Phụ nữ nếu không biết điều này để cuộc đời thay đổi thì đáng tiếc

Phụ nữ nếu không biết điều này để cuộc đời thay đổi thì đáng tiếc

Thứ 3, 25/10/2016 | 16:43
0
Những thay đổi nhỏ dưới đây sẽ giúp phụ nữ thấy cuộc đời tươi đẹp hơn rất nhiều.

Qúy trọng thời gian hơn tiền bạc

Nghiên cứu cho thấy, những người vui vẻ thích có nhiều thời gian hơn là tiền bạc. Điều này chứng minh một thực tế: những người trân quý thời gian hơn vật chất là những người luôn có được sự thỏa mãn trong cuộc sống.

Hiểu rõ điều gì sẽ khiến bạn hạnh phúc

Điều khiến bạn hạnh phúc chưa chắc đã khiến người khác hạnh phúc. Hãy tận hưởng bản thân và đừng bận tâm so sánh những mong muốn của mình với người khác.

Hãy luôn ở bên cạnh những người vui vẻ

Khi bạn ở cạnh những người luôn có ý nghĩ tiêu cực, bạn cũng sẽ có những ý nghĩ tiêu cực. Và điều đó cũng đúng cho điều ngược lại. Vì vậy, hãy luôn ở cạnh những người vui vẻ.

Tập trung vào vấn đề của bản thân

Thật khó lý giải tại sao hầu hết mọi người lại thích lãng phí thời gian vào việc lên án và nói xấu người khác. Đừng mất thời gian của mình vào những thứ vô dụng nữa bạn nhé!

Gia đình - Phụ nữ nếu không biết điều này để cuộc đời thay đổi thì đáng tiếc

 Ảnh minh họa.

 

Thay vào đó, hãy sử dụng năng lượng ấy để giải quyết tất cả các vấn đề của chính mình và từ bỏ hết những thói quen xấu. Bạn nên tận hưởng một cuộc sống tự do hơn là để tâm đến những điều không cần thiết bên ngoài.

Kết bạn với những người “tích cực”

Nếu xung quanh bạn chỉ toàn những người có suy nghĩ tiêu cực hay quan trọng hóa vấn đề, bạn sẽ chỉ luôn phải chịu đựng những áp lực từ sự “bất hạnh” và khó chịu của họ mà thôi.

Chúng tôi nghĩ rằng, bất cứ ai cũng là một cá thể duy nhất và sở hữu tài năng riêng biệt, chính vì thế, bạn nên cố gắng tránh xa những người cản trở ánh hào quang rực rỡ của mình đi nhé! Hãy tìm và kết bạn với những người nhận thấy tài năng của bạn cũng như giúp bạn mở rộng đôi cánh để bay xa hơn nữa bạn ạ.

Biết cách chi tiêu và chi tiêu trong khả năng cho phép

Ghi nợ, không có khả năng chi trả cho những hóa đơn – đó là những điều luôn làm cho mọi người khó chịu. Vậy nên chúng ta cần chú ý tình trạng kinh tế của bản thân (thu nhập – chi tiêu), đừng mạo hiểm mua sắm những thứ đồ mà bạn không có khả năng chi trả. Nếu không, thu không đủ chi, vĩnh viễn khiến cho con người ta chịu nhiều áp lực.

Theo cách nói của nhà tâm lý học, những người thường xuyên làm việc tốt sẽ có cuộc sống vui vẻ hơn nhiều so với những người còn lại. Nếu bạn luôn đối đãi thân thiện với mọi người, giúp cho người khác vui vẻ, thì bản thân bạn cũng được hạnh phúc.

Hãy dành một vài phút mỗi ngày để suy nghĩ về điều khiến bạn hạnh phúc

Một vài phút ngắn ngủi này có thể giúp bạn tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống và giúp bạn giữ mình luôn hạnh phúc.

Hãy cho đi tiền bạc, thời gian, năng lượng mà không hối tiếc

Có một thực tế là, nhiều người quá tham lam đến nỗi không thể san sẻ một chút tiền bạc của mình cho những người khó khăn khác.

Chúng tôi mong rằng, nếu bạn không phải là người giàu có, thì cũng hãy chia sẻ chút ít thời gian, năng lượng và niềm đam mê của mình đến với người khác bạn nhé! Cố gắng thực hiện điều đó một cách hào phóng cũng như thật thoải mái, chắc chắn, bạn sẽ nhận ra việc chia sẻ có ý nghĩa to lớn như thế nào…

Học cách sống với giây phút hiện tại

Nghiên cứu cho thấy, người có thói quen tĩnh tâm, ngồi thiền, hoặc là người biết sống với mỗi giây phút hiện tại, sẽ là người được vui vẻ hơn những người khác. Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng, khi làm việc chú ý chuyên nhất, tâm thân hợp nhất, đó chính là giây phút hạnh phúc nhất.

Theo Khoevadep

Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.