kiếm ra tiền thì bảo là nhờ chồng mà có

Không kiếm đc tiền thì bảo là thứ ăn bám gánh nặng cho đàn ông..!

Làm tốt 10 lần thì coi như không biết không thấy

Sai sót vài lần thì nhắc tới nhắc lui.

Mỗi lần có chuyện là đưa đầu ra hứng trọn tội lỗi

Có bao nhiêu ông chồng thấy hiểu được nỗi khổ, mệt mỏi, căng thẳng buồn phiền mà vợ mình phải trải qua mỗi ngày!

Có bao nhiêu ông chồng dám bảo vệ vợ như lời hứa trước khi cưới??

Có bao nhiêu ông chồng chấp nhận rời xa gia đình để xây dựng và bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình trước sóng gió và mâu thuẫn?

Có bao nhiêu ông hiểu được ý nghĩa từ "khác máu tanh lòng", hiểu cảm giác cô độc giữa 1 "gia đình"??

Có bao nhiêu?? !!!!

Hay ông nào cũng muốn thêm mà không muốn bớt! Thà để vợ khổ chứ không để mình thiệt!

Mọi lời hứa trước hôn nhân đều màu hồng bay bổng! Cái làm được trong hôn nhân mới là cái khẳng định bản lĩnh người làm chồng, làm cha!”.

Tâm sự - Phụ nữ nên quẳng gánh nặng tinh thần sau hôn nhân để sống vui vẻ hơn

 Phụ nữ sau khi kết hôn phải chịu rất nhiều gánh nặng tinh thần. Nguồn: Internet

Không thể phủ nhận được chuyện phụ nữ luôn phải lo toan nhiều hơn đàn ông. Phụ nữ khổ không chỉ vì vai trò, trách nhiệm mà xã hội “phân công”, gán ghép cho họ mà từ chính nhận thức của họ. Trời sinh ra phụ nữ với thiên tính làm mẹ và bản năng chăm sóc, hi sinh, bảo vệ con cái, gia đình. Thiên tính và bản năng này tồn tại trong mỗi người phụ nữ như một điều gì đó bí ẩn luôn khiến họ từ bỏ những điều quý giá, thậm chí chối bỏ cả con người và cái tôi của mình vì chồng con. 

Thế nên sau khi kết hôn và sinh con, ngoài công việc, phụ nữ chỉ quẩn quanh với những điều nhỏ nhặt trong gia đình bé mọn của mình. Không gian trong tâm tưởng họ thu nhỏ lại vừa bằng ngôi nhà mà họ gọi thân thương là “tổ ấm”, chồng con và gia đình chồng choán hết mọi suy nghĩ của họ. Với những người phụ nữ không thể sống một cách vị kỷ, hôn nhân tước đoạt bản ngã của họ. Khi không còn giữ được bản ngã của chính mình thì hạnh phúc phụ thuộc vào người khác là chuyện đương nhiên thôi. 

Đọc status trên mà em cảm thấy buồn thay cho phụ nữ chúng mình. Hạnh phúc của chúng ta, giá trị của chúng ta sao lại phụ thuộc vào cái nhìn của gia đình chồng và sự đối xử của chồng. Phải chăng đối với một người phụ nữ, hạnh phúc nghĩa là nhận được sự nhìn nhận của gia đình chồng và sự quan tâm, yêu thương của chồng? Nếu một người phụ nữ chẳng may gặp phải một người chồng không tốt hay gia đình chồng chẳng tử tế thì sao? Điều đó đồng nghĩa với bất hạnh!

Em không hiểu tại sao phụ nữ lại để hạnh phúc và cảm nhận của mình lệ thuộc vào người khác, dù đó là những người rất thân thương với mình. Là phụ nữ, chị em cần biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn, nghĩ cho bản thân mình nhiều hơn và đừng quá để tâm đến cách nhìn nhận của người khác, nhất là sự xét nét của gia đình chồng đối với mình. Còn với chồng, đừng trông đợi vào sự ban phát yêu thương và quan tâm. Hôn nhân là một quan hệ bình đẳng và cần có một sự thẳng thắn. Hãy nói thẳng với chồng rằng mình cần gì và muốn gì, cảm nhận và suy nghĩ của mình ra sao.

Lời cuối cùng, phụ nữ cần nhớ rằng không gì quan trọng hơn bản thân mình, sống vị kỷ, sống vì mình không phải là ích kỷ. Hãy quẳng hết những gánh nặng tinh thần ấy đi thì chị em chúng mình mới có thể hạnh phúc được. Chỉ khi chúng ta hạnh phúc, chúng ta mới mang lại hạnh phúc cho những người bên cạnh mình, phải không mấy chị?

Theo: qtcs.com.vn

Phụ nữ dễ ngoại tình nếu chồng không giúp đỡ việc nhà

Thứ 5, 01/12/2016 | 12:17
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phần lớn phụ nữ ngoại tình vì họ không được chồng giúp đỡ công việc nhà cửa.

Người vừa trúng gần 55 tỷ của Vietlott là một phụ nữ ở Vĩnh Long

Thứ 4, 30/11/2016 | 17:42
Chiều 30/11/2016, tại TP Cần Thơ, Vietlott đã trao giải Jackpot lần 5 cho một phụ nữ đến từ Vĩnh Long. Giá trị giải thưởng lên đến gần 55 tỷ đồng.

Những điều phụ nữ tuyệt đối không bao giờ nên chịu đựng ở chồng

Thứ 2, 28/11/2016 | 21:26
Không thể vì hai bạn là vợ chồng mà anh ta có quyền chê bai, chỉ trích vẻ ngoài của bạn. Lời phê bình này được xem là hành vi lạm dụng.

Phụ nữ dễ ngoại tình nếu chồng không giúp đỡ việc nhà

Thứ 5, 01/12/2016 | 12:17
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phần lớn phụ nữ ngoại tình vì họ không được chồng giúp đỡ công việc nhà cửa.

Người vừa trúng gần 55 tỷ của Vietlott là một phụ nữ ở Vĩnh Long

Thứ 4, 30/11/2016 | 17:42
Chiều 30/11/2016, tại TP Cần Thơ, Vietlott đã trao giải Jackpot lần 5 cho một phụ nữ đến từ Vĩnh Long. Giá trị giải thưởng lên đến gần 55 tỷ đồng.

Những điều phụ nữ tuyệt đối không bao giờ nên chịu đựng ở chồng

Thứ 2, 28/11/2016 | 21:26
Không thể vì hai bạn là vợ chồng mà anh ta có quyền chê bai, chỉ trích vẻ ngoài của bạn. Lời phê bình này được xem là hành vi lạm dụng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.